HLV Nagelsmann bị sa thải, Tuchel là người kế vị

HLV Nagelsmann bị sa thải, Tuchel là người kế vị

HLV Nagelsmann bị Bayern Munich sa thải dù mùa giải 2022/2023 còn chưa chấm dứt. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Câu lạc bộ Bayern Munich thay tướng ngay giữa mùa giải

HLV Nagelsmann bị sa thải sau hơn 1 năm dẫn dắt “Hùm Xám”

Theo nhiều nguồn tin HLV Nagelsmann đã chính thức bị câu lạc bộ Bayern Munich sa thải chủ sau hơn 1 năm dẫn dắt đội bóng này. Lý do chiến lược gia người Đức mất việc đã được giám đốc thể thao Oliver Kahn tiết lộ: “Sau World Cup 2022 vừa qua, chúng tôi đã thi đấu kém thành công cũng như kém hấp dẫn hơn. Những biến động lớn về mặt hiệu suất thi đấu khiến cho chúng tôi nghi ngờ khả năng giành các danh hiệu ở mùa bóng này, cũng như mục tiêu trong tương lai phía trước. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi lại hành động như vậy.”

HLV Nagelsmann bị sa thải sau hơn 1 năm dẫn dắt "Hùm Xám"
HLV Nagelsmann bị sa thải sau hơn 1 năm dẫn dắt “Hùm Xám”

Ngoài ra, HLV Nagelsmann bị sa thải cũng một phần do mất kiểm soát phòng thay đồ. Các trụ cột của nhà đương kim vô địch nước Đức như thủ thành Manuel Neuer hay Thomas Muller cảm thấy không hài lòng với chiến thuật của chiến lược gia trẻ tuổi này đề ra. Điều này dường như đã diễn ra âm ỉ từ mùa giải trước và bùng phát trong khoảng thời gian gần đây.

Nội bộ của câu lạc bộ Bayern Munich lục đục nghiêm trọng với đỉnh điểm chính là vụ một kẻ giấu mặt đã công khai những chiến thuật của HLV Nagelsmann với báo chí Đức. Điều này khiến cho nhà cầm quân 36 tuổi không thể nào giữ nổi sự bình tĩnh và gọi người này là một con “chuột chũi”.

“Điều này khiến cho tôi cảm thấy thực sự rất khó chịu. Kẻ nào tiết lộ những bức hình này đã gây ra ảnh hưởng đến tất cả các cầu thủ của tôi cũng như đội bóng. Chuột chũi là một loài động vật có khả năng ẩn náu rất kỹ, nên thật khó để tôi có thể tìm ra chúng”, vị chiến lược gia người Đức chia sẻ sau sự cố trên.

“Có đôi lúc tôi tự nhìn vào gương và tin rằng bản thân mình chẳng làm những điều sai trái gì cả. Kẻ đó khi nhìn vào gương chắc chắn sẽ thấy xấu hổ với những việc mà mình vừa làm. Tôi vẫn đặt ra một số câu hỏi về động cơ làm việc này là gì? Chắc chắn nó không phải vì tiền bạc bởi điều này chỉ có lợi cho các đối thủ mà chúng tôi đối đầu thôi”, HLV Nagelsmann nhấn mạnh.

Thomas Tuchel được Bayern Munich bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng do Nagelsmann để lại

Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann ngồi vào vị trí ghế nóng của Bayern
Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann ngồi vào vị trí ghế nóng của Bayern

Không lâu sau khi đưa ra quyết định sa thải HLV Nagelsmann, ban lãnh đạo “Hùm Xám” đã ngay lập tức bổ nhiệm Thomas Tuchel vào ngồi vị trí huấn luyện viên trưởng. Hợp đồng của cựu thuyền trưởng Chelsea với nhà vô địch nước Đức có thời hạn đến tháng 6 năm 2025. Ông sẽ chính thức bắt đầu công việc của mình vào thứ Hai tới, tức ngày 27/3. Vị chiến lược gia 49 tuổi sẽ có trận đấu ra mắt câu lạc bộ mới vào cuối tuần tới khi Bayern tiếp đón đội bóng cũ của ông – Borussia Dortmund.

“Thomas Tuchel sẽ ngay lập tức lên thay thế vị trí của Nagelsmann để lại. Tuchel sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến ngày 30 tháng 6 năm 2025 cũng như sẽ chứng kiến buổi tập của đội lần đầu tiên vào thứ Hai,” thông báo đến từ trang chủ câu lạc bộ Bayern Munich. Với việc lựa chọn Thomas Tuchel, Bayern kỳ vọng vị chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ giúp cho đội bóng giành được những vinh quanh mới, đặc biệt là trở lại ấn tượng hơn trong khoảng thời gian tới đây.

Khác biệt giữa hai HLV Nagelsmann và Thomas Tuchel

Nhà báo Stephen Uersfeld của NTV cho rằng Thomas Tuchel sẽ giúp cho Bayern Munich chơi kiểm soát cũng như xây dựng hàng thủ tốt hơn HLV Nagelsmann. “Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern muốn hướng đội bóng đến lối đá kiểm soát cũng như tiếp cận trận đấu một cách chủ động, đó chính là lý do vì sao họ lại lựa chọn Tuchel. Ngoài ra, cựu thuyền trưởng Chelsea còn có thể xây dựng hàng phòng thủ một cách tốt hơn.

Ban lãnh đạo Bayern không thích lối đá của Nagelsmann
Ban lãnh đạo Bayern không thích lối đá của Nagelsmann

Trong khi đó, HLV Nagelsmann thường khuyến khích các cầu thủ tích cực tham gia tranh chấp để có thể đoạt lại trái bóng một cách nhanh nhất có thể. Ông ấy không quá ưa thích việc kiểm soát ở khu vực trung tuyến”, nhà báo Stephen Uersfeld chia sẻ với giới truyền thông vào hôm 24/3.

Cũng theo ông Uersfeld, ban lãnh đạo “Hùm xám” cảm thấy khá ấn tượng với khả năng xây dựng đội bóng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn của huấn luyện viên Tuchel. Trước đây, chiến lược gia người Đức chỉ cần có vài tháng để dẫn dắt Chelsea đến với chức vô địch UEFA Champions League ở mùa giải 2020/21.

Nhà báo người Đức này cũng cho biết Bayern Munich chấp nhận rủi ro lớn khi tuyển mộ HLV Nagelsmann: “Họ mất 25 triệu euro để ký hợp đồng với anh ta từ RB Leipzig nhưng Nagelsmann chỉ dẫn dắt đội bóng khoảng 85 trận. Điều này đồng nghĩa với việc Bayern phải trả khoảng 250000 đến 300000 euro cho mỗi trận của Julian Nagelsmann. Với những gì đã làm của đội ngũ lãnh đạo Bayern, họ coi đây là những bước đi sai lầm”.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: