Tin chuyển nhượng: Tottenham muốn có ngôi sao của Southampton

James Ward-Prowse có thể rời Southampton nếu đội bóng này không trụ lại Premier League

Theo tin chuyển nhượng mới nhất ngày hôm nay, Tottenham Hotspur quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền vệ James Ward-Prowse của Southampton trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tottenham quan tâm đến James Ward-Prowse

Tin chuyển nhượng mới nhất ngày hôm nay: James Ward-Prowse rời Southampton?

James Ward-Prowse gia nhập Học viện Southampton năm 8 tuổi và kể từ đó đã thăng hạng qua các cấp độ trẻ và hiện được khoác áo đội một.

James Ward-Prowse đã là đội trưởng của Saints trong vài mùa giải qua và anh ấy đã thể hiện một cách thường xuyên. Tuyển thủ Anh đã ra sân trong 399 trận đấu cho The Saints và có hơn 100 lần đóng góp bàn thắng mang tên anh. Anh ấy đã ghi bàn vào lưới 53 lần và có 51 pha kiến ​​tạo.

Trong số 53 bàn thắng của anh ấy, 17 bàn đến từ những quả đá phạt. Chuyên gia bóng chết đang tiến gần đến tổng số 18 quả đá phạt ở Premier League của David Beckham. Bong da 24 cho rằng nếu tiếp tục thi đấu ở giải đấu hàng đầu nước Anh, cầu thủ 28 tuổi nhiều khả năng sẽ phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt nhất giải đấu của Beckham.

Hợp đồng hiện tại của James Ward-Prowse với The Saints sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2026. Dù luôn là cầu thủ trung thành của câu lạc bộ, nhưng tuyển thủ người Anh có thể sẽ rời họ trước mùa giải tới nếu họ không trụ lại được ở Premier League.

James Ward-Prowse có thể rời Southampton nếu đội bóng này không trụ lại Premier League
James Ward-Prowse có thể rời Southampton nếu đội bóng này không trụ lại Premier League

Southampton hiện đang xếp cuối bảng ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Và chỉ với 10 trận đấu còn lại, việc sống sót để ở lại đây có vẻ rất khó khăn. Nếu họ xuống hạng, câu lạc bộ sẽ không cản đường James Ward-Prowse như một dấu hiệu thể hiện sự tôn trọng đối với lòng trung thành của anh.

Tottenham muốn có sự phục vụ của James Ward-Prowse

Theo bongda24, Tottenham Hotspur đang rất muốn có sự phục vụ của James Ward-Prowse. Spurs đang tìm cách củng cố đội hình của họ trước mùa giải tới và có tiền vệ của Southampton như một mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng.

Tottenham rất muốn ký hợp đồng với một tiền vệ mới. Trong khi họ vẫn chưa giải quyết được các vấn đề về quản lý, họ đã bắt đầu lên kế hoạch cho mùa giải tới. Bất kể huấn luyện viên mới là ai, câu lạc bộ đang rất cần sự củng cố nếu họ muốn chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu. 

James Ward-Prowse có thể rất phù hợp với câu lạc bộ nhờ lối chơi sáng tạo của và thực tế anh là một trong những chuyên gia bóng chết giỏi nhất trong nước. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để đưa cầu thủ này đến câu lạc bộ khi cũng có những đội bóng khác quan tâm đến tiền vệ của Southampton.

James Ward-Prowse có thể phù hợp với Tottenham
James Ward-Prowse có thể phù hợp với Tottenham

James Ward-Prowse được Transfermarkt định giá 33,5 triệu bảng nhưng anh sẽ là một bản hợp đồng hời cho Tottenham nếu họ có thể chiêu mộ anh với giá như vậy vào cuối mùa giải.

Ưu tiên hàng đầu của Tottenham là giữ Harry Kane trong mùa hè và họ sẽ cung cấp cho tiền đạo này một hợp đồng mới để tránh sự quan tâm từ các câu lạc bộ đối thủ. Tuy nhiên việc ký hợp đồng với một tiền vệ cũng có thể nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ và James Ward-Prowse sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời.

Tottenham khó có thể ký hợp đồng với Clement Lenglet

Clement Lenglet đã gia nhập Tottenham Hotspur theo dạng cho mượn từ Barcelona vào mùa hè năm ngoái và đã có 27 lần ra sân trên mọi đấu trường trong chiến dịch này. Nhưng tin chuyển nhượng mới nhất ngày hôm nay cho biết Spurs không có khả năng để mua đứt cầu thủ người Pháp.

Lenglet đã được ra sân thường xuyên dưới thời HLV Antonio Conte trong những tuần gần đây. Anh đá chính 4 trận gần nhất tại Premier League, nhưng đã mắc sai lầm trong các trận thua và không phải lúc nào cũng ra sân ngay cả khi sung sức. Nếu Lenglet ra đi, Conte vẫn sẽ có Cristian Romero, Eric Dier, Davinson Sanchez và Japhet Tanganga.

Cầu thủ 27 tuổi này đã đá chính ở 16 trên 28 trận tại Premier League cho Spurs, tổng cộng 1377 phút thi đấu. Điều đáng chú ý là Spurs có tỷ lệ thắng 56% khi có Lenglet và 60% khi không có anh ấy. Họ đã thua 38% số trận có tuyển thủ Pháp và 20% khi không có anh.

Lenglet đứng thứ ba trong số các trung vệ của Spurs về số lần tắc bóng mỗi trận (1,4), thứ năm về số lần đánh chặn mỗi trận (0,7) và thứ năm về số lần cản phá mỗi trận (1,9). Anh cũng là trung vệ có số lần rê bóng nhiều thứ hai trong đội. Vì vậy đó có thể là lý do tại sao Tottenham không có kế hoạch ký hợp đồng vĩnh viễn với anh.

Tottenham không có kế hoạch ký hợp đồng với Lenglet
Tottenham không có kế hoạch ký hợp đồng với Lenglet

Tuy nhiên, Tottenham có thể cần phải ký hợp đồng với một hậu vệ khác thay cho Lenglet, vì tuyến sau của họ đã bất ổn vào mùa giải 2022/23. Spurs để thủng lưới nhiều hơn 13 CLB ở Premier League (40 bàn sau 28 trận) nên không thể đổ lỗi cho cầu thủ người Pháp về mọi thứ.

Lenglet dự kiến ​​sẽ trở lại Barcelona khi mùa giải kết thúc, nhưng anh dường như cũng không có tương lai ở Camp Nou. Barca đã sẵn sàng bán anh với giá 25 triệu euro (22,1 triệu bảng) vào mùa hè năm 2021 và có vẻ như họ đã không thay đổi ý định về cầu thủ 27 tuổi. Vì vậy cầu thủ người Pháp có thể sẽ ở câu lạc bộ thứ ba trong thời gian ngắn nữa.

Lenglet cũng dường như không có tương lai tại Barca
Lenglet cũng dường như không có tương lai tại Barca

Đội bóng xứ Catalunya không có Lenglet như thường lệ ở mùa giải trước và kể từ đó họ đã ký hợp đồng với Andreas Christiansen từ Chelsea và Jules Koundé từ Sevilla để cùng với Ronald Araújo và Eric Garcia ở tuyến sau.

Gerard Pique bất ngờ giải nghệ giữa chừng, nhưng Barca đang dẫn đầu La Liga tới 12 điểm, vì vậy họ không nhớ anh hay Lenglet.

Xem thêm: