U23 Việt Nam thua tan tác 0-4 trước đội tuyển U23 UAE

U23 Việt Nam thua tan tác 0-4 trước đội tuyển U23 UAE

Đội tuyển U23 Việt Nam đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV Troussier. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá VN.

U23 UAE vùi dập đội tuyển U23 Việt Nam 4 bàn không gỡ

So với trận gặp U23 Iraq trước đó, HLV Troussier thực hiện tới 4 điều chỉnh nhân sự khi Đoàn Huy Hoàng, Trần Văn Thắng, Trần Quang Thịnh cũng như Lê Quốc Nhật Nam vào thay cho thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang và Nguyễn Đức Việt. Về mặt chiến thuật, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ quen thuộc 3-4-3.

Điểm nhấn ở trận đấu này chính là ở vị trí của Lê Văn Đô. Trong trận gặp Iraq, anh chơi với vai trò hậu vệ cánh phải nhưng đến trận thứ 2 ở giải giao hữu Doha Cup, anh chơi tiền đạo cánh trái. Văn Đô cũng có một vài tình huống xử lý bóng khá sáng nước khi chơi trên hàng tấn công. Phút 19, anh có pha tranh chấp tay đôi thành công sau đó thực hiện pha đập nhả với người đàn em Văn Trường để mở ra một cơ hội làm bàn nguy hiểm cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, một cầu thủ bên phía UAE đã cản phá thành công cú dứt điểm này.

U23 UAE vùi dập đội tuyển U23 Việt Nam 4 bàn không gỡ
U23 UAE vùi dập đội tuyển U23 Việt Nam 4 bàn không gỡ

Ở chiều ngược lại, U23 UAE gây ra nhiều sức ép cho hàng phòng thủ U23 Việt Nam và chủ yếu đến từ những nỗ lực của các cá nhân. Tuy nhiên, thủ môn Huy Hoàng đã chơi tốt trong ngày được tin dùng, các hậu vệ bên phía U23 Việt Nam cũng bọc lót cho nhau khá kịp thời nên hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0. Sức ép tiếp tục được đại diện đến từ Tây Á duy trì sau giờ nghỉ và thế cân bằng của trận đấu cũng sớm bị phá vỡ.

Phút thứ 51, sau một đường tạt bóng bên phía hành lang biên phải, Ysaer Hassan băng vào dứt điểm bằng đầu tung lưới thủ thành Huy Hoàng. Ở pha bóng này, trung vệ Duy Cương đã chọn sai điểm rơi giúp cho đối thủ có khoảng trống lớn. Đến phút 65, các cầu thủ UAE nâng tỷ số lên thành 2-0 sau cú cứa lòng vô cùng đẳng cấp ở ngoài vùng cấm của Ahmed Mohamoud.

Sau 2 bàn thua, HLV Troussier có những sự thay đổi để tăng cường sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, khi chưa kịp ghi bàn thì U23 Việt Nam tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa. Đến phút thứ 83 và 90+4, lần lượt các cầu thủ Mohamed Yousef và Abdulla Abdulaziz ghi thêm 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 dành cho U23 UAE.

Chia sẻ của HLV Troussier và Phan Tuấn Tài sau trận thua thứ 2 của U23 Việt Nam

Chia sẻ của HLV Troussier sau thất bại trước U23 UAE

U23 Việt Nam đã thua trận nhưng với mục tiêu đã đề ra cũng như những diễn biến ở trận đấu này, tôi cảm thấy khá hài lòng. Dù thua đậm 0-4, U23 VN vẫn duy trì được tính kỷ luật, cường độ chơi bóng và sự tổ chức. Toàn đội cần phải nỗ lực tập luyện và tiếp tục hoàn thiện. Quan trọng hơn, đừng quên rằng UAE là đội bóng vô cùng đẳng cấp. Họ thực sự là một thử thách rất lớn với Việt Nam”, HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận đấu thứ 2 tại Qatar.

Phản ứng của HLV Troussier sau trận thua thứ hai của đội tuyển U23 Việt Nam
Phản ứng của HLV Troussier sau trận thua thứ hai của đội tuyển U23 Việt Nam

“Chúng tôi không đáng bị thủng lưới 4 bàn bởi U23 Việt Nam thua bởi vì những điểm yếu về mặt thể chất. Thật khó để chúng ta có thể duy trì được áp lực một cách liên tục và trong xuyên suốt mọi trận đấu. Và tôi luôn nói với các cầu thủ của tôi rằng kết quả thực sự không nằm trên bảng tỷ số mà là ở ý tưởng, thái độ chơi bóng cũng như sự đoàn kết. U23 Việt Nam cho thấy một nền tảng tốt để có thể từng bước hoàn thiện”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng không quên dành lời khen cho các học trò: “U23 Việt Nam đang rất nỗ lực cũng như chăm chỉ tập luyện để hướng đến SEA Games. Tôi muốn truyền đạt đến các cầu thủ khát khao và ý chí chiến đấu. Tôi muốn họ có thêm nhiều hơn cơ hội chơi bóng thực tế hơn. Ở trận gặp gặp UAE, các cầu thủ đã thi đấu rất tốt trong hiệp một. Từ hiệp đấu này trở đi, tôi muốn họ duy trì được sự tự tin và họ đã phản ứng khá tốt”.

Đội trưởng Phan Tuấn Tài cũng lên tiếng sau trận thua U23 UAE của U23 Việt Nam

“Tôi cảm thấy khá buồn sau trận thua này nhưng theo tôi đánh giá thì toàn đội đã nỗ lực hết mình nên không có gì phải buồn quá và chúng tôi còn nhiều thời gian tập luyện để hướng tới SEA Games 32 cũng như quan trọng nhất chính là World Cup 2026. Ở trận đấu này, thầy nhắc toàn đội phải chơi tự tin và dám thi đấu theo ý đồ của thầy. Tuy nhiên kết quả không được như ý muốn nên chúng tôi phải cố gắng hơn nữa”, Phan Tuấn Tài chia sẻ sau trận thua đậm 0-4 trước U23 UAE.

Đội trưởng Phan Tuấn Tài cũng lên tiếng sau trận thua U23 UAE
Đội trưởng Phan Tuấn Tài cũng lên tiếng sau trận thua U23 UAE

Tuy phải nhận nhiều bàn thua hơn so với trận ra quân gặp U23 Iraq nhưng hậu vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Viettel tin rằng anh và các đồng đội đã tiến bộ hơn. “Trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển U23 Iraq, chúng tôi thua vì các sai lầm của cá nhân. Lối chơi của toàn đội bị ảnh hưởng đến từ thời điểm phải nhận thẻ đỏ. Tới trận đấu ngày hôm nay gặp UAE thì toàn đội đã dám chơi và tự tin hơn khi triển khai đúng chiến thuật mà huấn luyện viên Troussier đề ra”, Tuấn Tài cho hay.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: