Cách chơi Gwen LMHT với bảng ngọc và trang bị mạnh nhất

gwen-2

Gwen là vị tướng pháp sư đấu sĩ được cập bến trong phiên bản 11,8 vừa qua tại tựa game LMHT. Cô nàng sở hữu 2 vũ khí chính là cây kéo khổng lồ cùng với kim khâu. Mặc dù bộ chiêu thức không có sự khống chế cứng nhưng độ cơ động cao, có thể khiến mục tiêu bị làm chậm cùng với tạo ra vùng miễn nhiễm hiệu ứng. Bongda24 sẽ hướng dẫn cách chơi Gwen cùng với cách lên đồ và bảng ngọc bổ trợ trong meta mới nhất hiện nay.

Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu thức Gwen – Búp Bê Ước Nguyện

Để chơi tốt vị tướng này, đầu tiên game thủ phải nắm rõ được những chiêu thức của Gwen trước khi sử dụng để leo rank. Và sau đây là bộ kỹ năng của cô nàng cùng với hướng dẫn cách tăng chiêu thức.

Cách chơi Gwen LMHT với bảng ngọc và trang bị mạnh nhất
Cách chơi Gwen LMHT với bảng ngọc và trang bị mạnh nhất

Bộ kỹ năng cơ bản của Gwen

Nội tại – Ngàn Nhát Cắt: Đánh thường sẽ gây thêm sát thương phép dựa trên phần trăm máu tối đa của kẻ địch. Đòn đánh lên tướng địch sẽ được hồi lại máu theo phần trăm lượng sát thương từ nội tại gây ra.

Chiêu Q – Xoẹt Xoẹt: Búp Bê Ước Nguyện sẽ nhấp kéo cực nhanh và cắt đến kẻ địch. Ở mức tối thiểu nhất thì cô nàng sẽ nhấp được 2 lần kéo, cùng với mỗi đòn đánh thường thì Gwen đã thực hiện lên đối thủ của mình là tối đa 4 lần cộng thêm.

Chiêu W – Sương Lam Bất Bại: Một màn Sương Lam được triệu hồi và bao bọc bản thân trong vòng 5 giây, kèm theo sẽ được nhận thêm giáp và giáp phép ở trong đó. Những kẻ địch ở ngoài sẽ không thể chỉ định hoặc tấn công công nàng bằng kỹ năng.

Chiêu E – Xén Xén: Cô nàng lướt theo hướng chỉ định kèm theo cường hoá đòn đánh, tăng thêm tầm, tốc độ đánh và sát thương phép trong 4 giây. Tấn công kẻ địch trong thời gian sử dụng kỹ năng sẽ được hồi lại 50% hồi chiêu.

Chiêu R -Xe Chỉ Luồn Kim: Chiêu thức này cho phép sử dụng tối đa 3 lần. Nhưng cần phải phóng trúng tướng địch trong vòng 8 giây để mở khoá ở lần sử dụng tiếp theo. Trong đó, mỗi lần tung chiêu sẽ phóng kim khâu theo một đường thẳng được chỉ định kèm theo làm chậm và tăng sát thương phép đến từ nội tại. 

Hướng dẫn tăng chiêu

Với chất tướng là một đấu sĩ pháp sư mạnh ở đầu game thì nên tăng chiêu Q đầu tiên, để có thể solo kill tốt cũng như dọn lính nhanh hơn. Chiêu E cùng với W sẽ được lần lượt tăng ở hai cấp độ tiếp theo. Mục đích chính là để có thể tham gia giao tranh sớm ở đầu game hay di chuyển để hỗ trợ đồng đội kịp thời. Cuối cùng là chiêu cuối sẽ được tăng theo đúng cấp độ của tướng.

Thứ tự tăng chiêu là chiêu Q > E > W > R theo cấp độ.

Trang bị trấn phái dành cho Gwen trong meta mới nhất

Sau đây sẽ là những trang bị cần thiết nhất dành cho vị tướng Búp Bê Ước Nguyện này trong meta mới. Bên cạnh đó, sẽ là những trang bị được thay đổi trong nhiều tình huống để khắc chế tướng địch tốt nhất.

Trang bị trấn phái dành cho Gwen trong meta mới nhất
Trang bị trấn phái dành cho Gwen trong meta mới nhất

Bộ trang bị hoàn chỉnh

  • Quyền Trượng Ác Thần: Sau mỗi giây gây ra sát thương vào tướng địch sẽ được cộng thêm 2% sát thương và tối đa là 10%. Khi đạt được tối đa cộng dồn, sát thương gây ra sẽ thành sát thương chuẩn. Đây là trang bị hoàn hảo dành cho lối chơi của cô nàng nhỏ bé này vì sát thương càng về lâu sẽ càng mạnh.
  • Giày Pháp Sư: Tiếp theo sẽ đóng quả giày dành cho Gwen để tăng thêm tốc chạy và tối ưu được lượng sát thương mà cô gây ra đến từ nội tại xuyên kháng phép.
  • Nanh Nashor: Sát thương phép được cộng thêm trong đòn đánh thường, sẽ rất phù hợp với những vị tướng đánh thường nhiều để gây ra sát thương như cô nàng này.
  • Đồng Hồ Cát: Trang bị này sẽ hoá vàng trong những pha giao tranh tổng, chỉ cần đúng thời điểm thì cục diện sẽ được thay đổi hoàn toàn. Với món đồ này sẽ giúp được Búp Bê Ước Nguyện có thể sống sót trong những pha bị dồn sát thương đến từ những tướng địch.
  • Động Cơ Vũ Trụ: Sát thương phép, máu và hồi chiêu đến từ trang bị này sẽ giúp Gwen có thể sống sót và thả diều lâu hơn trong những pha giao tranh.
  • Mũ Phù Thuỷ Rabadon: Sức mạnh phép được tăng thêm 35%, nhờ đó sẽ khiến cô nàng trở thành quái vật gây ra sát thương cực lớn và carry cũng sẽ tốt hơn.

Trang bị thay đổi

  • Trượng Hư Vô: Chỉ số phép thuật được cộng thêm 70 sức mạnh và 40% xuyên kháng phép. Ở cuối trận, nội tại xuyên kháng phép của món trang bị này sẽ giúp tối ưu hoá được sát thương mà vị tướng này gây ra.
  • Kiếm Tai Ương: Sau khi sử dụng kỹ năng hay đánh thường tiếp theo sẽ gây thêm sát thương phép.
  • Quỷ Thư Morello: Tăng thêm sát thương phép và máu sẽ giúp vị tướng này có thể sống sót và giao tranh tốt hơn. Ngoài ra, nội tại đến từ Quỷ Thư là Vết Thương Sâu còn giảm hiệu ứng hồi máu của kẻ địch.

Hướng dẫn build bảng ngọc và chọn phép bổ trợ

Ở phần này, chúng ta sẽ cùng khám phá về vị tướng Gwen build bảng ngọc mới nhất và cách lựa chọn phép bổ trợ hợp lý nhất.

Hướng dẫn build bảng ngọc và chọn phép bổ trợ
Hướng dẫn build bảng ngọc và chọn phép bổ trợ

Bảng ngọc Gwen Chuẩn Xác + Áp Đảo đi Top

Ngọc chính: Chuẩn Xác

  • Chinh phục: Cộng dồn sức mạnh khi tấn công tướng địch và tối đa lên đến 12 lần, kèm theo được hồi máu bằng một phần sát thương gây lên kẻ địch. Với lối chơi về lâu dài và liên tục của vị tướng này thì Chinh Phục sẽ là nhánh bổ trợ hợp lý nhất để có thể cân một lúc nhiều mục tiêu.
  • Đắc Thắng: Được cộng thêm 12 vàng và hồi phục lại 12% máu đã mất.
  • Huyền Thoại – Tốc Độ Đánh: Nội tại tăng thêm 3% tốc đánh và cộng thêm 1,5% khi cộng dồn Huyền Thoại. Với mỗi lần tham gia hạ gục tướng, quái và lính sẽ được tăng thêm điểm cộng dồn.
  • Nhát Chém Ân Huệ: Sát thương được gây thêm là 8% với tướng địch đang có ít hơn 40% máu tối đa.

Ngọc phụ: Áp Đảo

  • Tác Động Bất Chợt: Sau khi sử dụng lướt, nhảy, bay, dịch chuyển hoặc thoát khỏi tàng hình được tăng thêm sát lực khí và xuyên giáp phép. Với nhánh ngọc này sẽ giúp tăng mạnh sát thương mỗi khi Gwen LOL sử dụng chiêu E.
  • Thợ Săn Tham Lam: Khi tham gia hạ gục mục tiêu độc nhất sẽ nhận được hút máu vĩnh viễn trong trận.

Phép bổ trợ 

  • Tốc Biến: Đây chính là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn những vị tướng trong game. Với Tốc Biến sẽ giúp cô nàng có thể áp sát đối thủ và tiêu diệt mục tiêu nhanh hơn.
  • Dịch chuyển: Cho phép tướng có thể quay lại đường và tiếp tục farm lính trong quá trình đảo đường đi gank. Nhưng nếu bạn muốn chơi khô máu và solo kill đi đường thì hãy cân nhắc sử dụng bổ trợ thiêu đốt.

Hướng dẫn cách chơi Gwen tại meta mới trong LMHT

Trong những giai đoạn ở trong game người chơi cần phải biết được lối chơi của vị tướng này ra sao, mới có thể trở thành bá chủ đường top khi sử dụng Gwen.

Hướng dẫn cách chơi Gwen tại meta mới trong LMHT
Hướng dẫn cách chơi Gwen tại meta mới trong LMHT

Giai đoạn đầu game

Là một vị tướng pháp sư đấu sĩ nên là khi đi đường game thủ cần phải chú ý và hết sức cẩn thận. Nếu đối thủ cũng là một vị tướng tay ngắn thì bạn có thể thoải mái farm cũng như solo kill một cách sòng phẳng với chúng. Hoặc gặp những tướng cấu rỉa hay tay dài thì nên nhẫn nhịn một chút và tránh những tình huống giao tranh đến từ đối phương. Chờ đồng đội hoặc một pha lỗi của đối phương hãy lao lên hạ gục.

Với bộ chiêu thức khá cơ động, kèm theo lượng sát thương khủng và phòng thủ cao thì Gwen rất lợi hại trong việc solo 1vs1. Khi đã có đủ chiêu cuối và những phép bổ trợ thì hãy chủ động lao lên rủ đối phương trao đổi kỹ năng. Nên cắm mắt cẩn thận tránh bị đối phương gank từ sớm sẽ dễ bị thọt ở ngay đầu trận và rất khó thăng tiến ở giai đoạn về sau.

Giai đoạn giữa trận

Tuy là đấu sĩ nhưng cô nàng có tốc độ đẩy đường khá nhanh gọn và hãy tranh thủ đẩy những đợt lính lên cao. Sau đó hỗ trợ đồng đội ăn những mục tiêu lớn ở ngay trong giai đoạn này. Khi đã có được 1 đến 2 trang bị trấn phái của mình thì lúc này cô nàng đang rất mạnh trong những pha đẩy lẻ và solo kill. Dịch chuyển hỗ trợ đồng đội mỗi khi cần thiết và những pha giao tranh tổng được mở ra.

Giai đoạn giữa trận
Giai đoạn giữa trận

Xem thêm :

Giai đoạn cuối trận

Ở gần cuối trận, cô nàng đang rất mạnh và có thể cân 1 đến 2 tướng địch ở lane. Game thủ hãy tự tin đẩy trụ thật mạnh ở một cánh để tạo ra khoảng trống cho đồng đội ăn mục tiêu lớn hoặc đẩy nhà ở một đường khác. Nên lựa chọn vị trí hợp lý và lao vào giao tranh đúng thời điểm. Tránh việc lao vào một mình và chết dưới sát thương cùng với khống chế của đối thủ mà chưa gây ra được lượng sát thương nào. 

Cách để khắc chế Gwen một cách hiệu quả nhất

Nên lựa chọn những tướng tay dài hoặc có chiêu thức cấu rỉa mạnh và khó chịu để đè đường Búp Bê Ước Nguyện, mục đích chính là không để cho cô ta farm lính. Lên những trang bị có nhiều kháng phép và máu để chống lại Gwen cũng khá là hiệu quả trong việc đi cùng đường. 

Có thể đóng thêm những trang bị như là Lời Nhắc Tử Vong, Quỷ Thư Morello hay Giáp Gai để giảm khả năng hồi máu của cô nàng. Kêu gọi đồng đội có những pha gank sớm ở đầu game cũng như băng trụ để giảm thiểu tối đa sức mạnh của cô nàng này.

Khi nhận thấy cô ta sử dụng chiêu W thì hết đợi hết thời gian có hiệu lực hoặc tiếp cận gần nhất để có thể gây ra sát thương mạnh mẽ. Những tướng mạnh đầu game có thể áp chế tốt là Fiora, Kayle, Singed, Kha’zix, Riven,…

Cách để khắc chế Gwen một cách hiệu quả nhất
Cách để khắc chế Gwen một cách hiệu quả nhất

Lời kết

Trên đây là những hướng dẫn về cách chơi của Gwen cũng như cách chọn trang bị, build bảng ngọc trong meta mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Tuy cô nàng rất mạnh, nhưng không có vị tướng nào là không có điểm yếu nên khi đi đường mà gặp Búp Bê Ước Nguyện thì cũng có sợ hãi quá nhé. Và những thông tin này cũng đã khép lại bài viết của Bongda24, để có thể tham khảo những bài viết về những vị tướng khác hãy theo dõi trên website của trang.