ĐT Anh có chiến thắng thứ 2 tại vòng loại EURO 2024

ĐT Anh có chiến thắng thứ 2 tại vòng loại EURO 2024

ĐT Anh tiếp tục giành chiến thắng thứ 2 tại vòng loại EURO 2024 sau khi hạ gục Ukraine 2-0. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

ĐT Anh nhẹ nhàng đánh bại Ukraine ở lượt trận thứ 2

Sau khi phá dớp thành công và giành chiến thắng trên đất Italia, ĐT Anh trở lại sân nhà Wembley để tiếp đón Ukraine ở lượt trận thứ 2 vòng loại EURO 2024. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Gareth Southgate tiếp tục sử dụng một đội hình rất mạnh. Ông chỉ tạo ra 3 sự thay đổi so với trận thắng trước Italia là Ben Chilwell thay Luke Shaw bị thẻ đỏ, Jordan Henderson và James Maddison đá chính thay bộ đôi Kalvin Phillips và Jack Grealish.

Về phía đội khách, huấn luyện viên tạm quyền Ruslan Rotan cũng tung ra sân đội hình tốt nhất mà ông đang có với Mykhailo Mudryk, Ruslan Malinovskiy cũng như Heorhii Sudakov hỗ trợ cho trung phong cắm Roman Yaremchuk, trong khi Oleksandr Zinchenko thi đấu ở vị trí tiền vệ.

ĐT Anh nhẹ nhàng đánh bại Ukraine ở lượt trận thứ 2
ĐT Anh nhẹ nhàng đánh bại Ukraine ở lượt trận thứ 2

Với sức mạnh vượt trội hơn hẳn, ĐT Anh dễ dàng kiểm soát thế trận và gây sức ép lớn về phía khung thành đội tuyển Ukraine. Dù vậy, các cầu thủ áo trắng phải đợi đến tận cuối hiệp 1 để được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 37, Bukayo Saka tạt bóng như đặt loại bỏ toàn bộ hàng phòng thủ bên phía đội khác để đội trưởng Harry Kane ập vào dứt điểm dễ dàng ở cự ly gần.

Chỉ đúng 3 phút sau, đích thân cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Arsenal lên tiếng. Tiền đạo Bakayo Saka tiếp tục trình diễn một phong độ thăng hoa với pha xử lý bóng ở đẳng cấp cực cao. Từ đường chuyền của Jordan Henderson, Saka khéo léo xoay lưng lại để loại bỏ hậu vệ bên phía đội tuyển Ukraine trước khi tung ra cú cứa lòng từ xa làm lưới đội khách rung lên.

Dẫn trước với tỷ số 2-0 chỉ sau hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Anh vừa đá vừa giữ sức trong phần còn lại của trận đấu trên sân Wembley. Huấn luyện viên Gareth Southgate không thực hiện bất cứ một sự thay đổi người nào cho đến phút thứ 81, thời điểm ông lần lượt rút ra tiền đạo Harry Kane, Maddison và Bellingham ra nghỉ.

Trong hiệp 2, ĐT Anh vẫn thi đấu vô cùng áp đảo và làm chủ thế trận, nhưng họ lại không thể ghi thêm một bàn thắng nào. Dù vậy, chiến thắng chung cuộc 2-0 cũng đủ giúp Tam Sư leo lên dẫn đầu tại bảng C. Ở trận này, các cầu thủ đội tuyển Ukraine hoàn toàn không có bất cứ cơ hội nào tiếp cận khung thành của Pickford. Họ không sút trúng đích trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và chấp nhận trắng tay ra về.

Chia sẻ của HLV Southgate và Harry Kane sau chiến thắng trước đội tuyển Ukraine

HLV tuyên bố sẽ giúp ĐT Anh trở thành đội bóng mạnh nhất tại Châu Âu

Bỏ qua nỗi thất vọng khi bị loại ở vòng tứ kết World Cup 2022 trên đất Qatar, ĐT Anh trở lại vô cùng mạnh mẽ ở vòng loại EURO 2024. Thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp và thu về 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu tiên.

HLV tuyên bố sẽ giúp ĐT Anh trở thành đội bóng mạnh nhất tại Châu Âu
HLV tuyên bố sẽ giúp ĐT Anh trở thành đội bóng mạnh nhất tại Châu Âu

Phát biểu sau trận với đội tuyển Ukraine, huấn luyện viên Gareth Southgate tuyên bố đanh thép: Chúng tôi đang thách thức bản thân mình để trở thành đội bóng mạnh nhất tại khu vực Châu Âu trong 13 tháng tới đây. Điều đó đòi hỏi sự cam kết của tất cả các cầu thủ và yêu cầu mọi người phải luôn sẵn sàng chiến đấu. Điều này cũng đòi hỏi tiêu chuẩn tập luyện hàng ngày phải ở mức cao nhất cho dù chúng tôi đối đầu với ai.

Chúng tôi sẽ tìm nhiều cách để có thể làm mới tâm lý của đội tuyển vào cuối mùa giải. Hiện tại, các cầu thủ của tôi cần phải sớm sẵn sàng cho đợt tập trung phía trước trong tương lai.” Ngoài hai đội bóng vừa bại trận trước ĐT Anh là Italy và Ukraine, bảng C của Tam sư còn có sự góp mặt của Bắc Macedonia và Malta.

Harry Kane cảm thấy tự hào về các đồng đội sau chiến thắng trước đội tuyển Ukraine

Harry Kane cảm thấy tự hào về các đồng đội sau chiến thắng trước đội tuyển Ukraine
Harry Kane cảm thấy tự hào về các đồng đội sau chiến thắng trước đội tuyển Ukraine

Harry Kane chia sẻ sau chiến thắng trước Ukraine: “Tôi cảm thấy tự hào về các chàng trai vì đã luôn cho thấy sự tập trung. Những chiến thắng vừa qua nói lên nhiều điều về đội hình hiện tại của chúng tôi. Tất cả chúng tôi đềuarm thấy rất thất vọng sau thất bại tại World Cup nhưng dấu hiệu của một đội bóng tốt chính là tìm cách trở lại. Chúng tôi lại ở phía dưới chân đồi nhưng chúng tôi đã có 2 màn thể hiện tuyệt vời và điều đó chứng minh tinh thần của cả đội.”

Kane tin rằng ĐT Anh đang được cải thiện từng ngày sau những thất bại. Tiền vệ trẻ Jude Bellingham cũng đồng ý và nhấn mạnh rằng anh có thêm nhiều điều để học hỏi: “Có rất nhiều điều mà tôi cần phải học hỏi. Tôi luôn muốn giành chiến thắng ở hai đầu sân và tôi luôn muốn trở thành một cầu thủ có thể làm được tất cả mọi thứ. Tôi cảm thấy có thể học hỏi được từ phòng thay đồ này.”

Tham khảo các bài viết khác tại bóng đá 24: