Real Madrid muốn sa thải Ancelotti sau mùa giải 22/23

Real Madrid muốn sa thải Ancelotti

Real Madrid cảm thấy muốn sa thải huấn luyện viên Carlos Ancelotti khi không thể giúp cho Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup 2023. Sau những trận thất bại tệ hại và kết quả không mấy khả quan của “Kền Kền trắng” khiến mâu thuẫn giữa vị huấn luyện viên người Ý và ban lãnh đạo của đội bóng chủ quan đang ngày càng trở nên tồi tệ

 Real Madrid muốn sa thải huấn luyện viên Carlos Ancelotti
Real Madrid muốn sa thải huấn luyện viên Carlos Ancelotti

Hãy cùng bongda24.org xem thêm tin quốc tế khác

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti- HLV của Real Madrid

Thông tin và tiểu sử của hlv Ancelotti

Carlo Ancelotti (sinh ngày 10 tháng 6 năm 1959 tại Reggiolo) hay còn gọi là Carletto, ông một cựu cầu thủ bóng đá người Ý và hiện đang làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ Real Madrid.

Ancelotti là huấn luyện viên duy nhất đã vô địch UEFA Champions League 4 lần, và là huấn luyện viên đầu tiên góp mặt trong cả 5 trận chung kết. Ông đã giành chức vô địch FIFA Club World Cup 3 lần khi làm huấn luyện viên tại A.C. Milan và Real Madrid. Ông cũng là một trong bảy vị hlv đã vô địch Cúp C1 châu Âu hoặc Champions League với tư vừa là cách cầu thủ và huấn luyện viên.

Ngoài ra, Ancelotti còn là HLV duy nhất vô địch giải quốc nội ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu là Anh (Chelsea), Tây Ban Nha (Real Madrid), Ý (Milan), Pháp (PSG) và Đức (Bayern).

Ông được xem là một trong những vị HLV xuất sắc nhất và thành công nhất mọi thời đại.

HLV trưởng của Real Madrid

Ngày 25 tháng 6 năm 2013, Carlo Ancelotti trở thành HLV trưởng của Real với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Ngày 24 tháng 5 năm 2014, sau chiến thắng ấn tượng trước đối thủ Atlético Madrid trong trận chung kết UEFA Champions League, chiến lược gia đã giúp Real thực hiện giấc mơ Decima với cup vô địch châu Âu lần thứ 10 sau 12 năm dài ròng rã chờ đợi.
Ngày 25 tháng 5 năm 2015, Real Madrid không thể bảo vệ thành công chức vô địch khi để thua ở bán kết Champions League và Copa del Rey trước Atlético tại vòng 16 đội, đồng thời cũng không thể giành ngôi vô địch La Liga sau khởi đầu chậm chạp, Ancelotti chính thức bị sa thải.
Tháng 6 năm2021, Ancelotti quay trở lại làm HLV trưởng cho Real Madrid và đưa đội bóng đạt được nhiều chức vô địch như:
  • Lên ngôi vô địch tại Siêu cúp Tây Ban Nha khi hạ Athletic Bilbao 2-0 trong trận chung kết.
  • Đăng quang giải đấu La Liga lần thứ 35
  • Mang về chiếc cup thứ 14 giải UEFA Champions League
  • Dẫn dắt Real Madrid xuất sắc giành được Siêu cúp châu Âu lần thứ 5
  • Lần thứ thứ 5 đưa đội bóng đăng quang tại FIFA Club World Cup 2022
Ancelotti đi vào lịch sử Champions League
Ancelotti đi vào lịch sử Champions League

Đó cũng là danh hiệu thứ 9 của ông cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

HLV Carlo Ancelotti có khả năng sẽ chia tay Real Madrid vào cuối mùa

Mâu thuẫn với BLĐ của Real Madrid

Sau những trận thất bại tệ hại cùng những mâu thuẫn giữa ban huấn luyện và đội bóng, ban lãnh đạo của câu lạc bộ Real Madrid đã nhanh chóng khoanh tròn được những ứng cử viên sáng giá thay thế cho Carlo Ancelotti.

Việc sa thải Ancelotti giờ chỉ còn là vấn đề thời gian để cải thiện thành tích của Real Madrid và tìm ra phương án hiệu quả hơn cho thứ hạng của đội bóng Tây Ban Nha trên BXH.

Đỉnh điểm Real Madrid cảm thấy muốn sa thải huấn luyện viên Carlos Ancelotti nhất là khoảng thời gian diễn ra kỳ chuyển nhượng đầu năm nay.

Mục tiêu chính của nhà cầm quân người Ý đó chính là vị trí hậu vệ biên. Thời điểm đó, Joao Cancelo được huấn luyện viên Ancelotti đánh giá rất cao và mong muốn có được sự phục vụ anh này trong đội hình. Tuy nhiên, phía ban lãnh đạo của Real Madrid lại phản đối.

Sau đó, với ý định mua hậu vệ cánh trái, cựu hlc Everton mong muốn kéo Camavinga về với Real Madrid, nhưng lại một lần nữa ông lại vấp phải sự phản đối của blđ đội bóng Tây Ban Nha.

Điều này chứng tỏ mâu thuẫn giữa vị huấn luyện viên người Ý và ban lãnh đạo của đội bóng ngày càng trở nên tồi tệ. Chính vì thế, đó cũng là 1 phần lý do khiến cho Ancelotti không còn đủ khả năng để giữ vững chiếc ghế huấn luyện viên trưởng được nữa.

Nguy cơ bị sa thải của hlv Ancelotti bị đẩy lên đỉnh điểm nếu như vị chiến lược gia người Ý không thể giúp cho Real Madrid giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2023. Không những thế, Real Madrid còn đứng trước nguy cơ bị loại chóng vánh khỏi Cúp Nhà Vua sau trận thua tệ hại trước đại kình địch Barcelona trên sân nhà.

Hiện tại, hợp đồng của huấn luyện viên Carlo Ancelotti chỉ kéo dài đến tháng 6/2024. Tuy nhiên, việc nhà cầm quân tài ba phải ra đi trước thời hạn là điều chắc chắn sẽ xảy ra nếu như danh hiệu vô địch Champions League mùa này không thuộc về Real Madrid.

BLĐ Brasil muốn chiêu mộ Ancelotti về làm hlv trưởng cho ĐTQG

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Brazil – Ednaldo Rodrigues đã tiếp xúc với chủ tịch Real Madrid Florentino Perez nhằm thương lượng đền bù hợp đồng sớm một mùa để Ancelotti về dẫn dắt đội tuyển Brazil.

Một số cầu thủ ĐTQG như Vinicius, Casemiro hay Militao đã bày tỏ sự ủng hộ nếu BLĐ Brasil bổ nhiệm Ancelotti ngồi lên chiếc ghế nóng. Thậm chí thủ môn Ederson còn khẳng định trong buổi họp báo trước trận gặp Maroc rằng khả năng cao họ sẽ đón chiến lược gia người Ý.

Ngoài việc có khả năng kiểm soát phòng thay đồ tốt cộng với kinh nghiệm già dơ trong chiến thuật, Carletto sẽ giúp cải thiện đáng kể đến hàng phòng ngự vốn rất mong manh của Brazil.

Các cầu thủ Brazil ủng hộ Ancelotti dẫn dắt ĐTQG của mình
Các cầu thủ Brazil ủng hộ Ancelotti dẫn dắt ĐTQG của mình