Cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa giải 22/23 đầy nóng bỏng

Cuộc đua Ngoại hạng Anh

Cuộc đua Ngoại hạng Anh vẫn khó lường. Được đánh giá là giải đấu hay nhất hành tinh, Premier League vẫn đang cho khán giả chiêm ngưỡng những trận cầu đỉnh cao mọi thời đại.

Cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa giải 22/23
Cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa giải 22/23

Cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa giải 22/23 đầy kịch tính

Premer league luôn là tâm điểm của fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Các trận đấu đua top hay trụ hạng đều được quan tâm nhất mọi đấu trường.

Đua vô địch Ngoại hạng Anh đầy hấp dân: Arsenal, Manchester City hay Manchester United chiếm ưu thế?

Top 4 Ngoại hạng Anh vẫn đang diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn khi Man City chỉ cách đội đầu bảng Arsenal 5 điểm. Manchester United vẫn đang miệt mài dí theo đội top 2 11 điểm và đội đứng đầu 16 điểm.

Arsenal

Đứng trước cơ hội vô địch bóng đá nước Anh sau gần 20 năm.

Đội hình chất lượng của Arsenal
Đội hình chất lượng của Arsenal

Ở vòng 26 Premier League diễn ra vào tuần trước, Arsenal lội ngược dòng giành chiến thắng trước Bournemouth với tỉ số 3-2 trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Điều đặc biệt không phải là việc thầy trò HLV Mikel Arteta giành được 3 điểm từ tay đội khách, cũng như sức mạnh tinh thần của tập thể, mà là cách đội chủ nhà Emirates giành chiến thắng.

Mùa này, những thành quả tích cực mà Arsenal đạt được có đóng góp rất lớn từ tam giác vàng “SOM” (Saka – Odegaard – Martinell). Họ không chỉ đóng góp bàn thắng mà còn ảnh hưởng khá nhiều vào phong cách chơi của đội bóng.

Saka đã góp dấu chân vào 32% số bàn thắng của “Pháo thủ”. Đứng sau anh là Odegaard, với 27% số bàn thắng (9 bàn và 6 kiến tạo).

Gabriel Martinelli dẫn đầu nội bộ với 11 pha lập công, cùng 2 đường kiến tạo. Cầu thủ người Brazil đóng góp vào 22% số bàn của đội, chỉ sau hai cầu thủ nói trên.

Số liệu đôi khi khô khan, nhưng phản ánh rõ tầm quan trọng của 3 cầu thủ này. Trong số họ, Martinelli thường xuyên được sử dụng thời gian gần đây.

Niềm hy vọng của Arsenal trong việc giành chức vô địch Premer League đầu tiên sau 19 năm năm chắc chắn sẽ được thúc đẩy bởi bộ ba “SOM”.

Manchester City

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đánh bại đối thủ cạnh tranh ngôi vương trực tiếp bằng chiến thắng 3-1 ngay tại sân Emirates. Hiện tại Man City đang đứng top 2 và chỉ cách Aresenal 5 điểm.

Nhà Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 21/22
Nhà Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 21/22

Đưa về ông hoàng tốc độ Erling Haaland là bản hợp đồng gây chú ý nhất của kì chuyển nhựng mùa hè 2022 khi gia nhập nhà ĐKVĐ Manchester City . Sự khởi đầu của anh là vô cùng ấn tượng: Haaland đã ghi được 27 bàn trong 21 trận ở mọi đấu trường trong năm 2022 cho đội bóng nửa xanh thành Manchester, trong đó có 3 cú hattrick và 5 cú đúp.

Không cần Haaland trong đội hình chính, hlv Pep Guardiola vẫn còn nhiều cái tên chất lượng để đưa vào đội hình và thay đổi chiến thuật một cách hợp lý.

Cuộc đua danh hiệu đang dần đi vào những phút quan trọng. Và nếu toàn thắng trong những vòng đấu còn lại, thầy trò hlv Pep Guardiola vẫn còn hy vọng bảo vệ chức vô địch.

Manchester United

Mùa trước, dưới thời hlv Ole Gunnar Solskjaer cho đến hlv tạm thời Ralf Rangnick, MU thường gặp bế tắc trong những trận đấu quan trọng và không có kết quả tốt khi mùa giải mới bắt đầu.

Mùa này, BLĐ sân Old Trafford đưa về hlv Erik Ten Hag để tạo thêm sự biến hóa đáng kinh ngạc về lối chơi cho MU, giúp đội biết cách phá vỡ hệ thống của đối thủ để giành chiến thắng.

Chiến thuật mà Ten Hag triển khai trở nên đa dạng và linh hoạt hơn. Ông thức tỉnh được nhiều cầu thủ, nổi bật là Rashford, thể hiện được giá trị mà trước đó người hâm mộ của Quỷ đỏ chưa từng thấy.

Những chiến thắng giành được là thông điệp mà Ten Hag muốn gửi đến cho các đối thủ: MU không bỏ cuộc  đua Ngoại hạng Anh, cũng như hướng đến tham vọng vô địch ở các đấu trường như Europa League, FA Cup và League Cup.

Cuộc đua Ngoại hạng Anh vẫn chưa kết thúc và đoàn quân của thầy trò người Hà Lan vẫn còn cơ hội tranh ngôi vương mùa giải 22/23.

Casemiro là hợp đồng khôn ngoan của Man United
Casemiro là hợp đồng khôn ngoan của Man United

Cuộc đua Ngoại hạng Anh, suất dự Champions League và suất trụ hạng vẫn đang gây cấn.

Người hâm mộ của Premier League thường được chứng kiến 2 cuộc đua rất hấp dẫn là đua vô địch và cuộc đua 4 vị trí dẫn đầu trong những năm qua. Mùa giải 2022/23 lại có sự đặc biệt hơn khi xuất hiện cuộc đua mới. Đó là cuộc đua trụ hạng với sự tham gia của một nửa đội bóng trên bảng xếp hạng.

Cuộc đua Ngoại hạng Anh

Arsenal vẫn giữ ngôi đầu bảng sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Bournemouth.

Man City vẫn đang bám đuổi sát sao nhờ chiến thắng trước Newcastle United.

Trong khi đó, ở cuộc đua Top 4, Liverpool đã hủy diệt Manchester United với 7 bàn thắng để áp sát vào vị trí của Tottenham.

Những đội bóng dẫn đầu không có nhiều sự thay đổi, ngoài việc Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 6 và chỉ kém Tottenham 6 điểm.

Cuộc chiến trụ hạng tại Premier league 22/23

Nhờ chiến thắng trước Tottenham, Wolves đã vươt khỏi top 5 đội cuối bảng. Trong khi đó, áp lực đang đè nặng lên vai những đội bóng như Bournemouth, Southampton, Everton, Leeds và West Ham.

Ba đội cuối bảng sẽ phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất Anh sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc vào ngày 28/5.

Xem thêm các tin tức khác tại Bongda24: