Số áo Kante: Tổng hợp những con số trong sự nghiệp

Số áo Kante tại ĐT Pháp

N’Golo Kanté là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Saudi Pro League Al-Ittihad. Được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, anh ấy nổi tiếng với tốc độ làm việc và sự nhạy bén trong phòng ngự. Vậy số áo Kante chi tiết như thế nào? Cùng Bongda24 tìm hiểu nhé!

Số áo Kante sự nghiệp CLB như thế nào?

Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu số áo Kante ở cấp độ CLB nhé.

Boulogne 

Sinh ra ở Paris với cha mẹ là người Malian, Kanté bắt đầu sự nghiệp của mình khi mới 8 tuổi tại JS Suresnes và ở đó suốt một thập kỷ. Theo trợ lý giám đốc Pierre Ville, Kanté vẫn nằm ngoài tầm ngắm của các đội bóng lớn vì tầm vóc nhỏ bé. Thậm chí anh ấy đã bị từ chối khỏi học viện tại Clairefontaine trong thời gian này. 

Trong mùa giải cuối cùng với Suresnes, ở Promotion d’Honneur, anh ấy đã ghi 10 bàn thắng. Năm 2010, sau khi huấn luyện viên Arsenal Arsène Wenger đưa ra lời đề nghị ký hợp đồng với Kanté, chủ tịch của Suresnes (một trong những người bạn thân nhất của Wenger) đã đích thân chở anh đi thăm các câu lạc bộ khác nhau.  

Kante chơi cho Boulogne 
Kante chơi cho Boulogne

Anh gia nhập đội dự bị của Boulogne và ra mắt chuyên nghiệp trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Ligue 2 vào ngày 18 tháng 5 năm 2012. Đó là thất bại 1-2 trên sân nhà trước Monaco. Anh ấy thay thế Virgile Reset trong 11 phút cuối cùng.

Trong mùa giải 2012–13, anh chơi ở giải hạng ba Championnat National và chỉ vắng mặt một trận. Vào ngày 10 tháng 8, anh ghi bàn thắng cao cấp đầu tiên của mình. Đó là bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Luzenac tại Stade de la Libération. Ngoài ra anh cũng ghi thêm hai bàn nữa trong mùa giải. 

Vậy số áo Kante tại đội bóng này như thế nào? Anh đã sử dụng 3 số áo là 35, 34 và 17.

Caen 

Năm 2013, anh gia nhập đội bóng Ligue 2 Caen và chơi tất cả 38 trận trong mùa giải đầu tiên khi họ đứng thứ ba tại Ligue 2. Qua đó họ thăng hạng lên Ligue 1. Mùa giải tiếp theo, Kanté chơi 37 trận. Sự vắng mặt duy nhất của anh ấy là án treo giò do bị đuổi khỏi sân trong trận thua 0-1 trên sân nhà trước Rennes vào ngày 30 tháng 8. Ba tuần trước đó, anh ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải trong chiến thắng 3–0 trước Evian. Đáng chú ý Kante thu hồi bóng nhiều lần trong mùa giải hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở châu Âu.  

Theo thống kê, số áo Kante tại Cane là 17. Ngoài ra xen giữa đó có một năm số áo Kante là 7.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Leicester City

Vào ngày 3 tháng 8 năm 2015, Kante gia nhập Leicester theo hợp đồng 4 năm với mức phí được cho là trị giá 8 triệu euro (5,6 triệu bảng). Anh có trận ra mắt 5 ngày sau đó khi vào thay Vardy trong 8 phút cuối cùng trong chiến thắng 4–2 trên sân nhà trước Sunderland. Vào ngày 7 tháng 11, anh ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League trong chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Watford. 

Kante chơi cho Leicester
Kante chơi cho Leicester

Từ đó số áo Kante ngày càng được nhớ đến. Anh ấy đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì màn trình diễn ấn tượng liên tục cho Leicester. Anh được coi là nhân tố chính tạo nên phong độ xuất sắc của câu lạc bộ khi họ giành chức vô địch Premier League 2015–16. Kante khi đó liên tục thực hiện nhiều pha tắc bóng và đánh chặn ấn tượng.

Được biết số áo Kante tại Bầy Cáo là 14. Đặc biệt anh chỉ gắn bó với họ 1 mùa giải.

Chelsea 

Vào ngày 16 tháng 7 năm 2016, Kante ký hợp đồng 5 năm với Chelsea, đội được cho là đã trả 32 triệu bảng phí chuyển nhượng. Ngay lập tức số áo Kante nhận là số 7, chiếc áo bị bỏ trống kể từ khi Ramires ra đi vào tháng Giêng. Vào ngày 15 tháng 8 năm 2016, Kanté có trận ra mắt thi đấu trong trận mở màn mùa giải trước West Ham United. Vào ngày 23 tháng 10, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong chiến thắng 4–0 trên sân nhà trước Manchester United.

Trong màu áo Chelsea, anh đã giành được 1 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 Champions League, 1 Europa League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Đồng thời trong suốt thời gian ở Leicester, số áo Kante luôn là 7.

Số áo Kante ở Al-Ittihad 

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2023, Kante đồng ý ký hợp đồng với câu lạc bộ Ả Rập Xê Út Al-Ittihad sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea. Tại đây, số áo Kante vẫn là 7.

Số áo của Kante tại ĐT Pháp

Vào ngày 17 tháng 3 năm 2016, Kanté được triệu tập vào đội tuyển Pháp lần đầu tiên đối đầu với Hà Lan và Nga trong các trận giao hữu. Vào sinh nhật thứ 25 của mình, ngày 29 tháng 3, anh ra sân lần đầu tiên và ghi bàn mở tỷ số cho chiến thắng 4–2 trước Nga tại Stade de France.

Số áo Kante tại ĐT Pháp
Số áo Kante tại ĐT Pháp

Vào ngày 10 tháng 6 năm 2016, Kanté xuất hiện trong trận đấu đầu tiên cho Pháp bằng trận mở màn Euro 2016 với Romania. Đến ngày 17 tháng 5 năm 2018, anh được huấn luyện viên Didier Deschamps triệu tập vào đội tuyển Pháp 23 người tham dự FIFA World Cup 2018 tại Nga. Anh ra sân trong cả 7 trận đấu cho Pháp tại giải đấu. 

Kante được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận hòa 0–0 trước Đan Mạch tại vòng bảng vào ngày 26 tháng 6. Vào ngày 15 tháng 7, Kanté đá chính trong trận thắng 4–2 của Pháp trước Croatia ở vòng bảng. trận chung kết của giải đấu. 

Vào tháng 5 năm 2021, Kanté được triệu tập vào đội tuyển Pháp tham dự UEFA Euro 2020. Anh đã giúp Pháp vô địch Nations League 2021. Đặc biệt số áo Kante tại ĐT Pháp là 13.

Đó là những tổng hợp chi tiết về số áo Kante của Bongda24. Đừng bỏ lỡ nhiều bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!