Kante không đá World Cup – Lý giải sự vắng mặt của Kante

Kante không đá World Cup - Lý giải sự vắng mặt của cựu sao Chelsea

Những ai là fan hâm mộ của giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù – Premier League chắc hẳn sẽ không thể quên cái tên N’golo Kante. Cầu thủ người Pháp từng được coi là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Kante không đá World Cup 2022 đã khiến cho nhiều người khó hiểu và tiếc nuối. Sau đây, hãy cùng Bongda24 tìm hiểu về sự vắng mặt đáng tiếc này trong thành phần đội tuyển Pháp dự kỳ World Cup vừa qua.

N’golo Kante – Cựu tiền vệ xuất sắc của The Blues

Trước khi đi tìm hiểu nguyên do vì sao Kante không đá World Cup 2022, hãy cùng điểm qua đôi nét nổi bật về cầu thủ người Pháp.

Tiểu sử

N’golo Kante sinh ra trong 1 gia đình người Mali nhập cư vào mảnh đất hình lục lăng từ những năm 1980. Ngày 29 tháng 3 năm 1991 chính là ngày mà Kante cất tiếng khóc chào đời. Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình không có điều kiện, bóng đá chính là con đường giúp cho Kante vươn lên, đồng thời anh cũng là cầu thủ được đông đảo cổ động viên mến mộ vì nhân cách tốt bụng.

Sự nghiệp cầu thủ

Kante bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số từ học viện trẻ JS Suresnes và sau đó là Boulogne. Đáng chú ý, chỉ sau 1 năm tập luyện tại Boulogne, tiền vệ sinh năm 1991 đã được đôn lên thi đấu cho đội 1.

Anh có 2 năm chơi bóng ở Boulogne rồi sau đó chuyển đến Caen vào năm 2013. Trong thời gian này, Kante liên tục chứng tỏ được sự xuất sắc và làm chủ khu vực trung tuyến của Caen. Điều này giúp anh lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch viên Leicester City.

Kante là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League
Kante là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League

Và thế là Kante đầu quân cho Bầy Cáo ở mùa giải 2015/2016, dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Ý Claudio Ranieri. Trong mùa bóng đầu tiên ra mắt Premier League, N’golo Kante đã cho thấy giá trị thực sự của mình bằng việc góp công vào chức vô địch lịch sử của Leicester City. Sau đó, tài năng của anh đã khiến Chelsea phải dốc hầu bao để mang Kante về với Stamford Bridge.

Tại The Blues, cầu thủ người Pháp càng thi đấu càng hay. Anh góp công lớn vào thành tích lên ngôi tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017 cũng như chức vô địch Champions League mùa giải 2020/2021 của Chelsea. Sau 7 năm chơi bóng tại Anh, Kante có 1 bước đi khiến nhiều người bất ngờ khi anh chuyển đến Ả Rập Xê Út, để khoác áo câu lạc bộ Al-Ittihad.

Bên cạnh thành công tại câu lạc bộ, N’golo Kante cũng đã giành được chiếc cúp vàng World Cup vào năm 2018, trở thành á quân Euro 2016 và lên ngôi ở Nations League 2020/2021 cùng đội tuyển quốc gia Pháp.

Phong cách thi đấu

Ở trên sân bóng, Kante luôn gây ấn tượng bởi sự nhanh nhẹn và chính xác, cộng thêm nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Mỗi bước chạy của cầu thủ người Pháp đều mang lại sự phấn khích cho những người hâm mộ trên khán đài chứng kiến anh thi đấu.

Kante gây ấn tượng bởi nền tảng thể lực dồi dào và những pha cắt bóng chính xác
Kante gây ấn tượng bởi nền tảng thể lực dồi dào và những pha cắt bóng chính xác

Có thể nói, Kante giống như 1 cỗ máy chạy di động trên sân. Ngay cả khi các cầu thủ khác đã thấm mệt thì tiền vệ sinh năm 1991 vẫn di chuyển liên tục. Chính điều này đã gây ra ấn tượng rất lớn trong mắt các cổ động viên. Ngoài ra, Kante còn có khả năng cắt bóng chuẩn xác và rất tích cực trong việc tham gia vào khâu tấn công – điều đã biến anh thành 1 trong những cầu thủ toàn diện nhất từng chơi bóng tại Premier League.

Lý giải nguyên nhân Kante không đá World Cup

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, N’golo Kante là thành phần chủ chốt trong đội hình Gà Trống Goloa. Chính vì thế, việc Kante không đá World Cup đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

Xem thêm Wiki bóng đá:

Kante từng là quân bài không thể thay thế của đội tuyển Pháp

Dấu ấn của Kante trong màu áo đội tuyển quốc gia được thể hiện rõ nét qua hành trình cùng đội tuyển Pháp lên ngôi tại World Cup 2018. Từ đó, cầu thủ sinh năm 1991 trở thành cái tên khó có thể thay thế trong đội hình của những chú Gà Trống Goloa.

Do vậy, khi những thông tin về việc Kante không đá World Cup xuất hiện, rất nhiều cổ động viên đã rất bàng hoàng. Tuy nhiên, lý do đằng sau câu chuyện Kante không đá World Cup lại khiến cho nhiều người phải cảm thấy tiếc nuối.

Nguyên nhân Kante không đá World Cup 2022

Theo đó, lý do Kante không đá World Cup là bởi anh đã tái phát chấn thương gân kheo từng gặp phải trong trận derby London giữa Chelsea và Tottenham. Các bác sĩ của Chelsea đưa ra kết luận rằng cầu thủ người Pháp cần phải phẫu thuật để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Kante không đá World Cup vì chấn thương gân kheo nghiêm trọng
Kante không đá World Cup vì chấn thương gân kheo nghiêm trọng

Kante sẽ cần thời gian 4 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn. Và điều này đã khiến anh bị huấn luyện viên Didier Deschamp gạch tên khỏi danh sách đội tuyển Pháp thi đấu tại Qatar. Đó cũng là lý do chính cho việc Kante không đá World Cup.

Kante không đá World Cup vì chấn thương chính là 1 trong những thiếu sót vô cùng đáng tiếc đối với người hâm mộ tuyển Pháp nói riêng và người hâm mộ túc cầu nói chung. Hiện tại, Kante đã có thể chơi bóng trở lại và hy vọng anh sẽ tận hưởng nốt những năm tháng cuối của sự nghiệp quần đùi áo số.

Bài viết trên đây của Bongda24 đã mang tới cho quý bạn đọc những thông tin đáng chú ý xoay quanh việc Kante không đá World Cup. Đừng quên theo dõi trang để đón đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác được cập nhật 24/24.