Haaland thần tượng ai? Sự thật đằng sau tiền đạo Na Uy

Haaland thần tượng ai?

Haaland chắc chắn là một cái tên nhận được nhiều sự quan tâm ở thời điểm hiện tại. Vậy bạn có biết Haaland thần tượng ai không? Cùng tìm hiểu với Bongda24 nhé!

Tìm hiểu chi tiết Haaland thần tượng ai

Trước khi bắt đầu tìm hiểu Haaland thần tượng ai, chúng ta hãy cùng xem qua đây là cầu thủ nào nhé.

Erling Haaland là ai?

Erling Haaland là cầu thủ bóng đá người Na Uy hiện đang chơi cho nhà đương kim vô địch Premier League 2022/23 Manchester City. Anh ấy 23 tuổi và sinh ra ở Leeds, Anh. Sau đó anh chuyển đến quê hương Bryne của cha mẹ khi mới 3 tuổi. 

Cha của anh, Alfie Haaland cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và đã có 20 năm ở Anh. Tại đó ông chơi cho Nottingham Forest, Leeds United và Manchester City từ năm 1993 đến 2003.

Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Haaland bắt đầu từ năm 5 tuổi khi anh gia nhập học viện Bryne vào năm 2005. Kể từ đó, sự thăng tiến của anh trong các cấp độ bóng đá thế giới đã trở thành một điều phi thường.

Haaland là một tiền đạo và thường là tâm điểm của bất kỳ đội bóng nào anh thi đấu. Với chiều cao 1m94, Haaland là một mối đe dọa lớn trên không. Ngoài ra khả năng kỹ thuật và tốc độ của anh ấy có thể khiến hàng phòng ngự đối phương luôn bị đặt trong tình trạng đáng báo động.

Haaland thần tượng ai?
Haaland thần tượng ai?

Haaland thần tượng ai?

Vậy bạn có biết Haaland thần tượng ai không? Cụ thể Erling Haaland đã kể tên hai cầu thủ mà anh thần tượng khi lớn lên và họ đều là cựu ngôi sao Man Utd. Đó chính là Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic. Cụ thể khi xuất hiện câu hỏi Haaland thần tượng ai trong lúc anh còn chơi cho Dortmund, anh nói:

“Thần tượng lớn nhất của tôi khi còn nhỏ? Có rất nhiều cầu thủ giỏi mà tôi ngưỡng mộ. Zlatan và Cristiano là những người như vậy. Tôi không thể nói một, nên tôi sẽ nói hai: Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic.”

Vóc dáng cao lớn nhưng nhanh nhẹn của Haaland đã được nhiều người so sánh với Zlatan. Trong khi đó tốc độ, sức mạnh và bản năng sát thủ trước khung thành của anh ấy có những điểm tương đồng đáng sợ với Ronaldo.

Như vậy bạn đã biết Haaland thần tượng ai. Vậy bạn có biết anh ấy đã sao chép chế độ ăn uống của CR7 không? Anh ấy cũng tuân theo một chế độ ăn kiêng điên rồ và nỗ lực rất nhiều để bắt chước chế độ ăn kiêng của Cristiano Ronaldo.

Tất cả chúng ta đều biết Ronaldo là một trong những vận động viên chăm chỉ nhất. Trong khi nhiều người đã treo giày, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Năm 2020, bố của Haaland tiết lộ con trai ông ăn đồ ăn giống Ronaldo, bao gồm cá, thịt gà, mì ống và không có muối hay nước sốt.

Haaland bắt chước ăn giống Ronaldo
Haaland bắt chước ăn giống Ronaldo

Xem thêm Wiki bóng đá:

Những sự thật thú vị khác về Erling Haaland

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Haaland thần tượng ai. Tiếp theo sẽ là một số sự thật đáng chú ý nhất về tiền đạo này.

Có thể là một vận động viên bóng ném chuyên nghiệp  

Ngoài việc tìm hiểu Haaland thần tượng ai, bạn có biết anh ấy từng có thể chơi môn thể thao khác không? Alf-Inge tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đảm bảo con trai mình sẽ thử nhiều môn thể thao khác trước khi chọn bóng đá. Đến năm 14 tuổi, Erling đã yêu thích bóng ném, điền kinh và trượt tuyết băng đồng.

Là một vận động viên bẩm sinh, Haaland đã xuất sắc ở nhiều môn thể thao khi lớn lên. Haaland là một vận động viên bóng ném xuất sắc và được nhiều huấn luyện viên cho rằng anh ấy có thể tạo dựng sự nghiệp ở môn thể thao đó. Cha anh sau đó tiết lộ rằng HLV bóng ném của Na Uy muốn anh chơi môn này.

Biệt danh là Manchild

Bên cạnh việc biết Haaland thần tượng ai, bạn cũng nên chú ý về biệt danh của anh. Haaland tự hào về một ngoại hình đáng sợ nhờ thân hình cao lớn. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này không hề xảy ra một cách bất ngờ. 

Kích thước và tầm vóc to lớn của Haaland đến nỗi anh ấy được các đồng đội đặt biệt danh là Manchild. Bởi vì do thân hình khổng lồ của anh khiến anh vượt trội khi chơi cho đội trẻ của Molde.

Anh có biệt danh Manchild
Anh có biệt danh Manchild

Màn ra mắt đầy hứa hẹn ở tuổi 15 nhưng khởi đầu đầy khó khăn

Haaland không phải lúc nào cũng là cái tên quen thuộc như ngày nay. Anh ấy có mối quan hệ bền chặt với bóng đá từ khi còn nhỏ và gia nhập học viện ở Bryne, một đội bóng của Na Uy, khi mới 5 tuổi.

Một thập kỷ sau, anh có trận ra mắt đội một khi mới 15 tuổi. Anh chơi trọn 90 phút khi đội của anh thua KFUM-Kameratene Oslo. Dựa trên những dữ liệu có sẵn, Haaland trông rất sống động và chắc chắn đã có những khoảnh khắc của mình.

Thể lực cũng như tư duy nhanh nhạy của tiền đạo này khi lùi vào khu vực nguy hiểm xung quanh vòng cấm là điều rõ ràng nhưng anh không được đền đáp bằng bàn thắng. Trên thực tế, anh ấy đã không ghi bàn trong 16 trận đầu tiên cho Bryne FK ở giải hạng hai. Thế nhưng tác động của anh ấy trong các trận đấu đủ để thu hút Molde, câu lạc bộ lớn nhất Na Uy, để ký hợp đồng với tiền đạo đầy triển vọng.

Như vậy Bongda24 đã cùng các bạn tìm hiểu Haaland thần tượng ai. Đừng bỏ lỡ các bài viết chất lượng khác của chúng tôi nhé!