Arsenal nhắm đến Douglas Luiz làm tiền vệ mục tiêu hàng đầu

Arsenal nhắm đến Douglas Luiz

Arsenal nhắm đến Douglas Luiz làm tiền vệ mục tiêu hàng đầu đang trở thành tin tức chuyển nhượng được quan tâm ở thời điểm hiện tại. Vậy cụ thể như thế nào? Cùng Bongda24 tìm hiểu nhé.

Arsenal nhắm đến Douglas Luiz của Aston Villa trong tháng 1

Theo tin tức chuyển nhượng, Arsenal nhắm đến Douglas Luiz. Họ được cho là đã tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Aston Villa trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Đồng thời Arsenal coi cầu thủ này là mục tiêu hàng tiền vệ được lựa chọn đầu tiên của họ.

Luiz là nhân tố quan trọng của Aston Villa

Trước khi xuất hiện thông tin Arsenal nhắm đến Douglas Luiz, không sai khi nói đây là cầu thủ quan trọng của Aston Villa. Cầu thủ 25 tuổi này gia nhập The Villans vào mùa hè năm 2019 từ Manchester City với giá 15 triệu bảng. Khi đó mục tiêu của anh là được chơi thường xuyên ở Premier League trong sự nghiệp.

Trong khoảng thời gian 4 năm ở câu lạc bộ, Luiz đã ra sân 170 lần. Anh ghi 18 bàn trên mọi đấu trường và giúp đội bóng lọt vào Europa Conference League mùa này. Tiền vệ này cũng thỉnh thoảng ra sân cho đội tuyển quốc gia Brazil kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2019. Anh có 9 lần khoác áo gã khổng lồ Nam Mỹ.

Douglas Luiz quan trọng với Aston Villa
Douglas Luiz quan trọng với Aston Villa

Theo tin tức chuyển nhượng của nhà báo người Ý Fabrizio Romano, Luiz có thể sẽ rời Aston Villa trong kỳ chuyển nhượng sắp tới vào năm mới. Báo cáo cho biết Arsenal nhắm đến Douglas Luiz ở thời điểm hiện tại.  

Tin tức chuyển nhượng: Arsenal nhắm đến Douglas Luiz

Hiện tại Arsenal nhắm đến Douglas Luiz vì họ đang tìm cách củng cố hàng tiền vệ trước nửa sau của mùa giải. Với việc tương lai của Jorginho vẫn chưa được xác định và Thomas Partey hiện phải ngồi ngoài vì chấn thương, có thể hiểu rằng câu lạc bộ Bắc London đang nhắm đến việc mang về những cầu thủ mới cho tuyến giữa.

Arsenal nhắm đến Douglas Luiz là lựa chọn ưa thích vào thời điểm này. Tuy nhiên Aston Villa đang hy vọng có thể giữ được sự phục vụ của cầu thủ 25 tuổi. Hợp đồng của tiền vệ này tại Villa Park sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2025/26. Có nghĩa là đoàn quân của Unai Emery không có nguy cơ sớm mất cầu thủ này một cách vô ích.

Luiz là nhân tố quan trọng trong đội bám đuổi top 4 của Villa mùa này, đá chính 11 trận ở Premier League và ghi 5 bàn. Vì vậy dù Arsenal nhắm đến Douglas Luiz nhưng họ sẽ gặp khó trong việc chiêu mộ anh.

Arsenal nhắm đến Douglas Luiz
Arsenal nhắm đến Douglas Luiz

Arsenal sẵn sàng bán Thomas Partey vào tháng 1

Bên cạnh việc Arsenal nhắm đến Douglas Luiz, họ được cho là đang chuẩn bị đón nhận những lời đề nghị dành cho tiền vệ Thomas Partey ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Xem thêm tin chuyển nhượng:

Partey liên tục dính chấn thương

Tuyển thủ Ghana dường như đã giải quyết vấn đề thể lực của mình trong mùa giải trước. Anh đóng một vai trò quan trọng trong thách thức danh hiệu của Arsenal khi phối hợp tốt với Granit Xhaka.

Bất chấp việc Xhaka chuyển đến Bayer Leverkusen, Partey vẫn ở lại Emirates trong mùa hè. Tuy nhiên, chấn thương một lần nữa lại giáng xuống đầu cầu thủ 30 tuổi. Anh chưa đá chính một trận nào ở vị trí tiền vệ ưa thích của mình trong mùa giải 2023-24.

Mikel Arteta đã thử nghiệm với Partey ở vị trí hậu vệ phải trong giai đoạn đầu của mùa giải mới trước khi anh dính chấn thương háng. Qua đó anh phải ngồi ngoài suốt tháng 9. Sau khi bình phục, Partey vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 1-0 trước Manchester City vào tháng 10. Thế nhưng cựu cầu thủ Atletico Madrid đã nhanh chóng trở lại phòng điều trị với một vấn đề cơ bắp khác sau một buổi tập.

Arsenal sẵn sàng bán Partey

Theo tin tức chuyển nhượng của The Sun, vấn đề chấn thương lâu năm của cầu thủ người châu Phi đã khiến Pháo thủ muốn bán anh trong mùa Đông. Báo cáo cho biết ban đầu Arsenal dự định đợi đến mùa hè năm 2024 trước khi bán Partey. Anh chỉ còn chưa đầy 2 năm để thực hiện hợp đồng với Bắc London.

Tuy nhiên, Pháo thủ hiện đang chuẩn bị cắt đứt quan hệ với Partey giữa mùa giải. Nhất là khi tuyển thủ Ghana sẽ đại diện cho đất nước của anh ấy tại Cúp bóng đá châu Phi. Sự vắng mặt thường xuyên của Partey được cho là một trong những lý do khiến Arteta theo đuổi việc chiêu mộ Rice. Anh thường được bố trí ở vai trò số 8 mùa này trong khi Jorginho đá ở vị trí lùi sâu hơn.

Arsenal sẵn sàng bán Partey
Arsenal sẵn sàng bán Partey

Juventus dự kiến ​​​​sẽ khơi dậy sự quan tâm của họ đối với Partey. Gã khổng lồ Ý sẽ chơi mà không có Nicolo Fagioli trong 6 tháng nữa khi anh chấp hành án treo giò. Trong khi đó hợp đồng của Paul Pogba có thể sẽ bị chấm dứt vì anh đang chờ lệnh trừng nào đối với vấn đề doping.

Tuy nhiên, Juve được cho là chỉ muốn có một hợp đồng cho mượn vào tháng 1. Trong khi Arsenal hy vọng sẽ bắt đầu đàm phán với các câu lạc bộ ở Saudi Pro League với mức giá khoảng 30 triệu bảng. 

Partey đã ghi 5 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo sau 104 trận cho Arsenal kể từ khi gia nhập câu lạc bộ này 3 năm trước. Anh chơi đủ 90 phút trong chiến thắng tại Community Shield của Pháo thủ trước Manchester City vào tháng 8.

Đó là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý về việc Arsenal nhắm đến Douglas Luiz và muốn bán Partey. Theo dõi Bongda24 mỗi ngày để đọc nhiều tin tức mới nhất.