Ronaldo có bao nhiêu bàn thắng vĩ đại trong sự nghiệp

Ronaldo tiền đạo vĩ đại nhất trên sân bóng

Cristiano Ronaldo là một cái tên cực kì nổi bật trong nền bóng đá Thế Giới. Anh được xem là cầu thủ săn bàn vĩ đại nhất. Vì vậy việc Ronaldo có bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp của anh? Đó là câu hỏi mà bongda24 nghĩ rằng có khá nhiều khán giả đang quan tâm tới. Điều này sẽ được bật mí trong bài viết bên dưới đây.

Ronaldo đã ghi được bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp của anh

Vừa qua Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ trên sân bóng khi thi đấu với Tottenham. Cầu thủ CR7 người Bồ Đào Nha này đã đạt được cả 3 bàn thắng trong trận đấu. Những bàn thắng này đã giúp cho Man Utd vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2 trong không khí đầy nghẹt thở. Chiến thắng này đã mang lại vinh quang cho Man Utd và vượt qua Arsenal chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Ronaldo và số bàn thắng anh ghi được trong sự nghiệp của mình
Ronaldo và số bàn thắng anh ghi được trong sự nghiệp của mình

Không chỉ có như vậy, cá nhân C.Ronaldo đã lập nên kỷ lục vĩ đại. Theo đó, tính tới thời điểm hiện tại anh đã có tới 807 bàn thắng. Con số này còn nhiều hơn cả kỷ lục cũ của huyền thoại Josef Bican 2 bàn (805 bàn). 

Điều này còn cần được nhấn mạnh rằng, đây là kỷ lục ghi bàn tại các trận đấu chính thức và được FIFA công nhận. Không tính từ các nguồn không chính thống khác.

Ronaldo và những huyền thoại ghi bàn thắng

Chúng ta sẽ bàn thêm một chút về huyền thoại một thời Josef Bican. Anh là một cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu từ năm 1931 – 1955. Sự nghiệp của anh đã đạt đỉnh cao khi gắn liền với CLB Slavia Prague (CH Séc). Nơi đây, anh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 427 bàn thắng sau khi thi đấu 221 trận bóng. 

Bên cạnh đó, cựu tiền đạo này cũng đã từng thi đấu cho 2 đội quyển quốc gia khác là Áo và Tiệp Khắc. Điều này được ghi nhận trước khi anh giã từ sự nghiệp ở độ tuổi 42.

Ronaldo tỏa sáng nhờ những bàn thắng lịch sử
Ronaldo tỏa sáng nhờ những bàn thắng lịch sử

Trong khi đó, C.Ronaldo đã bắt đầu sự nghiệp tập luyện chuyên sâu vào năm 2002 trong màu áo của Sporting Lisbon. Khi chơi ở đội bóng này, Ronaldo đã ghi bàn được tổng cộng 5 bàn thắng.

Ronaldo khoác áo Manchester United

Trong hai giai đoạn khác, khi anh khoác áo của Man Utd (2003 – 2009 và 2021 tới nay), CR7 đã ghi được tổng cộng 136 bàn thắng. Đây quả là một con số khổng lồ đầy ấn tượng.

Không những vậy, giai đoạn đỉnh cao nhất của siêu sao số 7 là khoảng thời gian anh khoác áo Real Madrid từ năm 2009 – 2018. Tại đây anh đã đạt được 450 bàn thắng tất cả. Tới Juventus (2018 – 2021), tiền đạo mang áo số 7 đã dành thêm vào bộ sưu tập của anh thêm tới 101 bàn thắng.

Ronaldo – Cầu thủ ghi được số bàn thắng nhiều nhất mọi thời đại

Siêu sao Ronaldo đạt được 800 bàn thắng trong sự nghiệp
Siêu sao Ronaldo đạt được 800 bàn thắng trong sự nghiệp

Bên cạnh những chiến thắng vang dội đó, Ronaldo cũng đang sở hữu tới 115 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh đã vượt qua cả huyền thoại Ali Daei (Iran) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia trên thế giới.

Kỷ lục của anh vẫn chưa dừng lại ở đó, với cú hat-trick vào lưới Tottenham ở tuổi 37, anh đã trở thành cầu thủ ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu. Anh chỉ xếp sau cầu thủ Teddy Sheringham cũng đang ở tuổi 37.

Đây là lần thứ hai, trước đó anh đã lập cú hat-trick này trong lịch sử Premier League. Ronaldo đã từng làm được điều này khi đội của anh thi đấu với Newcastle vào tháng 01/2018. 14 năm 59 ngày đây cũng là khoảng thời gian lâu nhất giữa hai lần lập cú hat-trick của 1 cầu thủ ở Premier League.

Tính tới thời điểm hiện tại, CR7 đã đạt được con số 96 bàn thắng cho Man Utd ở Premier League. Với kỷ lục này, anh chỉ còn kém Wayne Rooney (183 bàn), Ryan Giggs (109 bàn) và Paul Scholes (107 bàn). Nhiều người đã dự đoán rằng, với khả năng này có thể anh sẽ tiếp tục phá thành tích ghi bàn của Ryan Giggs. Nếu như anh tiếp tục đồng hành và gắn bó với Man Utd cho tới khi anh hết hợp đồng vào năm 2023.

Tham dự nhiều nhất trong các giải vô địch Châu Âu

Ronaldo tiền đạo vĩ đại nhất trên sân bóng
Ronaldo tiền đạo vĩ đại nhất trên sân bóng

Có thể nói, không có cầu thủ nào xuất hiện ở các giải vô địch Châu Âu hơn Ronaldo. Anh đã góp mặt tại EURO 2004, EURO 2008, EURO 2012 và EURO 2016 cho tới nay. Cầu thủ mang áo số 7 cũng đã chơi trong trận chung kết của cả 2 năm 2004 và 2016. Và thật vinh dự danh chiến thắng sau đó.

Ronaldo – Cầu thủ ghi 50 bàn thắng nhanh nhất tại Serie A

Tại Serie A, C.Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 50 cho Juventus vào cuối năm 2019 đầu năm 2020 chỉ sau 61 trận đấu. Quý độc giả có thể xem trực tiếp tại đây để có thể cập nhật những trận cầu kịch tính nhất.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho độc giả về cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo. Hy vọng những thông tin này sẽ một phần nào đó giải đáp được câu hỏi Ronaldo có bao nhiêu bàn thắng cho mọi người. Bên cạnh đó một vài thông tin hữu ích về CR7 cũng đã được bật mí. Mong rằng khán giả sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo để được cập nhật những thông tin mới nhất.