Cầu thủ Bùi Tiến Dụng – Chàng trai quần đùi, áo số tài năng

 Anh em cầu thủ trẻ tài năng Tiến Dũng-Tiến Dụng

Bùi Tiến Dụng – chàng trai mang trên mình số áo 16 vô cùng tài năng, đam mê và nhiệt huyết với bóng đá, sân cỏ. Anh đã mang lại rất nhiều bàn thắng cho nền bóng đá nước nhà Việt Nam đồng thời để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu rõ hơn nhé.

Tiểu sử của chàng cầu thủ trẻ Bùi Tiến Dụng

Bùi Tiến Dụng sinh ngày 23/11/1998 với chiều cao 1m76 và cân nặng khoảng 70kg. Cầu thủ là người dân tộc Mường, anh sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Tiến Dụng được biết là cậu em trai vô cùng tài năng và điển trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Anh cũng là cầu thủ chuyên nghiệp từng có tên trong đội hình U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á. 

Khi còn nhỏ, hai anh em Tiến Dụng và Tiến Dũng rất mê bóng đá, nhưng hoàn cảnh khó khăn nên thường mang theo quả bưởi xanh để chơi. 

Tiến Dụng - chàng trai với niềm đam mê bóng đá bất tận
Tiến Dụng – chàng trai với niềm đam mê bóng đá bất tận

Năm 2009, người chú đưa Bùi Tiến Dũng đến Trung tâm đào tạo bóng đá Thường Xuân và Tiến Dụng cũng xin đi cùng. Nhưng do Tiến Dụng chưa đủ tuổi nên phải học đến năm 2010. Tuy nhiên, sau thời gian đào tạo, gia đình không đủ tiền nuôi hai con nên Tiến Dụng phải được đưa về.

Năm 2012, Tiến Dụng được trúng tuyển vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Mùa giải 2016, anh được cho đội Than Quảng Ninh mượn để thi đấu ở giải đấu vô địch quốc gia.

Anh em cầu thủ trẻ, tài năng Tiến Dụng- Tiến Dũng lúc nhỏ
Anh em cầu thủ trẻ, tài năng Tiến Dụng- Tiến Dũng lúc nhỏ

Tiến Dụng hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho SHB Đà Nẵng. Cầu thủ Tiến Dụng có thân hình cao ráo, vạm vỡ và gương mặt điển trai mang nhiều nét giống anh trai Tiến Dũng của mình. 

Tiến Dụng nằm trong đội dự bị của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á. Mặc dù anh không được ra sân để thi đấu nhưng anh vẫn được đồng hành cùng đồng đội trong những thời khắc trọng đại, lịch sử của nền bóng đá Việt Nam. 

Tiến Dũng và Tiến Dụng là cặp anh em bóng đá nổi tiếng của U23 Việt Nam. Hai anh em cũng chính là niềm tự hào của người dân xứ Thanh. Cách đây 8 năm, Bùi Tiến Dũng bắt đầu ước mơ chơi bóng tại Trung tâm huấn luyện Thanh Hóa.

Một năm sau, Bùi Tiến Dụng cũng theo chân anh trai theo học bóng đá. Đáng tiếc, hai anh em sớm thất bại vì trung tâm đào tạo ngừng hoạt động. Đây được coi là bước ngoặt đưa Tiến Dũng đến với lò đào tạo của PVF trong thời gian Tiến Dũng đầu quân cho CLB Thanh Hóa. 

Sau này, Tiến Dũng là “lá chắn thép” trong khung thành, còn Tiến Dụng như “máy ủi” ở khu vực giữa sân. Hai anh em Tiến Dũng Xuất sắc – Tiến Dụng đã góp công vào lá cờ đầu lịch sử của U19 Việt Nam đầy vẻ vang. 

 Anh em cầu thủ trẻ tài năng Tiến Dũng-Tiến Dụng
Anh em cầu thủ trẻ tài năng Tiến Dũng-Tiến Dụng

Đầu năm 2017, Tiến Dụng khiến nhiều khán giả vô cùng bất ngờ khi có mặt với hai chiếc áo đấu ở sân Dũng Thống Nhất. Hôm đó, Bùi Tiến Dụng mặc chiếc áo của anh trai Tiến Dũng bên trong với lời nhắn nhủ Tiến Dũng sẽ luôn bên anh. 

Câu chuyện cảm động bắt nguồn từ việc Tiến Dũng gặp chấn thương trên đất Đức, lỡ mất một tấm vé tham dự World Cup U20. Hai anh em hiện đang viết nên câu chuyện cổ tích với tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Cuộc sống gia đình của cầu thủ Tiến Dụng

Gia đình cầu thủ Bùi Tiến Dụng gồm có 3 chị em. Chị cả lấy chồng, hai anh em tiếp tục sự nghiệp quần đùi, áo số. Tiến Dũng và Tiến Dụng không chỉ tài năng mà còn được công chúng yêu mến vì tính cách rất non trẻ. 

Hai anh em sửa sang lại căn nhà nhỏ cho bố mẹ, xây to hơn, làm sân rộng để bố mẹ ở thoải mái. Tiến Dũng và Tiến Dụng đá bóng và kiếm được nhiều tiền nhất có thể để gửi về cho gia đình, chăm lo cho bố mẹ.Có thể nói 2 anh em rất hiếu thảo và yêu thương gia đình của mình.

 Hai anh em Tiến Dũng - Bùi Tiến Dụng luôn luôn bên cạnh nhau 
Hai anh em Tiến Dũng – Bùi Tiến Dụng luôn luôn bên cạnh nhau

Danh hiệu, thành tích mà Bùi Tiến Dụng đạt được

  • Câu lạc bộ: Than Quảng Ninh
  • Vô địch Cúp quốc gia: 2016
  • Vô địch Siêu cúp quốc gia: 2016
  • Tham gia tuyển U19 Việt Nam
  • Đạt giải vô địch U19 Đông Nam Á: á quân 2015, hạng ba 2016 U23 Việt Nam
  • Đạt Á quân Giải vô địch bóng đá U23 châu Á: 2018

Bùi Tiến Dụng đứng thứ 364 trong danh sách Cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới và thứ 9 trong danh sách Cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam. Tổng dân số của Việt Nam vào năm 1998 vào khoảng 75,46 triệu người.

Trên đây là tất cả những thông tin về chàng cầu thủ tài năng, điển trai Bùi Tiến Dụng. Chúc cho chàng cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn với sự nghiệp, đam mê bóng đá quần đùi áo số của mình. Truy cập vào Socolive để xem các trận bóng đá trực tuyến nhé.