Messi – Thông Tin Về Siêu Sao Bóng Đá Thế Giới Lionel Messi

Siêu sao bóng đá Lionel Messi 

Messi là một trong những siêu sao bóng đá nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Anh cũng là cầu thủ với mức thu nhập cao và sở hữu khối tài sản khổng lồ trong giới bóng đá. Cùng bongda24 tìm hiểu về chàng cầu thủ này qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Lionel Messi

Lionel Messi có tên đầy đủ là Lionel Andrés Messi Cuccittini. Anh sinh ngày 24/06/1987, là cầu thủ bóng đá người Argentina. Hiện tại vẫn đang thi đấu cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Siêu sao bóng đá Lionel Messi 
Siêu sao bóng đá Lionel Messi

Sau hai thập kỷ đồng hành cùng môn thể thao vua, Messi đã sở hữu vô vàn danh hiệu cá nhân cũng như danh hiệu tập thể từ lớn đến nhỏ. Trong đó, nổi trội nhất là kỷ lục vô tiền khoáng hậu bởi anh là người đầu tiên và duy nhất sở hữu 7 quả bóng vàng. 

Hơn nữa còn nhiều chức vô địch vô cùng danh giá với đội bóng cũ Barcelona.

Sự nghiệp của Messi

Tính đến năm 2022, Lionel Messi đã ghi được 748 bàn thắng trong tổng số 928 trận. Đặc biệt có 672 bàn/ 778 trận cho Barcelona và 76 bàn/ 150 trận cho đội tuyển Argentina. Hiện tại, cầu thủ này đã sở hữu cho mình 7 lần nhận quả bóng vàng.

Bên cạnh chiến thắng vang dội cùng đội bóng Barcelona, hành trình thi đấu với đội tuyển Argentina cũng là cột mốc đánh dấu sự nghiệp với chàng cầu thủ Messi. 

Sự nghiệp bóng đá đỉnh cao
Sự nghiệp bóng đá đỉnh cao

Đội tuyển Argentina (2004-2005)

Sau sinh nhật năm 17 tuổi, Messi đã có trận đấu U20 Argentina gặp Paraguay. Anh ghi 1 bàn và kiến ​​tạo 2 bàn giúp đội tuyển giành chiến thắng 8-0.

Sau đó, HLV Francesco Ferraro để anh chỉ huy lại từ đầu ở hầu hết lứa đội tuyển U20. Chàng siêu sao này là nhân tố quyết định giúp U20 Argentina lọt vào vòng loại trực tiếp, giúp họ đánh bại Ai Cập và Đức và tiến vào vòng bảng. Năm 2005, anh cũng là người đưa Argentina đến với VCK U20 thế giới.

Đội tuyển Argentina (2005 đến nay)

Mặc dù là cầu thủ xuất sắc cấp câu lạc bộ, tuy nhiên danh hiệu đội tuyển quốc gia luôn là nỗi ám ảnh của anh. Messi nhận nhiều lời chỉ trích ở cấp độ đội tuyển quốc gia khiến anh từ giã đội tuyển quốc gia hai lần. 

Cuối cùng anh vẫn trở lại giúp đỡ họ, với thành tích tại Argentina cực kỳ ít ỏi, và mới chỉ nổi tiếng tại Copa America năm 2021. Trước đó, thành tích tốt nhất của cầu thủ này là vô địch Olympic 2008. 

Sự nghiệp của messi tại câu lạc bộ Barcelona

Tính đến năm 2022, Messi vẫn là cầu thủ giữ danh hiệu số 1 về số lượng bàn thắng tại Barcelona. Theo thống kê, anh chàng đã ghi được là 661 bàn tính đến ngày 16/03/2021, tham gia hơn 767 trận đấu. Với một cầu thủ thì đây quả thực là một thành tích đáng khâm phục.

Sự nghiệp tại PSG

Kể từ ngày 11/08/2021, Lionel Messi chính thức ký kết hợp đồng và trở thành cầu thủ trong bầu trời đầy sao của PSG. Đây là nơi chàng cầu thủ sẽ bắt đầu hành trình mới cùng đồng đội của anh.

Khối tài sản khổng lồ của Lionel Messi

Là một trong những siêu sao bóng đá hàng đầu của thế giới, không quá bất ngờ khi Messi sở hữu khối tài sản khổng lồ. Tổng giá trị tài sản của anh tại thời điểm hiện nay rơi vào khoảng 400 triệu USD. Tuy nhiên, nó vẫn chưa phải là con số chính thức bởi còn nhiều khoản tiền khác chưa được công bố rộng rãi.

Giá trị tài sản Messi cực khủng
Giá trị tài sản Messi cực khủng

Tiền lương mà El Pulga nhận được cũng luôn thuộc hàng khủng. Khi còn thi đấu tại Barcelona, mức lương mà siêu sao nhận được khoảng 75 triệu Euro sau thuế. Đến PSG, con số này còn 35 triệu Euro. Tuy nhiên, anh vẫn vượt mặt cầu thủ Neymar để trở thành cầu thủ nhận lương cao trong đội hình PSG hiện nay.

Cuộc sống và đời tư của Lionel Messi

Chuyện tình bắt đầu từ năm 1996

Năm 1996, mối lương duyên giữa Messi và vợ là Antonella Roccuzzo bắt đầu. Khi đó, anh 9 tuổi, là cầu thủ đầy triển vọng của đội bóng Oldell’s Old Boys. Vợ anh 8 tuổi, sinh ra trong gia đình giàu có và sống cùng con phố tại Argentina.

Lúc đó, anh đến nhà đồng đội Lucas Scaglia, là anh họ của vợ và bị cuốn hút bởi lần chạm mặt đó. Năm 2000, anh bắt đầu khẳng định vị thế của mình. Antonella Roccuzzo bắt đầu mối tình mới ở quê kéo dài hơn 3 năm. Sau đó, cô bị cú sốc bởi bạn trai qua đời sau vụ tai nạn giao thông. 

Bước ngoặt đưa cả hai về chung nhà

20/07/2007, anh trở về quê, đây là bước ngoặt đưa cả hai đến với nhau. Khi đó anh là hiện tượng của bóng đá thế giới, người hâm mộ Argentina ví như truyền nhân của Diego Maradona. Cả hai yêu nhau thầm lặng gần 3 năm, trước khi công khai tại World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi.

Cầu thủ sở hữu gia đình hạnh phúc
Cầu thủ sở hữu gia đình hạnh phúc

Năm 2009, Antonella Roccuzzo quyết định dọn về ở cạnh chàng cầu thủ. Ngày 02/11/2012 bà xã đã hạ sinh con trai đầu lòng là Thiago cho anh. Tiếp đó, ngày 11/09/2015 con trai thứ hai chào đời. Năm 2017, hôn lễ của cả hai được diễn ra, đánh dấu 20 năm từ lần gặp đầu tiên. Sau một năm, con trai thứ ba chào đời.

Trên đây là thông tin về chàng cầu thủ nổi tiếng Messi. Hy vọng bạn đọc có thể biết thêm thông tin về cuộc sống, sự nghiệp của siêu sao bóng đá thế giới qua bài viết này. Click để xem bóng đá trực tiếp miễn phí