Neymar hầu tòa trước thềm World Cup 2022 và đối mặt với 2 năm tù

Thiên tài người Brazil Neymar da Silva Santos

“Tôi không chắc liệu mình có dự một kỳ World Cup khác hay không”, Neymar nói với Globo TV vào ngày 31/7. “Vào lúc này, tôi nghĩ World Cup 2022 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của tôi.”

Theo báo chí Tây Ban Nha, phiên tòa sẽ bắt đầu tại Tây Ban Nha vào ngày 17/10. Điều này xảy ra sau khi nhà chức trách Tây Ban Nha mở cuộc điều tra sau vụ kiện năm 2015 của DIS, một công ty Brazil sở hữu 40% quyền thể thao đối với Neymar trong thời gian anh ấy ở Santos.

Neymar – Cầu thủ bóng đá trẻ Brazil

Neymar, tên đầy đủ là Neymar da Silva Santos Jr, sinh ngày 5/2/1992 tại Moguidas Cruz, Sao Paulo, Brazil. Cha của anh, tiền bối Neymar Santos, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và là huấn luyện viên của anh. 

Trong thời gian thi đấu cho đội trẻ của Santos, anh đã ghi rất nhiều bàn thắng. Có lẽ vì thế mà kỹ năng của anh chàng đã trở thành đề tài nóng hổi trên các tờ báo lớn. Chính vì vậy, rất nhiều CLB lớn trên thế giới đã biết đến và đua nhau ký hợp đồng với Neymar.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí 

Thiên tài người Brazil Neymar da Silva Santos
Thiên tài người Brazil Neymar da Silva Santos

Danh hiệu Neymar đạt được trong sự nghiệp bóng đá

Trong sự nghiệp của mình, siêu sao bóng đá người Brazil đã giành được rất nhiều danh hiệu, từ đồng đội đến cá nhân như FIFA Puskas Award 2011 hay Bola de Ouro Hors Concours 2012,… Một số chức vô địch nổi bật như:

  • Giải VĐQG Brazil 2011, 2011 Copa Libertadores.
  • Cúp bóng đá Nam Mỹ 2011, 2012,  La Liga 2014-15 và 2017-18.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA Puskas 2011.
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá thế giới 2011.
  • Quả bóng vàng FIFA 2013.
  • Quả bóng Đồng FIFA 2015, 2017.
  • Vua phá lưới UEFA Champions League 2014–15, 2015-16, 2016-17.
  • Cúp bóng đá Nam Mỹ 2011.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp Liên đoàn 2013.

Kỹ thuật bóng đá của Neymar

Neymar được cho là cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới. Với khả năng kiến ​​tạo tốc độ, kỹ thuật khéo léo và những pha dứt điểm đa năng, Neymar đã trở thành cái tên khiến mọi hậu vệ phải bối rối. Ngoài ra, kỹ thuật và lối chơi có 1-0-2 cũng là điểm mạnh của tiểu Pele.

  • Đỡ bóng chéo chân- “Neymar touch”
  • Kỹ năng “Neymar Flick” – Bắt bóng qua đầu đối phương.
  • Những pha “lườm rau gắp thịt” nổi tiếng Neymar.
  • Sử dụng linh hoạt nhiều động tác và kỹ thuật cùng một lúc.
Kỹ năng lừa bóng của Neymar không chỉ nổi tiếng trong làng bóng đá mà còn cả thế giới
Kỹ năng lừa bóng của Neymar không chỉ nổi tiếng trong làng bóng đá mà còn cả thế giới

Neymar đã ra hầu tòa trước World Cup

Một tháng trước khi World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar, tiền đạo Neymar phải hầu tòa vì cáo buộc gian lận tài chính khi gia nhập Barca.

Việc Neymar chuyển từ Santos sang Barca vào năm 2013 đã là chủ đề của một cuộc tranh cãi pháp lý kéo dài. Theo tờ El Pais của Tây Ban Nha, ngôi sao người Brazil sẽ ra hầu tòa ở Barcelona vào ngày 17/10.

Cũng trong phiên tòa này, hai cựu chủ tịch Barca – Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu – cũng phải hầu tòa vì tội tham nhũng và gian lận. 

Neymar nêu tên chủ mưu của vụ bê bối

Bên nộp đơn kiện là DIS, đơn vị mà Neymar đã đầu tư khi anh còn ở Santos. Hợp đồng giữa hai bên khi đó được cho là đã cho phép DIS hưởng 40% giá trị chuyển nhượng khi đến Barca. Tuy nhiên, công ty cho rằng Barca và gia đình Neymar đã âm mưu hoàn tất thương vụ mà không phải trả phí pháp lý.

Cụ thể, Neymar khi đó cho biết anh đã làm đúng như những gì cha mình nói: “Về việc ký hợp đồng của tôi với Barcelona trước đây, tất cả đều do cha tôi lo liệu, và tôi hoàn toàn không tham gia đàm phán. Tôi chỉ ký thôi.” Neymar phần trần trước tòa.

DIS được cho là đã yêu cầu tòa án tuyên phạt Neymar 5 năm tù giam và 8,6 triệu bảng tiền phạt vì tội gian lận.Tuy nhiên, các chuyên gia châu Âu cho rằng các công tố viên đang xem xét 2 năm tù giam và khoản tiền phạt 10 triệu euro đối với Neymar và cha anh về tội danh tham nhũng. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ được hưởng án treo và không ảnh hưởng đến sự nghiệp của siêu sao người Brazil.

Neymar tiết lộ những chi tiết quan trọng về việc chuyển đến Barca năm 2013
Neymar tiết lộ những chi tiết quan trọng về việc chuyển đến Barca năm 2013

Neymar Jr sẽ góp mặt ở World Cup 2022?

Các luật sư của Neymar khẳng định thân chủ của họ vô tội, gọi 40 triệu euro là “khoản tiền thưởng hợp pháp bình thường trên thị trường chuyển nhượng bóng đá”. Họ nói rằng các nhà chức trách Tây Ban Nha thiếu thẩm quyền xét xử vụ việc vì vụ chuyển nhượng liên quan đến các công dân Brazil.

Phiên toà sẽ được kéo dài đến ngày 31/10, 3 tuần trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Neymar phải ra điều trần vào ngày 21/10 hoặc ngày 28/10.

Nếu Neymar có cơ hội bùng nổ tại World Cup 2022

Brazil sẽ giao trọng trách đáng kể cho Neymar Junior khi World Cup 2022 trở lại lịch thi đấu. Anh ấy nói rằng đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của mình vì do tinh thần không chắc chắn ổn định.

Để đạt được mục tiêu thời thơ ấu là giành chức vô địch, Neymar Jr có kế hoạch làm việc chăm chỉ với đội của mình trong mùa giải này. Anh hy vọng sẽ đưa ngôi sao xứ Samba bước lên bục vinh quang Qatar vào tháng 11 tới.

Neymar và đồng đội leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA sau 5 năm
Neymar và đồng đội leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA sau 5 năm

Neymar là anh trai 30 tuổi của cầu thủ xuất sắc Brazil tại World Cup 2022. Neymar muốn giành chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil để anh có thể kết thúc sự nghiệp World Cup của mình một cách tốt đẹp. Giống như những người anh em bóng đá là Ronaldo và Messi, anh ấy rất khao khát giành chức vô địch. Đón xem nhiều thông tin hay và bổ ích tại bongda24.