Van de Beek không có cơ hội tham dự mùa World Cup 2022

Donny van Beek đã ghi bàn vào lưới Spurs, Juventus

Ông van Gaal vừa chọn ra những gương mặt yêu thích nhất cho World Cup 2022, và theo danh sách, cựu HLV Manchester United sẽ đăng ký 26 cầu thủ của Hà Lan cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngoại trừ tiền vệ Wijnaldum ngồi ngoài vì chấn thương, Van de Beek có rất ít cơ hội ở Hà Lan. Anh đã phải ngồi ngoài cho MU mùa này và không được gọi lên ĐTQG kể từ tháng 3/2021.

Donny van de Beek – “bông hoa tulip” của Manchester United

Donny van der Beek, một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Hà Lan trong những năm qua, được coi là “bông hoa tulip” mới của Manchester United.

Donny van Beek đã ghi bàn vào lưới Spurs, Juventus
Donny van Beek đã ghi bàn vào lưới Spurs, Juventus

Donny van de Beek là ai?

Donny van de Beek sinh ngày 18 tháng 4 năm 1997 tại Nijkerkerveen, Hà Lan. Anh là tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Ajax và nhiều năm liền được đánh giá là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Hà Lan.

Van de Beek gia nhập Học viện bóng đá Ajax vào năm 2008. Đến năm 2015, anh chơi trận chuyên nghiệp đầu tiên cho Ajax và nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của ban huấn luyện đội bóng.

Mùa giải 2018-19, Van de Beek cùng Ajax vào đến bán kết Champions League. Cũng trong năm 2019, anh được chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng trong danh sách 30 cầu thủ. Anh cũng là thành viên chủ chốt trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan hiện tại.

Danh hiệu cùng thành tích xuất sắc

Ajax:

  • Giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie): 2018–19
  • Cúp quốc gia Hà Lan (KNVB Cup): 2018–19
  • Siêu cúp Hà Lan (Johan Cruyff Shield): 2019
  • Giải UEFA Europa: Á quân 2016–17

Đội U17 Hà Lan:

  • Giải Vô địch Bóng đá châu Âu U17: Á quân 2014

Thành tích cá nhân đáng chú ý:

  • Quả bóng Vàng châu Âu: 2019 (Hạng 28)

Xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây

Van de Beek tài năng mới của Ajax
Van de Beek tài năng mới của Ajax

Đội hình dự kiến ​​của Hà Lan cho World Cup 2022

Hà Lan là một trong những đội đầu tiên công bố vòng loại World Cup 2022, với việc Louis van Gaal điền tên 39 học trò và rút ngắn 26 trận chung kết trước Qatar.

Đội hình chính thức của đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 2022 sẽ được bongda24 cập nhật tại đây ngay khi được công bố!

Vị trí Cầu thủ bóng đá
Thủ môn Justin Bijlow (Eredivisie Feyenoord), Jasper Cillessen (NEC), Mark Flek (Freiburg), Andries Noppert (Heerenveen), Remko Pasveer (Eredivisie Ajax)
Hậu vệ Nathan Ake (Manchester City), Mitchel Bakker (Bundesliga Bayer Leverkusen), Daley Blind (Ajax), Sven Botman (Premier League Newcastle United), Virgil van Dijk (Liverpool), Denzel Dumfries (Inter Milan), Jeremie Frimpong (Bundesliga Bayer Leverkusen), Matthijs de Ligt (Bayern Munich), Tyrell Malacia (Manchester United), Devyne Rensch (Eredivisie Ajax), Pascal Struijk (Premier League Leeds United), Jurrien Timber (Eredivisie Ajax), Micky van de Ven (VfL Wolfsburg), Stefan de Vrij (Inter Milan)
Tiền vệ Jordy Clasie (Eredivisie AZ Alkmaar), Ryan Gravenberch (Bayern Munich), Frenkie de Jong (Barcelona), Davy Klaassen (Eredivisie Ajax), Teun Koopmeiners (Serie A Atalanta), Marten de Roon (Serie A Atalanta), Xavi Simons (Eredivisie PSV), Kenneth Taylor (Eredivisie Ajax) , Guus Til (PSV Eindhoven
Tiền đạo Steven Berghuis (Ajax), Steven Bergwijn (Ajax Amsterdam), Brian Brobbey (Ajax), Memphis Depay (PSV Eindhoven), Cody Gakpo (Eredivisie PSV Eindhoven), Arnaut Danjuma (La Liga Villarreal), Vincent Janssen (Antwerp), Luuk de Jong (PSV Eindhoven), Noa Lang (Club Brugge), Donyell Malen (Bundesliga Borussia Dortmund), Wout Weghorst (Beşiktaş)

Donny van de Beek không được gọi vào đội tuyển quốc gia Hà Lan

MU từng kỳ vọng Van de Beek sẽ tỏa sáng trong thời gian cho mượn tại Everton mùa trước, nhưng không thành công. Sự có mặt của huấn luyện viên trưởng Eric Ten Hag không giúp tiền vệ này thay đổi được tình thế.

Ten Hag, người từng tiếp xúc với Van de Beek ở Ajax, được coi là huấn luyện viên hiểu rõ nhất khả năng của một cầu thủ. Chấn thương cũng là lý do khiến anh ấy phải ngồi ngoài một thời gian trong quá khứ.

Bản chất ​​chấn thương của Van de Beek chưa được công bố
Bản chất ​​chấn thương của Van de Beek chưa được công bố

Van de Beek đang làm mọi thứ để đủ điều kiện tham dự World Cup 2022

Những gương mặt thường xuyên khoác áo ĐTQG Hà Lan trong quá khứ như Frenkie de Jong, De Ligt hay Dumfries tiếp tục được trao cơ hội. Điều đáng chú ý là Donny van de Beek không có tên trong đợt tập trung, mặc dù có tới 30 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Sau khi làm quen với băng ghế dự bị của MU, Donny van der Beek đã chuyển tới Everton để tìm kiếm cơ hội. Dưới thời HLV Frank Lampard, tiền vệ sinh năm 1996 đã đá chính 3/4 trận cuối cùng của Everton với phong độ tương đối đáng khen ngợi. Tuy nhiên, HLV Van Gaal vẫn phớt lờ Van de Beek. “Tulip thép” điền tên những cựu binh như Clays hay Classen chứ không phải Van de Beek.

Tại sao Van de Beek không có trong danh sách

Cầu thủ kỳ cựu của Ajax từng đóng vai trò quan trọng trong màu áo tuyển Hà Lan dưới thời các huấn luyện viên cũ Koeman và Frank de Boer. Tuy nhiên, việc HLV Louis van Gaal trở lại Hà Lan sau kỳ Euro 2020 đáng quên, cộng với việc Van de Beek dần mất vị trí tại MU đã khiến cầu thủ này không còn là sự lựa chọn quen thuộc của “Cơn lốc màu da cam”.

Bản thân chiến lược gia sinh năm 1951 từng chia sẻ rằng mọi cầu thủ (không chỉ Van de Beek) trước hết phải thể hiện được bản thân trong màu áo CLB nếu muốn được lên ĐTQG. Van de Beek đã có những bước tiến dài kể từ khi chuyển đến Everton, nhưng không đủ để trở lại đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Van De Beek chưa có lần nào tham gia cho đội tuyển ở kỳ World Cup
Van De Beek chưa có lần nào tham gia cho đội tuyển ở kỳ World Cup

Sau khi bỏ lỡ World Cup 2018 một cách đầy tiếc nuối, “Cơn lốc màu da cam” đã chính thức góp mặt tại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Từ giờ đến khi World Cup khởi tranh, vẫn còn rất nhiều thời gian, Van de Beek phải tập luyện vất vả để góp mặt ở trận chung kết World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp là một điều rất khó khăn. Để đọc nhiều tin bóng đá mới nhất, hãy theo dõi bongda24.