Ronaldo béo ghi bao nhiêu bàn cho Barca khi thi đấu ở Old Trafford

Ronaldo béo và những thành công đáng mong ước khi thi đấu ở Barca

Ronaldo chỉ cần đá cho Barca trong mùa giải 1996/97 để làm nên những điều không tưởng. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil cũng đã để lại nhiều tiếc nuối và hận thù ở sân Camp Nou. Vậy Ronaldo béo ghi bao nhiêu bàn cho Barca mà sự tiếc nuối này cứ mãi day dứt? Cùng bongda24 tìm hiểu nhé

Thương vụ kỷ lục thế giới

Trước khi gia nhập Barca, Ronaldo đã là một cầu thủ nổi tiếng. Huyền thoại Jairzinho đã chú ý và mài giũa tài năng của anh trong màu áo câu lạc bộ Cruzeiro của Brazil. Tại đây, anh ghi 44 bàn sau 47 trận khi mới 17 tuổi.

Biệt danh “Il Fenomeno” ra đời từ đâu?

Hậu vệ Cafu nhớ lại: “Lần đầu tiên tôi thấy Ronaldo chơi cho Cruzeiro là khi anh ấy còn nhỏ. Đó là trận đấu mà anh ấy tự mình ghi được 5 bàn thắng. Kể từ thời điểm đó, Ronaldo đã chứng tỏ mình là một hiện tượng thực sự”.

Biệt danh “Il Fenomeno” (hiện tượng) của Ronaldo đã ra đời từ đây. Ở tuổi 17, Ronaldo là thành viên của đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 trên đất Mỹ, mặc dù anh chưa từng thi đấu. Sau giải đấu, Ronaldo chuyển đến châu Âu để chơi cho PSV Eindhoven theo lời khuyên của tiền bối Romario, người cũng rất nổi tiếng ở câu lạc bộ Hà Lan.

Ronaldo béo ghi bao nhiêu bàn cho Barca
Ronaldo béo ghi bao nhiêu bàn cho Barca

Trong hai mùa giải khoác áo PSV, Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đặc biệt với 54 bàn thắng sau 58 trận mặc kệ chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu nhiều tháng ở mùa giải 1995-1996.

Thời điểm Ronaldo gia nhập Barca

Sau khi giành HCV tại Olympic 1996, Ronaldo gia nhập Barca với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, kỷ lục này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Người phá kỷ lục đó là … Alan Shearer – cầu thủ từng được Blackburn Rovers mô tả là ‘không thể bán được’. Trước sự ngạc nhiên của Robson và Sir Alex Ferguson, Newscatle đã nẫng tay lên Man Utd và có được một chân sút người Anh với mức giá kỷ lục thế giới 15 triệu bảng (23 triệu USD).

Mùa giải thần thánh – Ronaldo béo ghi bao nhiêu bàn cho Barca

Người hâm mộ bóng đá thế kỷ 21 không lạ gì việc ghi bàn mỗi trận, từng chứng kiến ​​bộ đôi anh hùng Messi và Ronaldo trong hơn một thập kỷ qua. Họ đã nâng tầm như một cỗ máy ghi bàn khi thường xuyên kết thúc mùa giải với 40 hoặc 50 bàn thắng trong những năm qua. Nhưng trước kỷ nguyên Messi-Ronaldo, một tiền đạo ghi trung bình 0,5 bàn mỗi trận và khoảng 20 bàn mỗi mùa đã có thể được coi là thành công. Ronaldo béo ghi bao nhiêu bàn cho Barca?

Tay săn bàn đáng gờm của Barca
Tay săn bàn đáng gờm của Barca

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Tổng số bàn mà Ronaldo ghi được cho Barca

Với 47 bàn thắng sau 49 trận của Ronaldo cho Barca mùa giải 1996-1997 khiến ai cũng nhìn anh như người ngoài hành tinh. Trong đó có tới 34 bàn sau 37 trận tại giải VĐQG.

Điều gì đã khiến Ronaldo sở hữu được số bàn thắng lớn cho Barca

Mọi chuyện bắt đầu từ trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid – đội vô địch cả La Liga và Cúp Nhà vua mùa 1995-1996. Barca sẽ là đội chủ nhà trong trận lượt đi nhưng trận đấu sẽ được chơi trên sân Olympic trên đồi Montjuic thay vì thánh địa Camp Nou đang được cải tạo. Màn ra mắt của Ronaldo không được khán giả quê nhà ủng hộ khi chỉ có 37.000 cổ động viên đến chứng kiến ​​cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Các Cules vẫn còn giận ban lãnh đạo đội bóng sau sự ra đi của Thánh Johan và những bản hợp đồng mới như Luis Enrique, Victor Baia, Laurent Blanc hay sự trở lại của người cũ Hristo Stoichkov dường như vẫn là chưa đủ. 

Ronaldo béo người ngoài hành tinh của Barca
Ronaldo béo người ngoài hành tinh của Barca

Nhưng chỉ mất sáu phút để Ronaldo chứng minh anh sẽ là vị cứu tinh cho Barca và là người hùng mới với Cules. Phút thứ 6, Ronaldo nhận bóng từ đồng hương Giovanni, tung một cú sút qua một hậu vệ Atletico Madrid rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm để mở tỉ số trận đấu. Anh ấy dang rộng hai tay và thực hiện một cử chỉ để mừng bàn thắng bức tượng Chúa Cứu thế – điều mà các cules sẽ thấy rất nhiều trong mùa giải khi đó. 

Ronaldo béo ghi bao nhiêu bàn cho Barca? 

Thiên tài Ronaldo – chân sút không tưởng

Với Garcia, ngay cả thiên tài Messi cũng không sánh được với Ronaldo trong mùa giải duy nhất ở Barca. Anh ấy nói: “Chỉ sau một năm ở Barca, bạn biết chắc rằng anh chàng này sẽ trở thành một trong bốn hoặc năm cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Đó là một mùa giải tuyệt vời và anh ấy là một hiện tượng, Ronnie có tài năng làm bất kỳ điều gì và không có cũng không ai có thể ngăn cản anh ta trên sân tập. Tôi ở Barca khi Leo Messi đang ở đỉnh cao phong độ, nhưng tôi chưa từng gặp ai xuất sắc như anh ấy trong suốt cuộc đời mình như là Ronaldo “.

Mùa giải khó khăn của Barca

Nhưng mùa giải 1996-1997 không hề màu hồng với Ronaldo và Barca. Cuối tháng 10 năm 1996, anh bị chấn thương và nghỉ tập. Ronaldo đã thực hiện 9 chuyến bay từ Barcelona đến Brazil vào tháng 12/1996 và tháng 1/1997 để gặp bác sĩ chuyên chăm sóc đầu gối và … ăn mừng ở quê nhà. Hình ảnh Ronaldo đội chiếc mũ xanh, mặc áo vàng bóng loáng tại lễ hội Rio Carnival xuất hiện trên nhiều tờ báo và khiến những người Barca không hài lòng – từ ban lãnh đạo đến huấn luyện viên Robson và Cules.

Trên đây là những thông tin chúng tôi mang đến bạn để trả lời câu hỏi Ronaldo béo ghi bao nhiêu bàn cho Barca? chắc hẳn mọi người đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không nao? Hãy đón xem các thông tin mới nhất về bóng đá trong nước cùng chúng tôi.