Làm rõ thắc mắc Ronaldo de lima là cầu thủ nào

Từng được ví như là người ngoài hành tinh với kỹ năng săn bàn đỉnh

Ronaldo de Lima có biệt danh là người ngoài hành tinh sinh tại Brazil năm 1976. Ronaldo từng chinh chiến khắp Châu Âu, đội tuyển Brazil 2 lần vô địch ở World Cup 1994 và 2002. Vậy Ronaldo de lima là ai? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu tiểu sử của danh thủ Ronaldo De Lima.

Tiểu sử danh thủ Ronaldo de Lima

Tuổi thơ của Ronaldo

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Ronaldo sống ở ngoại ô Bento Ribeiro thuộc thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Tại đây anh đã làm quen với bóng đá đường phố từ khi còn nhỏ. Khi còn nhỏ, tôi không thích học, nhưng tôi rất thích đá bóng. “Ở Brazil, đường phố là trường đại học tốt nhất học tập” anh ấy nói. Gia đình anh khá bất ổn, bố mẹ anh ly hôn năm anh 17 tuổi. Giống như nhiều ngôi sao Brazil khác, Ronaldo bắt đầu sự nghiệp bóng đá nghiệp dư của mình trong các câu lạc bộ đường phố. 

Tiểu sử danh thủ Ronaldo de Lima
Tiểu sử danh thủ Ronaldo de Lima

Nơi bắt đầu sự nghiệp của Ronaldo

São Cristóvão được coi là nơi bắt đầu sự nghiệp của Ronaldo. Anh đã thành danh tại đây từ năm 14 tuổi với những bàn thắng ấn tượng. Tại São Cristóvão, anh ấy đã ghi 36 bàn sau 54 trận và huấn luyện viên rất thích anh ấy.

Nhưng với những gì anh thể hiện, nay đội tuyển U17 Brazil và São Cristóvão đã khiến cho một câu lạc bộ khác để mắt đến đó là Cruzeiro E.C. Đó sẽ là nơi anh ấy bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình.

Con đường cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

Ronaldo đã thể hiện xuất sắc khả năng ghi bàn của mình cho đội Cruzeiro và giúp câu lạc bộ này thắng được chiếc Cup Brazil đầu tiên 1993. 

Ronaldo sớm bộc lộ tài năng

Tài năng 17 tuổi được bổ nhiệm vào trong đội tuyển Brazil tại Mỹ 1994. Sau đó, anh vẫn ngồi trên băng ghế xem trận đấu dù người đồng hương của anh đã chiến thắng được chiếc Cup này.

Con đường câu thủ chuyên nghiệp khá chông gai của Ronaldo de Lima
Con đường câu thủ chuyên nghiệp khá chông gai của Ronaldo de Lima

Ronaldo de lima bắt đầu trận đấu ngay sau khi bán hợp đồng của mình cho Eindhoven của Hà Lan năm 1994. Anh ghi trung bình gần một bàn thắng mỗi trận ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Những năm sau đó anh chơi ở Eindhoven trong hai năm, tiếp tục ở Barcelona trong hai năm và chuyển sang chơi cho Inter Milan.

Trong bốn năm, Ronaldo đã hai lần được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và dẫn dắt đội của anh ấy. Giành được chiếc cúp vô địch trong giải Siêu giải VĐQG Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Cristiano Ronaldo là cầu thủ có một sự kết hợp không thể ngăn cản giữa sức mạnh và tốc độ. Trong khi linh hoạt né tránh và tăng tốc các cuộc tấn công của đối thủ, anh ấy cũng có thể xuyên thủng hàng hậu vệ phòng ngự. Hào quang của anh ấy càng làm cho sự chán ghét của anh ấy đối với việc luyện tập chăm chỉ và thái độ này đã không kìm hãm được sự ngang tàn của anh ấy.

Đỉnh cao sự nghiệp của Ronaldo

Tại World Cup 1998 trên đất Pháp, Cristiano Ronaldo và Brazil muốn cùng nhau đạt được những điều tuyệt vời. Mặc dù được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất quả bóng vàng. Tuy nhiên, tại thời điểm Cristiano Ronaldo lên cơn động kinh trước trận chung kết. 

Trận đấu đã kết thúc với những nốt trầm không thể quên và vô địch trong 30 trận thua tại sân nhà. Vào tháng 11/1999, Ronaldo bị rách gân gối và 5 tháng sau lại chấn thương đầu gối làm anh mất thể lực và không thể thi đấu trong gần 2 năm.

Từng được ví như là người ngoài hành tinh với kỹ năng săn bàn đỉnh
Từng được ví như là người ngoài hành tinh với kỹ năng săn bàn đỉnh

Ronaldo chiến thắng đã trở lại tại World Cup 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc, ghi 8 bàn thắng để giành giải Chiếc giày vàng. Từ đó, Ronaldo trở thành Vua phá lưới ở World Cup xuất sắc đưa Brazil lần thứ năm vô địch thế giới. 

Mùa thu năm đó, Ronaldo chuyển tới Real Madrid và lần thứ ba đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và sau đó dẫn dắt câu lạc bộ mới của anh ấy vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha và La Liga năm 2003.

Lần cuối cùng Ronaldo de lima thi đấu tại World Cup cho đội tuyển Brazil vào năm 2006. Mặc dù ở vòng tứ kết Brazil bị Pháp loại nhưng Ronaldo đã ghi 3 bàn tại World Cup và lập nên kỷ lục 15 bàn thắng trong sự nghiệp.

Những thông tin đáng chú ý về sự nghiệp Ronaldo de Lima

Ronaldo được coi là cầu thủ đá hay nhất trong lịch sử. Năm 2004, anh được chọn vào danh sách FIFA 100, danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất do huyền thoại Pelé tổng hợp lại. Năm 2010, Goal đã chọn anh ấy là cầu thủ của thập kỷ.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, Ronaldo de lima  thường bị chỉ trích vì không tập luyện chăm chỉ. Anh thành lập 9ine, một công ty tiếp thị thể thao, để chuẩn bị cho sự nghiệp sau sau trò chơi của mình. Anh ấy cũng tham gia vào ban tổ chức các kỳ World Cup 2014 và 2016 tại Brazil, đảm bảo rằng anh ấy vẫn là một nhân vật có ảnh hưởng đến thể thao và các vấn đề quốc tế của Brazil trong nhiều năm tới.

Anh đã từng đứng ở đỉnh vinh quang 2 lần cùng với Brazil vào năm 1994 và 2002 và vô địch Copa America liên tục vào năm 1997 và 1999. Ngày 14/2/2011, Ronaldo de lima  đã tuyên bố giải nghệ sau khi Corinthians bị loại khỏi Copa Libertadores vào năm 2011.

Trên đây là những thông tin về Ronaldo de lima  mà chúng tôi gửi tới bạn đọc. Theo dõi chúng tôi để nhận những thông tin bóng đá mới nhất một cách nhanh chóng.