De Gea đã bị loại một cách tàn nhẫn khỏi World Cup 2022

Sự nghiệp thi đấu rạng ngời của David de Gea

Theo AS, Enrique đã lên danh sách 55 người Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2022. Tại mỗi vị trí trên sân, huấn luyện viên này triệu tập 5 ngôi sao để chọn ra đội mạnh nhất.

Huấn luyện viên Enrique gạch tên De Gea khỏi danh sách 

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã đệ trình sơ bộ lên FIFA vào ngày gần đây. Theo lịch, Enrique sẽ chốt danh sách chính thức chậm nhất vào 14 tháng 11 gồm 26 cầu thủ với ít nhất 3 thủ môn.

Đáng chú ý, Enrique đã thẳng tay gạch tên David de Gea của MU khỏi danh sách tham dự World Cup 2022, thậm chí thủ môn năm này đã “hồi sinh”. 5 cái tên được điền bởi cựu huấn luyện viên bao gồm Unai Simon, Robert Sanchez và David Raya, Kepa Arrizabalaga và David Soria. Đặc biệt, Simon là thủ môn số 1 của trong 2 năm qua.

Huấn luyện viên Luis Enrique đã xoá tên cầu thủ De Gea khỏi danh sách
Huấn luyện viên Luis Enrique đã xoá tên cầu thủ De Gea khỏi danh sách

Sự thiếu vắng đáng tiếc của ngôi sao MU

Vì vậy, World Cup 2022 sẽ là giải đấu lớn đầu tiên mà De Gea không thi đấu kể từ thời điểm anh ấy khoác áo Tây Ban Nha vào năm 2014. Ngôi sao của MU là thủ môn số 1 của Tây Ban Nha tại EURO 2016 và tại World Cup 2018. Cho đến nay, De Gea đã ra sân tổng cộng 45 lần cho La Roja và sự nghiệp quốc tế của anh ấy đã kết thúc.

Theo yêu cầu của Enrique, RFEF đã không công bố danh sách sơ bộ như Argentina, Hà Lan hay một số đội khác trên thế giới. Một trong những lý do mà HLV này muốn giữ bí mật là nhiều ngôi sao Tây Ban Nha dính chấn thương có vấn đề về thể lực. Enrique không muốn tạo ra tranh cãi xung quanh quyết định này.

David de Gea – một cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha

David de Gea là cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha, hiện đang chơi cho Manchester United với tư cách là thủ môn và là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha.

De Gea tiến bộ trong màu áo của Tây Ban Nha
De Gea tiến bộ trong màu áo của Tây Ban Nha

Những thành tích của David de Gea

Link xem bóng đá trực tiếp miễn phí tại đây

Thủ môn xuất sắc David de Gea
Thủ môn xuất sắc David de Gea

Câu lạc bộ bóng đá

  • Câu lạc bộ Atlético de Madrid
  • Giải UEFA Europa: 2009-10
  • Siêu cúp bóng đá châu Âu: 2010
  • Câu lạc bộ Manchester United
  • Cúp FA: 2015-16
  • Cúp EFL: 2012, 2017
  • Siêu cúp Anh: 2011, 2013, 2016
  • Giải UEFA Europa: 2016–17

Đội tuyển bóng đá quốc gia

  • Đội tuyển bóng đá U-17 quốc gia Tây Ban Nha: Giải vô địch bóng đá U17 châu Âu: 2007
  • Đội tuyển Bóng đá U-21 Quốc gia Tây Ban Nha: Giải vô địch bóng đá U21 châu Âu: 2011, 2013

Danh hiệu cá nhân

  • Đội hình xuất sắc nhất bóng đá U21 châu Âu: 2011
  • Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh – Găng tay Vàng: Premier League mùa giải 2017-2018

Sự nghiệp của David de Gea

Sự nghiệp thi đấu rạng ngời của David de Gea
Sự nghiệp thi đấu rạng ngời của David de Gea

Cầu thủ David de Gea ở Atlético Madrid

Sinh ra ở Madrid và lớn lên ở Illescas, anh gia nhập Atlético Madrid ở tuổi 13 khi Juan Martín là huấn luyện viên sau này, sau khi nói dối đội bóng mà Rayo Vallecano có ý định ký hợp đồng.

Tuy nhiên, vài ngày sau sau đó, huấn luyện viên Díaz Garrido của Atlético Madrid đã đuổi anh săn tìm và ký hợp đồng ngay lập tức với anh. Anh đã tiến bộ trong bảng xếp hạng những người trẻ của câu lạc bộ để ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình vào năm 2008, ở tuổi 17, một hợp đồng sẽ kéo dài đến năm 2011. De Gea đã gia nhập mùa giải thứ 2 của Atlético Madrid tại Segunda División B.

Cầu thủ David de Gea ở Manchester United

Từ mùa giải 2011-2012, Alex Ferguson nhanh chóng đưa De Gea về Manchester United để thay thế huyền thoại Edwin der Sar.

De Gea đã có trận đấu đầu tiên cho Man Utd và đây cũng là trận bắt chính của anh trong trận đấu với Chicago Fire. Trận ra quân khá thuận lợi khi MU có chiến thắng 3-1. Trận đấu chính thức của De Gea ngoài giao hữu là trận đấu quan trọng đối đầu với Man City khi hai đội tại Siêu cúp FA. Tuy được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Quỷ đỏ lại để Man City dẫn trước tới 2 bàn, và ngay sau đó MU đã lội ngược dòng với chiến thắng 3-2.

Anh đã cho người hâm mộ thấy sự trưởng thành đáng kinh ngạc. Anh ấy chơi chắc chắn và đã có những pha cứu thua xuất sắc. Lúc này, De Gea đang là thủ môn số một ở Nhà hát của những giấc mơ. Vào cuối mùa giải, anh ấy sẽ giành được danh hiệu của mình với Man Utd ngoài việc được đưa vào giải đội hình Ngoại hạng Anh của năm. Đó là một kết quả rất đẹp cho thủ môn De Gea này.

2014-2015 là mùa giải bùng nổ nhất của anh, De Gea trở thành “thánh” trong khung gỗ với vô số pha cứu thua, và dường như De Gea là điểm sáng trong bức tranh phòng ngự ảm đạm. Theo thống kê mới nhất, anh chiếm gần 70% vai trò chiến thắng Manchester United FC.

Theo quy định của FIFA, các đội tham dự World Cup 2022 có thể thay thế các cầu thủ trong danh sách đăng ký trước trận đấu 1 ngày. Những người không góp mặt trong đội tuyển đến Qatar sẽ được đưa vào danh sách chờ. Cùng bongda24 tìm hiểu những thông tin hữu ích về bóng đá.