Nguyễn Công Phượng chàng tiền đạo tài năng của bóng đá Việt Nam

Nguyễn Công Phượng ghi dấu ấn khi có mặt tại đội tuyển quốc gia

Nguyễn Công Phượng – người đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển quốc gia Việt Nam, được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ. Chàng cầu thủ sở hữu kỹ thuật chơi bóng và khả năng gây đột biến cao. bongda24 sẽ chia sẻ đến độc giả những thông tin thú vị về cầu thủ Nguyễn Công Phượng với bài viết dưới đây. 

Đôi nét về chàng tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng (sinh ra tại Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An vào ngày 21 tháng 1 năm 1995) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. 12 tuổi gia nhập Học viện HAGL Arsenal JMG: Trước khi thi vào Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG, Công Phượng đã thi trượt vào lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Sông Lam Nghệ. Sau quá trình tuyển chọn gắt gao, Nguyễn Công Phượng là một trong những cầu thủ trẻ đăng ký tham gia khóa học của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG khóa 1.

Nguyễn Công Phượng tại khóa 1 cầu thủ HAGL
Nguyễn Công Phượng tại khóa 1 cầu thủ HAGL

Nguyễn Công Phượng trong màu áo cấp CLB

Những bước đầu để được lên chơi tại V-League

Tháng 11/2012, Giám đốc kỹ thuật Câu lạc bộ bóng đá Arsenal gửi quyết định Steve Morrow gọi 4 cầu thủ thuộc Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường và Đông Triều sang Trung tâm huấn luyện Arsenal tại London để tập huấn và thi đấu. Cùng nhau cọ xát với các cầu thủ U17 Arsenal.

Năm 2014, Công Phượng cùng lứa cầu thủ thuộc lứa đầu tiên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG được Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đôn lên đá chính V-League 2015 trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai. Trong trận đấu đầu tiên của đội bóng ở mùa giải 2015, Công Phượng đã được ra sân ngay từ đầu. Trong trận này, Phượng ghi một bàn. 

Nguyễn Công Phượng được đôn lên chơi V-League
Nguyễn Công Phượng được đôn lên chơi V-League

Hoàng Anh Gia Lai từng bước khẳng định vị thế tại giải quốc nội

Những mùa giải sau Hoàng Anh Gia Lai dường như luôn phải chơi với tư thế trụ hạng. Tuy nhiên, vào mùa giải 2021 Công Phượng và các đồng đội cho thấy một Hoàng Anh Gia Lai rất khác. Vẫn với lối chơi cống hiến và thứ bóng đá đẹp mà CLB luôn theo đuổi nhưng đi kèm là sự quyết tâm và chiến thuật hợp lý. Đội luôn nằm trong top trụ hạng nay nghiễm nhiễm đứng đầu trên bảng xếp hạng với những bài thắng đẹp và mãn nhãn. Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng đối với những người hâm mộ CLB Hoàng Anh Gia Lai. 

Zico Thái mang đến một Hoàng Anh Gia Lai rất mới, các cầu thủ với khao khát chiến thắng và sự đoàn kết trong lối chơi mang đến sự mới mẻ cho CLB. Những chiến thắng trước SHB Đà Nẵng hay chiến thắng 1-0 trước kỳ phùng địch thủ HN FC quả là những kết quả mà người hâm mộ CLB luôn mong muốn được nhìn thấy.

Với sự trở lại ấn tượng của CP10, Hoàng Anh Gia Lai hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn trong những ngày tới. Hàng công của đội chủ sân Pleiku sẽ rất mạnh nếu trong đội có đầy đủ những nhân tố tốt nhất. Bộ đôi Công Phượng – Văn Toàn được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ để giúp thầy trò Zico Thái tiếp tục thăng tiến và chiến đấu hết mình cho danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Màu áo của Đội tuyển quốc gia

Các giải đấu Nguyễn Công Phượng đã tham dự

Tại đây, Nguyễn Công Phượng đã góp mặt ở hầu hết các giải đấu bao gồm: Giải vô địch AFF U19 2013 (Indonesia), Vòng loại AFC U19 2014, Giao hữu Hassanal Bolkiah Trophy, Giải vô địch AFF U19 2014, Chung kết. U19 Châu Á 2014…Đặc biệt là bàn thắng của Công Phượng vào lưới U19 Australia tại giải U19 Đông Nam Á đã giúp anh trở thành điểm sáng trong vai trò tiền đạo triển vọng – ấn tượng nhất. người xem sẽ không bao giờ quên những bàn thắng đẹp mặt của chàng cầu thủ này. 

Nguyễn Công Phượng ghi dấu ấn khi có mặt tại đội tuyển quốc gia
Nguyễn Công Phượng ghi dấu ấn khi có mặt tại đội tuyển quốc gia

Tại mùa giải SEA Games lần thứ 28 năm 2015

Năm 2015 HLV Miura Toshiya triệu tập Công Phượng lên tuyển U23 Việt Nam thi đấu SEA Games 28. Tại giải đấu, anh đã có được 3 bàn thắng và nhiều pha kiến ​​tạo, mà đỉnh cao là chiến thắng 5-1 trước U23 Malaysia. Trong khi Công Phượng thực hiện một pha cản phá (trong đó có một quả đá phạt đẹp mắt) và kiếm được 2 quả phạt đền để hỗ trợ Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn ghi bàn. Mùa giải SEA Game 2015, Nguyễn Công Phượng giành HCĐ khi còn thi đấu ở cấp độ U23.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Tại mùa giải U23 Châu Á năm 2018

Phải đến khi thi đấu ở giải U23 châu Á 2018, Công Phượng và các đồng đội mới đưa đội tuyển Việt Nam vào đến bán kết Asiad 2018.

Tại đội tuyển Quốc gia Công Phượng là một trong những tiền đạo được các HLV tin tưởng sử dụng. Với lối chơi đẳng cấp cũng như những pha dứt điểm thành bàn chính xác. Anh luôn là con át chủ bài của các trận đấu. Sự trở lại của Nguyễn Công Phượng đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ và thích thú. Với một trò chơi dũng cảm và năng động, anh hứa hẹn sẽ mang đến những pha bóng đẹp mắt. 

Nguyễn Công Phượng một trong những tiền đạo hay nhất bóng đá nước nhà
Nguyễn Công Phượng một trong những tiền đạo hay nhất bóng đá nước nhà

Nguyễn Công Phượng luôn là một trong những tiền đạo hay nhất trong bóng đá nước nhà. Tuy có lúc phong độ của CP10 có phần xuôi xuống nhưng vẫn luôn có những sự bùng nổ đúng lúc. Hy vọng những thông tin về chàng cầu thủ Nghệ An mà  bongda24 đã phần nào mang đến cho bạn cái nhìn rõ hơn về chàng cầu thủ này. Cùng theo dõi https://bongda24.org/  để luôn nắm bát tin tức bóng đá một cách nhanh và chính xác nhất.