Man City vs Brighton: Man xanh trở lại đầy mạnh mẽ

Man City có bàn thắng thứ 3 từ De Bruyne

Trận đấu Man City vs Brighton kết thúc chiến thắng mạnh mẽ 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Nếu như Mbappe đang tỏa sáng mạnh mẽ ở PSG thì ở đây, Haaland cũng không kém cạnh. Cùng bongda24 tường thuật trận đấu và điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý. 

Man City giành chiến thắng 3 - 1 trước Brington
Man City giành chiến thắng 3 – 1 trước Brington

Thông tin của trận Man City vs Brighton

Đội hình xuất phát:

Man City : Ederson, Dias, Akanji, De Bruyne, Laporte, Rodri, Cancelo, Bernardo, Mahrez, Haaland, Grealish

Brighton: Sanchez, Dunk, Mac Allister, Webster, March, Caicedo, Trossard, Lallana, Veltman, Gross, Welbeck

Kết quả chung cuộc: Man City 3 – 1 Brighton

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: De Bruyne (8.1 điểm)

Cầu thủ tệ nhất trận đấu: Sanchez (5.3 điểm)

Diễn biến của trận Man City vs Brighton

Ở trận đấu với đối thủ Brighton, Man City được thi đấu trên sân nhà Etihad ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Cả 2 đội đều đã không thắng trong trận đấu gần đây nhất. Vì vậy, người hâm mộ cả hai đã mong chờ một trận cầu hấp dẫn. 

Không để người hâm mộ thất vọng, hai hiệp đấu thực sự mãn nhãn với những màn tấn công dồn dập. Đội khách sẵn sàng chơi đôi công với thầy trò Pep Guardiola ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hiệp 1: Man City tấn công mạnh mẽ

Đúng như dự đoán, Man City ra sân cùng đội hình mạnh nhất, trong đó Erling Haaland đá vị trí cao nhất trên hàng công. Cũng chính chân sút người Na Uy này là điểm nhấn trong 45 phút đầu tiên trận đấu với một cú đúp.

Phút 22 – Haaland sút bóng vào lưới trống

Từ đường chuyền dài của thủ thành Ederson Moraes, Haaland đã thực hiện pha bứt tốc ngoạn mục. Anh đã vượt qua cả thủ môn lẫn hậu vệ của Brighton và kết thúc bằng cú sút bóng vào lưới trống.

Haaland tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới Brighton
Haaland tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới Brighton

Phút 43 – Bernardo Silva phạm lỗi trong vòng cấm

Phút 43, trọng tài kiểm tra qua VAR và xác định được Bernardo Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trong khi đó, Haaland không mắc bất kỳ sai lầm nào, kết quả tạm thời nâng lên 2-0.

Tuy có được 2 bàn thắng nhưng Man City thi đấu không quá lấn lướt so với Brighton. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà không tạo áp lực đủ lớn lên khung thành phía Sanchez.

Ở bên kia chiến tuyến, Brighton giữ cự ly đội hình hợp lý, không hề co cụm phòng ngự. Bên cạnh đó, đội khách tập trung vào những tình huống bất ngờ chuyển trạng thái cực nhanh.

Hiệp 2: Brighton vùng lên phản công

Không chấp nhận chịu thua, ngay từ những phút đầu hiệp 2, Brighton vùng lên phản công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau khi được tung vào sân, Tariq Lamptey đã gây nhiều khó khăn cho cánh trái của Man City. 

Phút 53 – bàn thắng gỡ hòa

Phút 53, Trossard đã thực hiện một pha sút xa hiểm hóc và thành công rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Trước đó, phải kể đến tình huống tổ chức phản công cực nhanh từ phía đội khách.

Phút 75 – Man City tiếp tục ghi bàn

Bàn thắng thứ 3 đã đến với Man City từ một pha cứa lòng đẹp mắt của De Bruyne vào phút 75. Sau bàn thua này, tinh thần Brighton đã xuống rõ rệt và không còn tạo ra áp lực đáng kể lên khung thành Man City. Trong khi đó, đội chủ nhà rút các trụ cột ra nghỉ và thi đấu bảo toàn tỉ số.

Man City có bàn thắng thứ 3 từ De Bruyne
Man City có bàn thắng thứ 3 từ De Bruyne

Kết quả: Man City chiến thắng

Kết quả chung cuộc Man City vs Brighton thắng 3 – 1. Với chiến thắng này, Man City xây chắc vị trí thứ 2 và rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống chỉ còn 1 điểm.

Điểm nhấn trận thắng Man City 3-1 Brighton

#1 Man City đã trở lại mạnh mẽ

Nhận trận thua 0-1 trước Liverpool hồi cuối tuần trước, Man City đã có màn trở lại đầy mạnh mẽ với chiến thắng 3-1 trước Brighton. Không chỉ có được 3 điểm, Man City còn lập thêm một loạt kỷ lục. 

Họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League có 10 trận thắng sân nhà liên tiếp trong đó ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận. Ngoài ra, Man City  cũng vượt mốc 600 bàn thắng dưới thời HLV Pep Guardiola. 

#2 Haaland trên đỉnh phong độ

Giống như Man City, bản thân tiền đạo Erling Haaland cũng phải im tiếng trong trận thua Liverpool. Song cầu thủ người Na Uy đã không để gián đoạn mạch ghi bàn của mình quá lâu khi lập cú đúp ở trận thắng trước Brighton.

Không kém cạnh Mbappe, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên của Man xanh ghi bàn trong 7 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 2/2018. Anh hiện có được 17 bàn thắng sau 11 trận tại Premier League (22 bàn trong 15 trận trên mọi đấu trường). 

#3 De Bruyne khó khăn tỏa sáng

Ở trận đấu Man City vs Brighton này, đội trưởng Kevin De Bruyne bị các tiền vệ của đội khách kèm cặp rất rát. Hầu như anh không có không gian để thực hiện những đường chuyền đột biến như thường lệ.

Tuy vậy, chỉ cần một phút lơ là của các cầu thủ Brighton, De Bruyne đã ngay lập tức ghi bàn ở phút 75, ấn định tỷ số 3-1. Kể từ khi De Bruyne đá trận đầu cho Man City ở Premier League tháng 9/2015, chưa có cầu thủ nào vượt anh về số bàn ngoài vòng cấm (24 bàn).

#4 Trossard với ác mộng diệt ông lớn

Dù Brighton đã phải nhận thất bại nhưng Leandro Trossard vẫn có một trận đấu đáng nhớ. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách với 1 cú dứt điểm đẳng cấp phút 53.

Trossard phá lưới ông lớn Man City
Trossard phá lưới ông lớn Man City

Đây là bàn thắng thứ 100 cấp CLB của cầu thủ người Bỉ và cũng là pha lập công thứ 24 của anh tại Premier League. Ngoài ra, Trossard còn cho thấy cái duyên trước các CLB lớn ở mùa giải này khi đã phá lưới cả Liverpool (3 bàn) và Man City (1 bàn).

#5 Chiến thắng chưa mỉm cười với HLV mới của Brighton

Brighton đang có quãng thời gian đáng quên kể từ sau khi chia tay HLV Graham Potter. HLV Roberto De Zerbi được bổ nhiệm thay thế Potter sang Chelsea từ ngày 18/9/2022 và 5 trận vừa đều chưa biết đến chiến thắng.

Trên đây là những thông tin cập nhật và phân tích trận đấu Man City vs Brighton trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh 2022/23. Xem trực tiếp bóng đá hấp dẫn miễn phí cùng bongda24.