Đội bóng Chelsea và những điều bạn chưa biết

Hình ảnh mạnh mẽ của đội Chelsea

Chelsea là đội bóng có tiếng tăm tại vương quốc Anh. Fulham là trụ sở chính của đội bóng này. Hiện tại, đội bóng đang thi đấu tại giải Premier League. Đây là giải đấu được đánh giá cao và nằm top đầu tại nước Anh. Cùng  bongda24 tìm hiểu về đội bóng này. 

Chelsea thành công ở cúp FA và những năm chiến tranh thế giới

Đội bóng lọt vào trận chung kết cúp FA lần thứ 3 vào năm 1896. Họ đã giành thêm chiến thắng thứ 2 trong trận chung kết cúp FA. Mặc dù bị xuống hạng liên tục nhưng đội bóng này đã trở lại giải hạng 2 sau 8 năm. 

Hình ảnh các thành viên đội Chelsea mừng chiến thắng 
Hình ảnh các thành viên đội Chelsea mừng chiến thắng

Lấy lại được vị thế cao nhất khi họ giành được chức vô địch của giải này. CLB này đã giành được chức vô địch giải tiếng Anh lần đầu tiên. Sau đó, nhờ có sự dẫn dắt của Cullis mà họ đã đạt được danh hiệu lớn đầu tiên sau 41 năm. 

Giai đoạn khủng hoảng tài chính, suy thoái và phục hồi

Vấn đề tài chính của CLB này trở nên suy thoái là vì việc xây dựng lại khán đài. Vào những năm 1980, số lượng khán giả tham dự trận đấu trở nên ít đi. Các khoản vay chưa được hoàn tất trả vậy nên điều này khiến cho đội bóng bị xuống hạng vào năm 1982. Tuy nhiên CLB này đã được cứu khỏi thanh lý vào phút cuối. 

Đội bóng chứng kiến mua sân vận động 

Vào năm 1986, Chelsea một lần nữa được nhận 1 thỏa thuận chứng kiến Hội đồng thành phố mua sân vận động và đất xung quanh. Trong khi một nhà phát triển địa phương đã trả hết các khoản nợ chưa thanh toán. Đổi lấy giấy phép quy hoạch để phát triển khu đất liền kề với sân vận động.

Hình ảnh mạnh mẽ của đội Chelsea
Hình ảnh mạnh mẽ của đội Chelsea

Đội bóng lọt trận chung kết 

Vào mùa giải 1986 – 1987, đội đã lọt vào trận chung kết của trận play-off khai mạc. Tuy nhiên sau đó đã bị Aldershot từ chối thăng hạng. Dựa trên đó, Chelsea cũng đã đạt được cả chức vô địch Fourth Division và Third Division trong hai mùa giải tiếp theo. Giành được chiến thắng trong trận chung kết Football League Trophy năm 1988.

Những năm thi đấu khó khăn 

Hayward đã mua lại CLB này vào năm 1990 và đầu tư tài trợ cho việc phát triển rộng rãi sân vận động. Hoàn thành sau 3 năm, ông đã chuyển hướng đầu tư của mình sang đội bóng để giành quyền thăng hạng. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng đã không thể hoàn thành điều này. 

Đội bóng đã phải đối mặt với thất bại trong trận Playoff ở giai đoạn bán kết vào năm 1995 và 1997. Phải sau 6 năm thì Chelsea mới được thăng hạng trở lại. Tuy nhiên chỉ không lâu sau đó, họ lại tiếp tục bị xuống hạng ở giải vô địch EFL. 

Thời kỳ hỗn loạn của Chelsea khi thăng hạng và xuống hạng

CLB đã được Steve Morgan mua lại vào năm 2007 và hai năm sau. Họ trở lại Premier League với tư cách là người chiến thắng chức vô địch Football League Championship 2008 – 2009. 

Đội bóng này đã chiến đấu thành công với sự xuống hạng trong 2 mùa giải trước khi McCarthy bị sa thải trong mùa giải 2011- 2012. Điều này dẫn đến việc xuống hạng dưới thời trợ lý cũ Terry Connor – người được thăng chức thay thế McCarthy. 

Dàn ban huấn luyện theo dõi trận đấu 
Dàn ban huấn luyện theo dõi trận đấu

Sau những lần đó, họ lại tiếp tục bị xuống hạng và không có những thành tích và màn thi đấu thăng hoa. Các HLV lúc bấy giờ của Chelsea đều bị sa thải. Sau đó, đội bóng này đã gặp được Kenny Jackett, ông đã dẫn họ trở lại giải vô địch EFL. Giúp CLB thiết lập tổng số điểm kỷ lục mới là 103, đây cũng là kỷ lục về điểm số tích lũy nhiều nhất của bất kỳ đội nào. 

Chelsea quay trở lại và bóng đá Châu lục

Hợp đồng của Jackett với CLB đã chấm dứt, sau đó được thay thế bởi 2 HLV khác nhưng họ đã bị sa thải. Người đã khiến cho Chelsea giành chức vô địch EFL Championship 2017 – 2018 và quay trở lại Premier League sau 6 năm đó là Nuno. 

Sự trở lại của đội bóng 

Với sự trở lại của đội bóng này tại Premier League đã dẫn đến vị trí thứ 7. Đây là vị trí cao nhất của họ trong giải đấu hàng đầu kể từ khi kết thúc vào mùa giải 1979 – 1980. Đội bóng này đã chơi rất tốt và mang về nhiều bàn thắng xuất sắc trong giai đoạn 2016 – 2019. 

Đội bóng gặp nhiều khó khăn 

Tuy nhiên đến mùa giải 2020 – 2021, họ đã gặp phải nhiều khó khăn. Đội bóng đã mất đi tiền đạo tốt nhất, phải vật lộn để có bàn thắng. Họ đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13 với 45 điểm. Nuno sẽ rời CLB sau trận cuối cùng của mùa giải với sự đồng ý của 2 bên. 

Đội bóng Chelsea gặp khá nhiều khó khăn 
Đội bóng Chelsea gặp khá nhiều khó khăn

Lage đã được thay thế vào vị trí của Nuno, đưa đội bóng đến với vị trí thứ 7 trong giải đấu vào cuối tháng 2. Ông đã trở thành HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League.

Tuy nhiên, mùa giải đã trôi qua với 2 điểm lấy được từ 7 trận cuối cùng và kết thúc ở vị trí thứ 10. Ông đã chia tay với đội bóng vào đầu tháng 10 năm nay sau 8 trận của mùa giải 2022 – 2023. Trước đó đội tuyển cũng đã chú ý tham gia giải ngoại hạng Anh. 

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin về Chelsea. Mọi người có thể truy cập link xem trực tiếp để nắm bắt các thông tin về đội bóng và giải ngoại hạng Anh. Cùng theo dõi và tiếp tục cổ vũ cho đội tuyển trong thời gian thi đấu sắp tới.