Sức mạnh ĐT Argentina tham dự World Cup 2022

Argentina đưa ra danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup tại Qatar

World Cup đang đến gần, ĐT Argentina là một trong những đội bóng được đánh giá cao về sức mạnh do sở hữu nhiều chân sút chất lượng như Lionel Messi, Angel Di Maria,… Cùng bongda24 đánh giá sức mạnh đội hình Argentina trong bài viết dưới đây.

Đội hình ĐT Argentina tham dự WC 2022

Mới đây, đội tuyển Argentina đã đưa ra danh sách 26 cầu thủ được HLV tuyển chọn sang Qatar tham dự WC 2022 theo số lượng được quy định bởi FIFA. Những cái tên nào được cân nhắc trong danh sách?

Argentina đưa ra danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup tại Qatar
Argentina đưa ra danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup tại Qatar

Danh sách 26 cầu thủ Argentina được triệu tập (Cập nhật 28-10)

  • Thủ môn: Emi Martinez, Franco Armani, Esteban Andrada, Geronimo Rulli, Juan Musso.
  • Hậu vệ: Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico, Marcos Acuna, German Pezzella, Gonzalo Montiel, Lisandro Martinez, Nahuel Molina, Franco Carboni, Cristian Romero, Juan Foyth, Lucas Martinez, Nehuen Perez.
  • Tiền vệ: Angel Di Maria, Giovani Lo Celso,  Exequiel Palacios, Leandro Paredes, Alexis Mac Allister, Rodrigo de Paul, Nicolas Gonzalez, Luka Romero, Alejandro Gomez, Roberto Pereyra, Lucas Ocampos, Manuel Lanzini, Guido Rodriguez, Emi Buendia, Valentin Carboni, Alejandro Garnacho, Tiago Geralnik, Nicolas Paz, Matias Soule.
  • Tiền đạo: Lionel Messi (Đội trưởng), Paulo Dybala, Giovanni Simeone, Lautaro Martinez, Angel Correa, Julian Alvarez, Joaquin Correa, Lucas Boye.

Trong danh sách trên, có một số cầu thủ trẻ mới vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm được triệu tập do được đánh giá tiềm năng cao như: Nicolas Paz đến từ Real Madrid, Valentin Carboni đến từ Inter hay Alejandro Garnacho đang thi đấu cho MU (đá giải C2). Ngoài ra, HLV Scaloni còn triệu tập những cầu thủ có khả năng thay thế tốt như Paz, Garnacho và Luka Romero.

Đội hình ĐT Argentina dự kiến tham dự World Cup 2022

Đang cập nhật…

Sức mạnh ĐT Argentina tham dự World Cup 2022

Trong kỳ World Cup 2018, Argentina sau trận thua Pháp ở vòng 1/16 đã phải dừng chân sớm khiến cho người hâm mộ hết sức tiếc nuối. Ở kỳ WC 2022 này, đội tuyển đã có thêm nhiều nhân tố mới đầy tiềm năng. Sức trẻ kết hợp với những lão tướng trung phong nhiều kinh nghiệm số 1 thế giới chắc chắn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn nhất.

Hàng công Argentina nhiều ngôi sao

Trong đội hình của Argentina tham dự WC 2022 lần này, hàng công có sức mạnh được các chuyên gia đánh giá cao nhất. 

Ngôi sao Lionel Messi có mặt trong hàng công Argentina
Ngôi sao Lionel Messi có mặt trong hàng công Argentina

Đầu tiên là sự góp mặt của ngôi sao số 1 hiện nay – Lionel Messi (Đội trưởng). Cùng với đó là tiền vệ tấn công có tốc độ chạy kỷ lục từng làm mưa làm gió ở Real Madrid ở La Liga – Di Maria. Đặc biệt, sức trẻ đến từ vị trí của tiền đạo Lautaro Martinez chắc chắn sẽ tạo hàng công vô cùng uy lực.

Ngoài 3 cái tên trên, HLV Scaloni vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác để thay thế như tiền đạo Paulo Dybala sinh năm 1993. Anh đang giữ phong độ khá tốt khi thi đấu ở câu lạc bộ Roma đang tham dự giải Series A ở Ý.

Với hàng công này, hứa hẹn ở World Cup sắp tới, Argentina sẽ như quả bom nổ chậm có khả năng xuyên phá mọi bức tường thành. Nếu có cơ duyên gặp lại tuyển Pháp thì chắc rằng, Argentina có thể trả món nợ kỳ World Cup tại Nga trước đó.

Hàng tiền vệ Argentina nhiều chân sút tài năng

Hàng tiền vệ của Argentina cũng không đến mờ nhạt trước hàng công khi có sự góp mặt của nhiều cầu thủ chủ chốt đang thi đấu ở các cấp câu lạc bộ lớn. Những cái tên biểu nhất có thể kể đến là Guido Rodriguez, Rodrigo de Paul, Nicolas Paz, Alejandro Garnacho, Giovanni Lo Celso, Leandro Paredes.

Hàng tiền vệ của Argentina có nhiều chân sút tài năng
Hàng tiền vệ của Argentina có nhiều chân sút tài năng

Ngoài ra, HLV còn Scaloni có nhiều lựa chọn khi có thêm những tiền vệ mới như Alexis Mac Allister hay Exequiel Palacios. Cặp tiền vệ cánh này khi phối hợp chắc chắn sẽ tạo ra tuyến giữa vững chắc, tạo tiền đề cho sự bùng nổ ở hàng công.

Hàng phòng ngự Argentina khó công phá

Hàng phòng ngự Argentina được đánh giá là chưa thật sự ổn khi thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt. Nổi bật chỉ có sự xuất hiện của hậu vệ đang đầu quân cho Tottenham Hotspur là Cristian Romero. Tuy nhiên, anh đang gặp chấn thương dây chằng nên có khả năng không thể có mặt ở một vài trận đấu đầu. 

Nhiều khả năng, cầu thủ đá cặp với Romero là Lisandro Martínez sinh năm 1998 sẽ cùng được lựa chọn, hiện anh đang đầu quân cho MU. Ngoài ra còn có 1 số cặp trung vệ nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Tagliafico và Juan Foyth hay Nahuel Molina và Neuen Perez.

Thủ môn Argentina phong độ tốt

Thủ môn số một của ĐT Argentina tham dự World Cup 2022 là Emi Martinez. Mới đây nhất anh đã cùng ĐT nước nhà đánh bại tuyển Ý với tỉ số 3-0 ở giải vô địch Ý. 

Trong trận đấu đó Emi Martinez đã thể hiện rất tốt, đặc biệt là những pha cản phá làm tịt ngòi tấn công của đối thủ. Ngoài ra, Argentina còn có nhiều lựa chọn thủ môn tiềm năng khác ở băng ghế dự bị như thủ thành Franco Armani.

Emi Martinez sẽ là thủ môn chủ chốt của Argentina 
Emi Martinez sẽ là thủ môn chủ chốt của Argentina

Phong độ ĐT Argentina trước thềm World Cup 2022 (5 trận đấu gần nhất)

Trước thềm giải bóng lớn nhất hành tinh, Argentina đang thể hiện phong độ rất tốt. Trong 5 trận đấu gần đây nhất trên tất cả mặt trận, họ đã có được 4 trận thắng, 1 trận hòa. ĐT Argentina đang giữ thành tích bất bại trong 17 trận đấu. Ở vòng loại WC 2022, thậm chí Argentina đã vượt mặt Brazil về chỉ số bàn thắng.

Cùng với nhiều chân sút sức mạnh, nếu như ĐT Argentina giữ vững được phong độ, chắc chắn WC 2022 đội tuyển này sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ. Cùng bongda24 cập nhật tin tức mới nhất và xem trực tiếp các trận cầu hấp dẫn.