Chuyển nhượng Arsenal: Pháo thủ cùng Newcastle săn đuổi Fabian Ruiz

Newcastle cạnh tranh gay gắt để giành được Ruiz

Fabian Ruiz là một trong những cái tên nổi bật trong chuyển nhượng Arsenal mùa hè. Muốn có được anh, Pháo thủ sẽ phải cạnh tranh với Newcastle, liệu ai sẽ thành công? Cùng bongda24 cập nhật tin chuyển nhượng này nhé.

Fabian Ruiz có thành tích tốt tại Napoli
Fabian Ruiz có thành tích tốt tại Napoli

Fabian Ruiz và phong độ gần đây

Fabian Ruiz là cầu thủ người Tây Ban Nha đã ký hợp đồng cùng Napoli từ năm 2018. Với mong muốn rời đến sân đấu lớn hơn, anh lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB, trong đó có Pháo thủ và Newcastle.

Thành tích tại CLB Napoli

Cầu thủ 26 tuổi khi khoác áo Napoli đã có 166 lần ra sân trên mọi đấu trường trong hơn 4 năm kể từ 2018 đến nay. Tổng cộng, anh ghi được 22 bàn thắng. Trong đó, tại Serie A, anh có 7 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo trong 32 trận đấu tất cả. 

Fabian Ruiz cũng có thành tích khá nổi bật trong 14 trận ở Champions League và 18 trận ở Europa League. Mùa trước, Napoli dù cạnh tranh danh hiệu nhưng chỉ đứng thứ 3 chung cuộc.

Phong cách đá quán xuyến tốt

Fabian Ruiz là một tiền vệ linh động, là lựa chọn phù hợp với phong cách chơi của Pháo thủ. Anh ấy có khả năng quán xuyến và phân phối bóng tốt, thể hiện phong cách chơi chắc chắn. Ngoài ra, khả năng thoát pressing cũng rất tốt. 

Fabian Ruiz là tiền vệ có khả năng thoát pressing rất tốt
Fabian Ruiz là tiền vệ có khả năng thoát pressing rất tốt

FBRef đã thống kê, Fabian Ruiz là một trong những tiền vệ có hiệu suất chuyền chính xác khá cao. Trung bình mỗi khi đối mặt sức ép từ đối phương, cầu thủ này có thể chuyển bóng chính xác đến 89%.

>>> Trang xem trực tiếp bóng đá.

Fabian Ruiz có mức giá vừa tầm

Điều thu hút nhất mà các CLB ngắm tới chiêu mộ Fabian Ruiz là mức giá vừa tầm. Hợp đồng của Ruiz tại Napoli sẽ hết hạn vào năm 2023 và Football Espana đã đưa tin vào tháng trước rằng, anh từ chối lời đề nghị gia hạn với đại diện Serie A.

Fabian Ruiz cần tỏa sáng hơn cho WC 2022

Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng để mắt tới việc giữ lại vị trí trong đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha cho World Cup 2022 tại Qatar sắp tới đây. Vì vậy anh ấy cần thể hiện tài năng của mình trên sân khấu lớn hơn Napoli. Pháo thủ sẽ một lựa chọn hợp lý hơn cho anh ta. 

Pháo thủ cùng Newcastle săn đuổi Fabian Ruiz

Chuyển nhượng Arsenal 2022 tích cực với Fabian Ruiz

Pháo thủ đã có một khởi đầu tích cực trong các thương vụ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Một trong số đó, Pháo thủ thể hiện mong muốn ký hợp đồng với tiền vệ đến từ Napoli. 

Pháo thủ đánh giá Ruiz là gương mặt mới ở mùa hè này
Pháo thủ đánh giá Ruiz là gương mặt mới ở mùa hè này

Theo báo cáo mới nhất, Newcastle United đang tiến hành cùng lúc một số hợp đồng để đưa về ít nhất 5 gương mặt mới sau mùa hè này. Và tiền vệ Fabian Ruiz của Napoli chính là một trong 5 gương mặt được theo đuổi.

Newcastle cùng cạnh tranh Fabian Ruiz

Newcastle là một cái tên được cho cũng quan tâm và cố gắng liên hệ với Fabian Ruiz. Mặc dù vấp phải đối thủ nặng ký là Arsenal nhưng “những chú chim chích chòe” vẫn hiện là bên được đánh giá quan tâm nhất trong việc mua lại Ruiz, theo báo chí đưa tin.

The Magpies, người đăng ký sự quan tâm của họ với cầu thủ 26 tuổi vào đầu năm nay đã thống trị cuộc đua chuyển nhượng. Chỉ mới sáu tháng trước khi một đề nghị trị giá 42 triệu bảng bị từ chối, họ bắt đầu tìm kiếm để có được một thỏa thuận mới.

Mục tiêu được ngắm đến lần này là có thể ký hợp đồng với Ruiz từ Napoli trong thỏa thuận trị giá 27 triệu đồng. Trước đó, Napoli được cho là đã trả 25,8 triệu bảng cho cầu thủ người Tây Ban Nha.

Napoli bật đèn xanh với Ruiz

Với việc Ruiz chuẩn bị bước vào năm cuối của hợp đồng vào tháng 7 và không mong muốn gia hạn hợp đồng hiện tại, Napoli chắc chắn không để mất anh theo dạng chuyển nhượng tự do. Vì thế mà một số câu lạc bộ đã được bật đèn xanh và Chim chích chòe được cho là đang dẫn đầu cuộc đua cùng Arsenal.

Với những động thái này, nhiều khả năng tiền vệ này sẽ rời Napoli trước mùa giải tới. Những chú chim ác đã tăng cường tìm kiếm chữ ký của cầu thủ người Tây Ban Nha trong cố gắng tăng cường hàng tiền vệ của mình.

Newcastle cạnh tranh gay gắt để giành được Ruiz
Newcastle cạnh tranh gay gắt để giành được Ruiz

Việc cả Pháo thủ cùng Newcastle quan tâm đến Ruiz, Napoli có thể cân nhắc đưa ra một mức giá phù hợp để có “lãi”. Cuộc đua này được cho là thu hút cả Manchester mặc dù chưa có động thái rõ ràng.

Cái tên nào thành công trong cuộc thương thuyết với Napoli?

Đã trở thành câu lạc bộ giàu có nhất thế giới hồi năm ngoái, sẽ không khó để vượt qua rào cản tài chính với hàng đồng phục của sân St. James Park. Song có một điều chắc chắn rằng, so với Pháo thủ cũng như sự quan tâm từ Newcastle, Ruiz sẽ phải cân nhắc cho tương lai.

Tuy nhiên, Arsenal còn có lựa chọn khác khi mua một tiền vệ khác từ Fabio Vieira với mức giá 34,2 triệu bảng từ Porto. Như vậy một khoản thanh toán tương tự như Ruiz sẽ bị hủy bỏ, nhất là khi Pháo thủ đang cố gắng thực hiện một vụ chuyển nhượng 50 triệu bảng cho Manchester City.

Tin chuyển nhượng, đội bóng của Mikel Arteta có vẻ là một lựa chọn hấp dẫn hơn cho cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng chắc chắn thời gian chơi suất chính có thể không được đảm bảo như tại Newcastle. Để có nhiều cơ hội tỏa sáng, Ruiz sẽ phải đánh bại ba tiền vệ hiện tại là Joe Willock, Jonjo Shelvey và Joelinton.

Trên đây là cập nhật tin chuyển nhượng Arsenal về cuộc cạnh tranh với Newcastle để giành được chữ ký của Fabian Ruiz. Bongda24 sẽ cập nhật tin tức mới nhất cùng bạn đọc.