Chuyển nhượng bóng đá cầu thủ Manuel Akanji đến Man City

Bất ngờ với chia sẻ Akanji thần tượng Ronaldo

Trong sự nhộn nhịp của cuối mùa chuyển nhượng bóng đá thì Man City đã thành công chiêu mộ Manuel Akanji. Một sự kiện tương đối hấp dẫn góp phần tạo nên thay đổi lực lượng trong những trận sắp tới. Hãy cùng bongda24 cập nhật các dữ liệu quan trọng nhất trong thương vụ lần này.

Manchester City chiêu mộ thành công trung vệ Akanji từ Dortmund

Thông báo Manchester City chiêu mộ thành trung vệ Akanji
Thông báo Manchester City chiêu mộ thành trung vệ Akanji

Akanji là cầu thủ người Thụy Sĩ vậy liệu rằng những quyết định này có phù hợp với chiến lược và đội hình của Manchester City không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin và đánh giá chi tiết hơn, cụ thể như sau:

Những điều bất ngờ từ công bố chiêu mộ của Manchester City đối với Akanji 

Chắc hẳn rằng nhiều người quan tâm đến CLB này thì điều rất bất ngờ khi trung vệ Dortmund đến Manchester City. Ngay lúc ban đầu anh vẫn không xuất hiện ở vị trí cầu thủ ưu tiên mua bán. Nên thông tin Akanji được chiêu mộ trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè rất bất ngờ.

Chiến lược của Manchester City vẫn chú trọng việc phòng ngự dù đã mang về hai tiền đạo và một tiền vệ. Đối với việc đội hình có 7 hậu vẫn có ưu thế hơn đối với tuyến phòng ngự của mùa giải năm nay.

Phân tích lý do Manchester thực hiện hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Akanji 

Theo các thông tin bóng đá gần đây thì chấn thương của Aymeric Laporte đang trong tình trạng nặng và Nathan Ake cũng có nhiều chấn thương gần đây. Nguyên nhân này khiến nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh phải gấp rút mua thêm trung vệ Akanji nhằm bổ sung lực lượng kịp thời trong những ngày cuối cùng.

Bạn có thể thấy một mình Nottingham Forest vừa qua. Trên băng ghế dự bị của đội bóng này không có một cầu thủ nào có khả năng phòng ngự dày dặn. Vậy nên việc thực hiện hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với cầu thủ Akanji là rất cần thiết. 

Akanji là một trung vệ đã có 41 lần khoác áo ĐTQG thi đấu những giải bóng đá quốc tế. Sự góp mặt của cầu thủ này sẽ là nhân tố quan trọng cho việc thiếu vắng lực lượng của Manchester. Bạn hãy chờ xem những pha bóng kết hợp mới mẻ của cầu thủ trên sân với đồng đội mới.

>>> Link xem trực tiếp bóng đá

Sự nghiệp bóng đá của Akanji trước khi đến Manchester City

Đôi nét về Sự nghiệp bóng đá của Akanji khi chuyển nhượng bóng đá đến Manchester City
Đôi nét về Sự nghiệp bóng đá của Akanji khi chuyển nhượng bóng đá đến Manchester City

Có thể thấy rằng trung vệ người Thụy Sĩ đang có phong độ thi đấu đang ổn định. Anh chính là một thành phần giúp cho hàng phòng ngữ trở nên vững chắc hơn khi ra sân.

Thời gian Akanji tham gia thi đấu cho Dortmund

Khi khoác áo Dortmund, người hâm mộ luôn nhìn thấy được một tài năng chơi bóng hay của Akanji. Khả năng cầm bóng, đường chuyền ngắn an toàn và không quá mạo hiểm. Thể lực của cầu thủ rất tốt và có thể nói là rất ổn định trong suốt thời gian thi đấu. 

Phân tích khả năng chơi bóng của Akanji 

Nam cầu thủ người Thụy Sĩ có khả năng chơi bóng bằng chân phải rất tốt. Bởi vì anh thuận chân phải nhưng chân trái và cũng có thể tạo ra sự đột phá đầy bất ngờ. Chỉ số từ smarterscout thể hiện mức độ từ 0-99 của cầu thủ. Akanji thích chơi bóng ngắn với tỉ lệ là 6/99 và khả năng giữ bóng cực kì tốt với chỉ số là 92/99.

Bên cạnh đó, khả năng xử lý và rê bóng đạt 64/99. Tuy nhiên anh vẫn có điểm yếu về những pha tranh chấp bóng trên không chỉ đạt 8/99. Mặc dù anh có chiều cao khá tốt là 1m88. Nên có lẽ Manchester City không nên đặt quá nhiều hy vọng cho những pha tranh chấp bóng bỏng của Akanji.

Từ những điều này thì có thể thấy được Akanji rất phù hợp với lối chơi hiện tại của Manchester City. Họ tập trung vào việc kiểm soát bóng trong suốt thời gian thi đấu.

Bất ngờ với thông tin Akanji mê Man United và thần tượng Ronaldo

Bất ngờ với chia sẻ Akanji thần tượng Ronaldo
Bất ngờ với chia sẻ Akanji thần tượng Ronaldo

Akanji đã được chiêu mộ thành công bởi Manchester City nhưng anh chẳng hề giấu đi việc thần tượng Ronaldo. Đây là một thông tin khá thú vị và đầy bất ngờ. Anh cho rằng Ronaldo chính là một trong những cầu thủ mà anh ngưỡng mộ nhất. Khi được nhìn thấy màn trình diễn vô cùng ấn tượng của siêu sao bóng đá.

Khi tham gia vào màu áo của Manchester City anh có thể sẽ là đối thủ của thần tượng Ronaldo. Thêm vào đó, anh còn phải cạnh tranh với những trung vệ hiện tại của Pep Guardiola để có thể ra sân thi đấu. Hiện tại đối thủ của anh chính là Ruben Dias, John Stones, Aymeric Laporte và cả Nathan Ake.

Tuy nhiên, đối với Manchester City khi chiêu mộ thành công Akanji là một hợp đồng quá hời. Cầu thủ này có thể giúp CLB thoát khỏi khủng hoảng về lực lượng và bổ sung sự vững chắc hàng phòng thủ.

Khi đến Manchester City thì cầu thủ người Thụy Sĩ đã có những chia sẻ khi anh thể hiện mình rất yêu thích và muốn thi đấu dưới màu áo này. Dân tình đánh giá CLB Manchester City là một trong những đội xuất sắc nhất châu Âu.

Nhìn chung, các thông tin chuyển nhượng bóng đá  của cầu thủ từ Dortmund đến Manchester City rất bất ngờ đối với người hâm mộ. Tuy nhiên, điều này cũng rất thú vị, bạn hãy theo dõi những trận ra sân tiếp theo nhé.