Hé lộ chuyển nhượng bóng đá Michy Batshuayi từ Chelsea đến Fenerbahce

Thông tin về sự nghiệp của Batshuayi tại CLB Chelsea 

Có thể thấy rằng Chelsea đang có một mùa chuyển nhượng bóng đá khá bất ổn. Thêm vào đó là sự thiếu thốn về lực lượng ra sân đang đến mức cảnh báo. Nhiều người chắc chắn đang rất quan tâm đến thương vụ chuyển nhượng Batshuayi. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu các thông tin liên quan về nam cầu thủ này.

Các thông tin và sự nghiệp về cầu thủ Batshuayi trước khi chuyển nhượng bóng đá  đến Fenerbahce

Trước khi chuyển nhượng bóng đá đến Fenerbahce
Trước khi chuyển nhượng bóng đá đến Fenerbahce

Theo thông tin mới nhất thì CLB Thổ Nhĩ Kỳ – Fenerbahce đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công Batshuayi. Hiện tại, chân sút này đã có mặt tại Fenerbahce để chuẩn bị cho một mùa giải thật bùng nổ.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá gần đây:

Đôi nét về tiểu sử của tiền đạo Batshuayi 

Michy Batshuayi-Atunga chính là cầu thủ có nguồn gốc và quê quán tại nước Bỉ. Cầu thủ này sinh vào ngày 2 tháng 10 năm 1993 và có niềm đam mê với bóng đá. Batshuayi bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2011 tại CLB Standard Liège.

Thời điểm hiện tại anh đang thi đấu cho Chelsea với hợp đồng chuyển nhượng từ Chelsea đến Fenerbahce. Hứa hẹn một mùa giải vô cùng hấp dẫn với sự cống hiến của chân sút 9x.

Đôi nét về sự nghiệp của Batshuayi tại CLB Chelsea 

Thông tin về sự nghiệp của Batshuayi tại CLB Chelsea 
Thông tin về sự nghiệp của Batshuayi tại CLB Chelsea

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2016, Batshuayi chính thức đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với CLB Chelsea. Tuy nhiên mức phí của thương vụ này này không được công khai trên truyền thông. Nhưng ước tính vào tầm khoảng 33 triệu £ và khoác áo số 23.

Sự nghiệp của Batshuayi giai đoạn 2016-2017

Vào ngày 15 tháng 8 năm 2016, nam cầu thủ được ra sân lần đầu tiên tại Premier League ở phút thứ 85 đấu với West Ham United. Chỉ với vài phút ngắn ngủi nhưng anh đã thể hiện được ấn tượng thi đấu của mình với chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Trong màu áo của CLB tại  Cúp Liên đoàn anh đã được ghi tên vào đội hình xuất phát. Anh đã thể hiện một cú đúp giành thắng lợi 3-2 trước đối thủ Bristol Rovers.

Tiếp theo đó, 12 tháng 5 anh là người ghi bàn duy nhất sau phút 76 khi mới rời hàng ghế dự bị. Bàn thắng quyết định ở phút 82 đã giúp đem về danh hiệu vô địch Premier League cho CLB Anh.

Sự nghiệp của  Batshuayi giai đoạn 2017-2018

Tại trận đấu đầu tiên của Siêu cúp Anh năm 2017 Chelsea có trận đối đầu với Arsenal. Tại mùa giải này Batshuayi đã không mang lại những thành tích vô cùng xuất sắc. Thêm vào đó, thông tin bên lề ghi nhận anh đã có hành đồng cười nhạo đồng đội khi không thực hiện thành công quả đá luân lưu.

Cho đến trận đấu đầu tiên vòng bảng UEFA Champions League 2017-2018 anh là người mở ra tỉ số đầu tiên. Góp phần vào tỉ số 6-0 trước FK Qarabag. Đến ngày 20 tháng 9 thì anh tiếp tục lập 3 bàn trong 1 trận đấu. 

Tiếp theo đó là những thành tích và những pha ghi bàn tạo nên sự nghiệp khá thành công. Từ đó, anh được nhiều người biết đến và trở thành chân sút 9x được nhiều CLB săn đón. 

Batshuayi trở lại Chelsea trong giai đoạn 2019-2020

Dưới sự dẫn dắt của HLV mới Frank Lampard thì chân sút Batshuayi đã được quay lại với màu áo của Chelsea.  Tại Premier League 2019-2020 anh đã có pha ghi bàn đầu tiên và mang về tỷ số 4-1 trước đối thủ Southampton. Vài ngày 23 tháng 10 thì anh giúp CLB Anh hạ Ajax 1-0 với một pha lập công sau khi rời hàng ghế dự bị.

Khi là cầu thủ thuộc Chelsea anh luôn khẳng được sự thành công trong sự nghiệp của mình. Đó cũng chính là nguyên nhân Fenerbahce đang cần đến một nhân tố bí ẩn như thế. Hợp đồng chuyển nhượng bóng đá  đối với cầu thủ này có lẽ là một quyết định sáng suốt trong thời điểm này.

Tham khảo sự nghiệp của Batshuayi khi thi đấu cho Đội tuyển quốc gia

Cầu thủ Batshuayi khi thi đấu cho Đội tuyển quốc gia
Cầu thủ Batshuayi khi thi đấu cho Đội tuyển quốc gia

Batshuayi nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ các huấn luyện viên và được tham dự vào đội hình chính. Vào Euro 2016, anh đã được HLV Marc Wilmots cho phép góp mặt vào đội tuyển Bỉ.  Sau đó, anh tiếp tục tham dự World Cup 2018 tại Nga dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martínez 

Cho anh đang thi đấu cho CLB hay đội tuyển nào thì vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Đối với chân sút 9x này thì đều có những pha ghi bàn hấp dẫn trong những phút cuối. Từ đó, tạo nên những tình huống căng thẳng và hấp dẫn nhất cho người hâm mộ. Xem trực tiếp bóng đá

Phong cách chơi bóng của tiền đạo 9x Batshuayi 

Đôi nét về phong cách chơi bóng của Batshuayi 
Đôi nét về phong cách chơi bóng của Batshuayi

Những ai đã từng theo dõi chặn đường phát triển của Batshuayi thì chắc sẽ biết khả năng sử dụng cả hai chân để chơi bóng. Cách rê dắt bóng dâng cao và thân hình săn chắc trong những pha tranh chấp bóng. Nhiều người nhận xét anh có lối chơi bóng rất giống như cựu tiền đạo Chelsea Didier Drogba. 

Tuy nhiên, Batshuayi có sự ảnh hưởng của nơi ươm mầm của mình. Nên anh cũng vướng nhiều chỉ trích là có lối chơi quá cá nhân và chưa hiểu ý đồng đội. Anh không mặn mà và theo khuôn khổ của lối chơi chung, ít giao lưu bóng cho đồng đội. Anh luôn giữ bóng nên không có nhiều pha kiến tạo cho đồng đội lập công. 

Nhìn chung, hợp đồng chuyển nhượng bóng đá Batshuayi của Chelsea đến Fenerbahce rất hợp lý. Bạn hãy theo dõi những màn thi đấu ấn tượng của tiền đạo 9x vừa được chuyển nhượng sang Fenerbahce trong những trận ra sân sắp tới.