Đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất năm nào

Đội hình mạnh của tuyển Ý

Đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất năm nào? Ý là một đội tuyển bóng đá mạnh, nhiều lần vô địch giải bóng lớn nhất hành tinh – World Cup. Tuy vậy, nhiều năm trở lại đây may mắn không mỉm cười với đội tuyển này. Gần 20 năm qua người hâm mộ khắp thế giới khao khát chờ mong sự trở lại ngôi vương của tuyển Ý. Cùng  bongda24 tìm hiểu đội tuyển này nhé!

Đôi nét về đội tuyển Ý

Đội tuyển bóng đá Ý hay còn được gọi với tên đội tuyển Italia. Đây là đội bóng đại diện cho quốc gia Ý thuộc liên đoàn bóng đá Ý. Có lẽ phần lớn người hâm mộ bóng đá đều biết đến đội tuyển này, khi Ý là một trong những đối thủ đáng gờm nhất trên bóng đá thế giới.

Từ khi World Cup được thành lập cho đến nay, đội tuyển quốc gia Ý đã có tổng cộng 4 lần chạm tay lên ngôi vô địch. Dựa theo bảng xếp hạng các đội tuyển có thành tích cao nhất trong World Cup, Ý chỉ đứng xếp sau Brazil và cũng là đội tuyển được lọt vào chung kết – Á quân nhiều nhất. 

Đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất năm nào

Thật khó để hình dung một kỳ World Cup không có Ý tham dự, khi đội tuyển này đã giành chức vô địch World Cup đến 4 lần. Lần cuối Ý không thể vượt qua vòng loại World Cup là gần 6 thập kỷ trước – năm 1958. Thật đáng buồn là lịch sử này lặp lại vào năm 2014 khi World Cup được tổ chức tại Brazil.

Đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất năm nào?
Đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất năm nào?

Ngoài năm đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất – 2014 kém may mắn khi bị loại khỏi vòng bảng, đội tuyển đất nước hình chiếc ủng cũng đem về nhiều thành tích khác. Một số thành tích nổi bật của tuyển Ý có thể kể như vô địch Euro (1986) và top 3 của giải FIFA Cup năm 2013,… 

Lần gần nhất Ý tham dự World Cup

Đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất là vào 2014, cách đây khá lâu. May mắn đã không mỉm cười với Ý sau mùa giải danh giá của FIFA năm 2022 tại Qatar.

Tất cả người hâm mộ trên khắp hành tinh đã vô cùng kinh ngạc khi tuyển Ý bại trận trước Bắc Macedonia. Trong khi chưa đầy 1 năm trước, Ý bước đến đỉnh vinh quang Euro 2020. Huấn luyện viên Roberto Mancini đã mô tả thất bại này như một “thất vọng lớn nhất trong cuộc đời của ông”. 

Xuất kích thất bại tuyển Ý năm 2022
Xuất kích thất bại tuyển Ý năm 2022

Điều này đồng nghĩa với chiếc vé tham gia World Cup 2022 bị đóng lại. Tuyển Ý phải chờ đến 4 năm sau để giành vé đến kỳ World Cup 2026, được tổ chức tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada. Có thể Ý sẽ bước đến đỉnh cao tại kỳ World Cup này không? Tất cả còn là những con số bí ẩn tại bóng đá quốc tế.

Thể hiện của đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất 2014

Trải nghiệm World Cup cuối cùng của Ý diễn ra không mấy vui vẻ khi đội tuyển bày bị loại ngay tại vòng bảng. Trong mùa giải 2014, Azzurri đứng thứ ba ở bảng D, sau Costa Rica và Uruguay, và chỉ giành được một chiến thắng trong ba trận đấu liên tiếp.

Sau đó, dưới thời HLV Cesare Prandelli, đội tuyển Ý đã đánh bại Anh trong trận mở màn. Nhưng diễn biến trở nên ngày một tồi tệ hơn khi Ý bị thất bại sít sao trước Costa Rica và Uruguay. Tranh chấp giữa 2 cầu thủ Luis Suarez và Giorgio Chiellini ngay trong trận đấu làm các cổ động viên sốc hơn cả, trong suốt mùa giải năm ấy tranh chấp này đã thành tâm điểm bàn tán sôi nổi nhất.

Tranh chấp trên sân cỏ tuyển Ý
Tranh chấp trên sân cỏ tuyển Ý

Tuy bảng D năm đó có sự góp mặt của nhiều đội hình lớn, nhưng việc đội tuyển Ý bị loại vẫn gây cú sốc lớn, bởi chính trận chung kết Euro 2012, đội tuyển này đã lọt vào trận chung kết. Năm 2014 cũng là một năm tuyển Ý có sự góp mặt của nhiều cầu thủ đỉnh cao như Chiellini, Leonardo Bonucci và Mario Balotelli, cũng như những cựu binh dày dạn như Gianluigi Buffon và Andrea Pirlo.

Những năm đội tuyển Ý vô địch giải World Cup

Ý đã 4 lần đứng trên ngôi vị vô địch của giải đấu lớn nhất hành tinh này, đây cũng là một trong những đội bóng lọt top những đội bóng thành công nhất World Cup.

Năm 1934, 1938

Chức vô địch World Cup đầu tiên của tuyển Ý là vào năm 1934, họ đã giữ vững được danh hiệu này khi tiếp tục lên ngôi vô địch vào năm 1938.

Năm 1982

Sau hai lần chiến thắng liên tiếp này, may mắn lại nói lời chia tay Ý, cho dù đội tuyển này luôn lọt vào vòng đấu quyết định. Ý phải chờ đến 44 năm sau để được lên ngôi vương tiếp theo năm 1982.

Năm 2006

Chiếc cúp thứ tư Ý giành được vào năm 2006 khi lần lượt vượt qua nhiều đối thủ và bước vào chung kết với Pháp. Tại trận đấu này, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 1 – 1 trong 120 phút thi đấu và phải quyết định bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 5-2 thuyết phục nghiêng về tuyển Ý. Ý cũng từng về nhì tại giải đấu hai lần vào 1970 và 1994. Cả hai lần đấu này Ý đều chạm trán Brazil và thất bại.

Màn ăn mừng chiến thắng của đội Ý
Màn ăn mừng chiến thắng của đội Ý

Đội tuyển Ý tham dự World Cup lần gần nhất năm nào? Năm 2014 và 2022 đang là những điều tiếc nuối với người hâm mộ tuyển Ý. Liệu Ý sẽ thể hiện được gì trong những giải đấu tiếp theo, World Cup 2026 Ý có trở lại và lên ngôi vô địch. Dõi theo những trận cầu tại link xem trực tiếp bóng đá của bongda24 để biết kết quả chính xác nhé!