Tại sao park hang seo bị thẻ đỏ trực tiếp tại trận đấu 

HLV Park bị treo giò do thẻ đỏ tại SEA Games

Tại sao Park Hang Seo bị thẻ đỏ có thể nói là điều mà khá nhiều người thắc mắc bởi lẽ huấn luyện viên làm gì mà lại bị thẻ đỏ cơ chứ. Thế nhưng đối với Park Hang Seo, việc bị thẻ đỏ không chỉ diễn ra một lần. Vậy…chuyện gì đã xảy ra với huấn luyện viên Park Hang Seo và tại sao Park Hang Seo bị thẻ đỏ. Thắc mắc của bạn đọc sẽ được bongda24 lý giải ở bên dưới bài viết này nhé.

Tại sao Park Hang Seo bị thẻ đỏ

Huấn Luyện Viên Bóng Đá một môn thể thao thiên về thể chất chứ không phải bộ môn yoga thiền định. Và huấn luyện viên Park Hang Seo của chúng ta cũng là con người như chúng ta mà thôi khó tránh khỏi hỷ nộ ái ố, nhất đối với một mẫu huấn luyện viên nghiêm khắc và không phải kiểu huấn luyện viên kiềm chế được phản ứng khi học trò của mình bị đối phương phạm lỗi, chơi xấu.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bị thẻ đỏ do đâu?
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bị thẻ đỏ do đâu?

Thẻ đỏ tại trấn giữa Việt Nam vs Malaysia 

Phút 88 trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, Krasniqi đã đánh đầu tung lưới Hồng Duy. Từ khu kỹ thuật, HLV Park Hang-seo suýt bật dậy chạy ra đường biên để phản ứng. Trọng tài Sato lập tức rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Malaysia, nhưng đồng thời cho HLV Park Hang-seo bị quả phạt đền. Thẻ phạt của ông Sato khiến HLV Park Hang-seo thua trận. 

Thẻ đỏ tại trấn giữa Việt Nam với các tiểu vương quốc Ả Rập

Cùng với đó trận đấu ngày 15/6 giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ông Park trước đó đã bị thẻ vàng trong trận lượt đi với Thái Lan vào tháng 9 năm 2019 tại Bangkok trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022. 

Tình huống xảy ra khi trung vệ Bùi Tiến Dũng va chạm với Chanathip Songkrasin. Ông Park phản ứng dữ dội khi cho rằng Chanathip là người phạm lỗi khiến Bùi Tiến Dũng bị phạt. Kết quả là nhà cầm quân người Hàn Quốc phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Al-Adba. Đó chính là câu trả lời cho tại sao Park Hang Seo bị thẻ đỏ?

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Hai lần bị treo quyền huấn luyện viên khác của HLV Park

Ở SEA Games 30 (Philippines), lần lượt là ở bán kết với U22 Campuchia và chung kết với U22 Indonesia.

HLV Park bị treo giò do thẻ đỏ tại SEA Games
HLV Park bị treo giò do thẻ đỏ tại SEA Games

Chung kết SEA Games – trận đấu thứ 30, ông Park thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ và phải ngồi trên khán đài. Với một người bảo vệ học trò của mình như thầy Park thì tại sao Park Hang Seo bị thẻ đỏ quả là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, U22 Việt Nam vẫn giành chiến thắng thuyết phục đối thủ để giành HCV. Ngược lại, HLV Park Hang-seo phải nộp phạt 5.000 USD bằng tiền riêng theo quy định của AFC. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết ông Park phải tự nộp phạt theo điều khoản trong hợp đồng.

Lần 1: Treo giò 4 trận và phạt 5000 USD

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã treo giò HLV Park Hang Seo 4 trận và phạt ông 5.000 USD vì hành vi phản ứng trọng tài trong trận chung kết SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia kết quả dẫn đến một thẻ đỏ.

Ở trận chung kết SEA Games 2019 trên đất Philippines hồi tháng 12, HLV Park Hang Seo luôn tỏ ra không hài lòng với các quyết định của trọng tài.

Giải thích lý do tại sao Park Hang Seo bị thẻ đỏ, có thể dễ dàng nhận ra khi hậu vệ U22 Indonesia phạm lỗi với Trọng Hoàng trong trận chung kết SEA 2019. Tuy nhiên, trọng tài Majed Mohammed đã bỏ qua phút 78 và nhà cầm quân người Hàn Quốc phản ứng rất quyết liệt. Và ngay lập tức trọng tài người Kuwait đuổi ông lên khán đài.

HLV Park và những lần phản ứng khi học trò bị phạm lỗi
HLV Park và những lần phản ứng khi học trò bị phạm lỗi

Lần 2: Cấm thi đấu 4 trận

Mới đây, Ủy ban kỷ luật AFC đã họp và quyết định cho HLV Park án phạt cấm thi đấu 4 trận. Hang Seo phạt 5.000 USD.

Tuy nhiên, án phạt này chỉ áp dụng cho các trận giao hữu. Ở các giải đấu chính thức, như vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo vẫn được chỉ đạo như bình thường. Tuy nhiên, AFC cảnh báo nếu ông Park tiếp tục thực hiện những hành động nảy lửa như trên sân sẽ phải chịu những án phạt nặng hơn.

Ông Park không thể sống thế này, tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam trong trận giao hữu trên sân nhà với Iraq vào ngày 26. Tháng 3 để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3.

Luật mới giống như cầu thủ, huấn luyện viên phải nhận thẻ vàng, thẻ đỏ cụ thể như thế nào 

Theo đó, các hành vi không phù hợp trong khu vực kỹ thuật, bao gồm các hành động như: tấn công trọng tài; đá, ném chai nước; mỉa mai vỗ tay hoặc đùa cợt… tất cả các huấn luyện viên sẽ bị trọng tài cảnh cáo và xem xét rút thẻ.

Nếu nhận đủ 4 thẻ vàng trong suốt giải đấu, các huấn luyện viên sẽ bị truất quyền thi đấu ở trận đấu tiếp theo. Nếu nhận đủ 8 thẻ vàng, họ sẽ bị cấm chỉ đạo thi đấu 2 trận

HLV Park người thầy tận tâm với học trò
HLV Park người thầy tận tâm với học trò

Đối với một hành vi vi phạm nặng, huấn luyện viên nhận 12 thẻ vàng sẽ nhận 3 thẻ vàng và nếu nhận tối đa 16 thẻ, anh ta sẽ nhận một án phạt màu vàng với một mức phí hợp lý.

Theo The Guardian, các huấn luyện viên Premier League vẫn chưa có ai bị áp dụng hình phạt trước mùa giải tới, nhưng trọng tài vẫn đang nhắc nhở họ. Hình phạt khắc nghiệt nhất dành cho họ vẫn là từ chối chỉ đạo và một suất trên khán đài.

Trên đây, bongda24 đã giải thích cho đọc giả thắc mắc tại sao Park Hang Seo bị thẻ đỏ cùng những vấn đề liên quan. Tùy vào quốc gia và giải đấu cũng như tính chất giải đấu thì điều luật thẻ vàng và thẻ đỏ dành cho huấn luyện viên sẽ được biến tấu và ban hành khách hàng. Tất nhiên, các huấn luyện viên sẽ được thông báo trước về điều này. Chúc bạn đọc có một ngày vui vẻ và tràn đầy năng lượng tích cực nhé!