MU và thách thức từ những đại diện C1

MU-va-nhung-thach-thuc-tu-nhung-dai-dien-C1

Rạng sáng nay, MU của HLV Ten Hag đã có một trận đấu hết sức khó khăn trước Real Sociedad, họ chỉ dành được vị trí nhì bảng khi chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Rõ ràng đây chưa phải là kết quả mà Man United mong đợi khi đội bóng của HLV Ten Hag bằng điểm với chính đối thủ nhưng thua về hiệu số, dẫn đến họ tuột mất vị trí đầu bảng E Europa League.

Cùng tới với những phân tích về những khó khăn của MU ở vòng play-off

Ở lượt trận cuối bảng E Europa League 2022/23, Quỷ đỏ phải có chuyến hành quân khó khăn khi mang cho mình nhiệm vụ giành lấy ngôi đầu bảng từ tay Real Sociedad.

MU ở lượt đi tại sân Old Trafford đã có một trận đấu thất vọng khi để thua đại diện từ Tây Ban Nha với tỷ số 0-1. Chính vì thế nhiệm vụ giành chiến thắng cách biệt 2 bàn trên sân khách được HLV Ten Hag giao cho các học trò của mình.

Rất sớm từ một pha phất bóng của De Gea, Bruno đánh đầu ra vị trí của Cristiano Ronaldo, huyền thoại người Bồ nhanh chóng có đường chọc khe vừa tầm để tài năng trẻ Garnacho ghi bàn thắng mở màn ở phút thứ 17 trận đấu.

Huyền thoại Cristiano Ronaldo có đường kiến tạo đẹp mắt để tài năng trẻ Garnacho ghi bàn ở phút thứ 17
Huyền thoại Cristiano Ronaldo có đường kiến tạo đẹp mắt để tài năng trẻ Garnacho ghi bàn ở phút thứ 17

Tuy nhiên, MU cho thấy đây là một trận đấu khó khăn của họ khi bị đội chủ nhà dùng chiến thuật phòng thủ chắc chắn gây nhiều bế tắc trong khâu tạo cơ hội dứt điểm.

Trong hơn 70 phút còn lại , MU đã rất cố gắng đưa bóng tới gần khung thành của thủ môn Alex Remiro nhưng bất thành.

Những cơ hội có được cũng bị bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc, Real Sociedad còn nhiều lần khiến cổ động viên Quỷ đỏ thót tim bởi những tình huống phản công sắc sảo.

Thủ thành kỳ cựu David De Gea đã không ít lần đóng vai người hùng để giải cứu đội nhà để giữ vững lợi thế đến hết trận.

Trong trận đấu HLV Ten Hag hầu như đã sử dụng tất cả những gì ông có từ băng ghế dự bị nhằm xoay chuyển tình thế như tung Rashford, Fred vào sân nhưng vẫn không có gì quá nổi bật từ lối chơi.

Đặc biệt, thuyền trưởng người Hà Lan đã đặt niềm tin vào đội trưởng Harry Maguire ở vị trí tiền đạo cắm với hy vọng anh tái hiện lại những pha đi bóng dứt điểm đẳng cấp những cầu thủ người Anh chưa thể hiện được quá nhiều.

HLV Ten Hag đã có một quyết định độc đáo đó chính là cho Harry Maguire chơi ở vị trí tiền đạo cùng với Ronaldo
HLV Ten Hag đã có một quyết định độc đáo đó chính là cho Harry Maguire chơi ở vị trí tiền đạo cùng với Ronaldo

Trận thua ngay trận sân nhà ở lượt trận đầu đã khiến MU phải trả một cái giá quá đắt. Đoàn quân HLV Ten Hag đã xuất sắc giành tới 5 chiến thắng sau đó.

Nhưng Real Sociedad cũng đã có một hành trình đầy cảm hứng khi họ cũng toàn thắng 5 trận trước đó cho tới trận thua MU ngày hôm nay.

Với hiệu số hơn và giành lợi thế ở thành tích đối đầu nên đại diện đến từ La Liga vẫn chễm chệ ở vị trí đầu bảng.

MU của Ten Hag dù không muốn nhưng vẫn phải nhận vị trí thứ 2 đầy cay đắng. Họ phải gác điều đó lại một bên khi đối mặt trước mắt là một lượt trận play-off với các đại diện tới từ Champions League.

Nửa đỏ thành Man sẽ phải chờ những lá thăm may rủi để có thể biết được đối thủ của mình tiếp theo tại vòng play-off là CLB nào.

Như những fan của Bongda24 đã biết những CLB phải xuống chơi tại Europa League bao gồm: Bayern Leverkusen, Sevilla, Ajax, Juventus và Barcelona.

Nhung-doi-thu-ma-MU-co-the-cham-tran-o-vong-Play-off-deu-la-chuong-ngai-vat-kho-nhan
Những đối thủ mà MU có thể chạm trán ở vòng Play-off đều là chướng ngại vật khó nhằn

Những đội bóng đều rất mạnh và ngoài ra những RB Salzburg hay Sporting, Shakhtar cũng rất khó chịu khi phải đối đầu với họ.

Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu vô cùng nảy lửa và đáng xem đối với những fan trung lập, nhưng đối với những fan MU thì họ sẽ rất lo lắng cho CLB của mình.

Có thể kể đến những đối thủ sừng sỏ nhất nếu MU phải chạm trán đó chính là Barcelona của HLV Xavi. Mặc dù họ thi đấu không tốt ở Cúp C1 nhưng tại La Liga, họ đang bật “chế độ huỷ diệt” với những chiến thắng liên tiếp.

Barca chỉ thua Real đúng một điểm trên bảng xếp hạng và giành chiến thắng vô cùng cách biệt với những đối thủ khác.

Với những siêu sao trong đội hình như Lewandowski, Raphinha, Pedri, Dembele, đội bóng xứ Catalan sẽ khiến hàng thủ của HLV Ten Hag phải làm việc vất vả nếu phải đối đầu.

Barcelona trong quá khứ hay hiện tại cũng đều là đối thủ kỵ dơ đối với Manchester United. Những kỷ niệm thời Messi còn thi đấu vẫn hằn sâu trong ký ức Quỷ đỏ.

Quay trở về hiện tại thì lại càng đáng phải lo lắng khi họ đã giành chiến thắng cả 8 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường với MU. Đây thực sự là đối thủ Ten Hag và các cầu thủ không muốn phải gặp nhất.

Tiếp theo là ông vua Europa League – Sevilla, đội bóng đã giành tới 3 chiến thắng 1 trận hòa trước MU ở 4 trận gần nhất.

Đại diện tới từ xứ sở sương mù thua toàn tập khi phải đối đầu với các đại diện tới từ La Liga trong thành tích đối đầu gần đây.

Còn phải xét đến những gã khổng lồ như Juventus, Ajax, Bayer Leverkusen, Sporting, đều là các đại diện cho sức mạnh cho giải vô địch quốc gia của họ đang thi đấu.

Đặc biệt ở trong lượt trận đối đầu trực tiếp rất nhiều rủi ro, MU của HLV Erik Ten Hag sẽ phải rất cố gắng nếu muốn tiếp tục hành trình của mình tại Europa League năm nay.

Bởi có thể hiểu, Europa League chính là tấm vé trực tiếp dẫn tới Champions League năm sau nếu họ giành vô địch cũng như lấy lại một phần danh dự cho những quá khứ huy hoàng của Quỷ đỏ tại đấu trường Châu Âu.

Đội bóng của Ten Hag sẽ giành chiến thắng để bảo vệ danh tiếng của đội bóng giàu thành tích ở Châu Âu
Đội bóng của Ten Hag sẽ giành chiến thắng để bảo vệ danh tiếng của đội bóng giàu thành tích ở Châu Âu

Một khoảng lợi nhuận không hề nhỏ cùng cúp vô địch cũng là những gì họ sẽ đạt được. Trong một tình hình kinh tế suy thoái cũng như những luật lệ hà khắc từ luật cân bằng tài chính đế từ UEFA, đây chắc chắn là khoản tiền mà họ nên giành lấy.

Nếu bị loại từ quá sớm, họ có nguy cơ tiếp tục trải qua một năm trắng tay nữa và chưa biết bao giờ mới thực sự hồi sinh.

Kết quả thất vọng nhất nếu MU bị loại thì một năm nữa họ lại trắng tay khi kể từ thời Mourinho Europa League chính là chức vô địch gần nhất mà họ đạt được.

Những người hâm mộ của Quỷ đỏ lại phải đợi thêm một mùa giải nữa để đợi đội bóng mà mình yêu thích thực sự hồi sinh.

Có thể nói, đây không khác gì ác mộng đối với MU nhưng cũng là thước đo bản lĩnh của một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Châu Âu.

Tất cả sẽ được hé lộ tại buổi bốc thăm vào ngày mồng 7/11 trước khi World Cup chính thức khởi tranh hơn 10 ngày.

Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội gặp lại những câu lạc bộ anh đã gieo sầu trong quá khứ như Barcelona, Sevilla. Hy vọng đây cũng là động lực để huyền thoại người Bồ lấy lại phong độ ghi bàn.

Bên cạnh đó, nếu lần bốc thăm may rủi này khiến CR7 phải đối đầu với đội bóng mà anh đã giành được nhiều danh hiệu tập thể cũng như cá nhân là Juventus, chắc chắn vẫn sẽ là một trận đấu không khoan nhượng với cả hai.

Mặc dù là giải đấu thứ 2 châu Âu nhưng Europa League năm nay có nhiều sự góp mặt của nhiều ông lớn dẫn đến sự hấp dẫn được kéo dài từ vòng bảng cho tới vòng đấu loại trực tiếp.

Những diễn biến buổi lễ bốc thăm hay lịch phát sóng các trận đấu tại Europa League sẽ được chúng tôi đem đến cho những khán giả yêu bóng đá một cách sớm và chính xác nhất.