Bóng đá – Môn thể thao vua và sự thật đằng sau

Không khí khi xem bóng đá online

Dù ít hay nhiều thì có lẽ, ai cũng đã từng được nghe, được tìm hiểu về bóng đá đúng không nào. Vậy nhưng, những thông tin bạn biết đã đủ, đã chính xác chưa. Hãy cùng đọc bài viết của bongda24 để kiểm chứng nhé!

Nguồn gốc ít ai biết đến của bộ môn bóng đá

Bạn đam mê bóng đá, bạn thích xem trực tiếp các trận đấu gay cấn, bạn thích xem các cầu thủ chơi bóng điêu luyện đúng không. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi bộ môn thể thao này có từ bao giờ và ở đâu chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi đi đào sâu khám phá nhé! 

Đây là bộ môn thể thao có từ rất sớm, khoảng thế kỷ thứ 2 TCN. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đất nước Anh chính là cha đẻ của bộ môn này. Trận đấu được diễn ra đầu tiên là trận đấu giữa Anh và Scotland.

Nước Anh - cái nôi của các trận bóng nổi tiếng
Nước Anh – cái nôi của các trận bóng nổi tiếng

Sau đó không lâu kể từ khi bóng đá ra đời, năm 1824, câu lạc bộ “The Football club” ra đời. Đây là câu lạc bộ đầu tiên. Dần dần, bộ môn này được phát triển rộng rãi và đã có nhiều giải bóng đá quốc tế.

Đất nước Uruguay xinh đẹp là đất nước đầu tiên đã giành được chiếc cúp vô địch đầu tiên ở giải world cup năm 1930.

Làm thế nào để được xem các trận bóng

Để xem các trận đấu, bạn có thể lựa chọn hai hình thức offline và online.

Xem offline

Hình thức xem offline là hình thức xem trực tiếp ở sân bóng, đây là hình thức xem truyền thống khi chưa có internet. Đến nay, thời đại hiện đại công nghệ thông tin phát triển nhưng hình thức xem trực tiếp này vẫn rất phát triển rộng rãi.

Xem online

Một hình thức xem hiện đại hơn là hình thức xem online. Với hình thức này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển, tiết kiệm được tiền mua vé và không cần bon chen để vào chỗ ngồi.

Bạn chỉ cần có tivi, điện thoại, máy tính và mạng wifi hoặc 3G, 4G thì bạn có thể xem trực tiếp bất cứ trận đấu và thậm chí, bạn có thể xem lại khi trận đấu đã kết thúc. Với hình thức này bạn có thể xem được các trận bóng đá ngoài nước rất tiện.

Không khí khi xem bóng đá online
Không khí khi xem bóng đá online

Như vậy, hình thức này  khá thuận tiện, tuy nhiên cũng không tránh khỏi được những khuyết điểm. Với hình thức này thì bạn sẽ không cảm nhận được hết sức nóng và hồi hộp của trận đấu ngay lúc đang diễn ra, không khí xem bóng đá trực tiếp chắc chắn sẽ nhộn nhịp và vui hơn rất nhiều.

Có thể thấy, phương thức nào cũng có những mặt tích cực và tiêu cực riêng. Bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn hình thức xem nhé.

Tin tức nóng về bóng đá thế giới.

Đằng sau những niềm vui chiến thắng của các cầu thủ, các huấn luyện viên và cả fan hâm mộ thì luôn có những sự thật rùng mình. Vậy sự thật đó ra sao, tìm hiểu ngay ở phần dưới của văn bản nhé!

Vụ bạo động Indonesia.

CLB Arema FC đã thua Persebaya Surabaya, vì thế mà fan hâm mộ phản ứng gay gắt. Vụ việc này đã khiến các lực lượng cảnh sát chống bạo động phải ra tay dẫn đến hỗn loạn. 

Vụ bạo động Indonesia với không gian thê thảm, đau thương
Vụ bạo động Indonesia với không gian thê thảm, đau thương

Trước sự hỗn loạn đó, nhiều người đã tìm kiếm lối thoát. Điều đó càng làm cho không gian càng thêm rối hơn, nhiều người đã giẫm đạp lên nhau dẫn đến tử vong. Tiếc thương thay, trong số những người đó có cả trẻ em. Vì sự việc này xảy ra mà các trận đấu phải tạm dừng hơn 1 tuần để giải quyết. Vụ việc này cũng cho thấy vấn đề an ninh của Indonesia quá kém, vì vậy có thể bị tước quyền đăng cai World Cup.

Vụ thảm hoạ Ai Cập

Trận đấu giữa AL-Masry và AL-Ahly kết thúc với tỷ số 3-1. Vào ngày hôm đó, rất nhiều cổ động viên của Al-Masry đã tấn công hơn 1000 người của đội Al- Ahly. 

Sự việc diễn ra đã gây thiệt hại lớn cho gần 100 người. Những người này đều bị các chấn thương nặng như: chấn thương sọ não, vết đâm sâu, ngạt thở. Những chấn thương mạnh như vậy khiến họ không qua khỏi.

Vụ thảm hoạ Ai Cập - Nhiều cổ động viên đã bỏ mạng tại đây
Vụ thảm hoạ Ai Cập – Nhiều cổ động viên đã bỏ mạng tại đây

Trận đấu Peru và Argentina

Vào năm 1964, tại sân cỏ của Peru đã xảy ra vụ việc hết sức đáng thương và đáng báo động. Nguồn gốc dẫn đến sự việc này xảy ra là quyết định của trọng tài chưa thuyết phục. Điều đó dẫn đến các cổ động viên bức xúc, tranh cãi nổi loạn và tác động vật lý nhau. Vụ việc đã cướp đi hơn 300 sinh mạng, một con số khủng khiếp.

Ngoài ba vụ thảm họa lớn mà chúng tôi đề cập thì còn rất nhiều sự thật đáng sợ khác nữa. Như vậy có thể thấy, đằng sau sự hào nhoáng của chiến thắng vinh quang lại là những câu chuyện buồn mà ít ai biết. 

Như vậy, qua bài viết trên của bongda24, bạn đã có thêm những thông tin mới hơn về bóng đá đúng không nào. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin đó thực sự có ích đối với bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm tốt với những trận bóng nhé!