Tuyển Argentina chuẩn bị những gì cho kỳ World Cup 2022 ?

M10 xác nhận tham dự World Cup 2022

Sau chức vô địch giải Copa America, Đội tuyển Argentina đã tiếp tục có thêm một danh hiệu quốc tế khác là Finalissima 2022, đánh bại Italy. Hiện tại, đội bóng này cũng chính là một ứng cử viên nặng ký tranh chức vô địch World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Cùng Bongda24 tìm hiểu thêm thông tin về tuyển Argentina nhé!

Đội tuyển Argentina dính “bão chấn thương” liên hoàn trước World Cup 2022

HLV Lionel Scaloni vốn càng có lý do để lo lắng khi đội tuyển Argentina sắp tới đối diện với nhiều ca chấn thương khi kỳ World Cup 2022 chỉ còn 3 tuần nữa là khai mạc mùa giải.

Ban HLV đã gửi  danh sách sơ bộ 42 cầu thủ lên Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA). Danh sách chính thức đội tuyển 26 cầu thủ dự World Cup 2022 sẽ được bên AFA chốt một ngày trước khi Argentina đá trận đầu tiên ở vòng bảng.

CLB Argentina và những khó khăn trước thềm WC 2022
CLB Argentina và những khó khăn trước thềm WC 2022

HLV Scaloni rất lo lắng về tình hình chấn thương của thủ môn của đội là Emiliano Martinez 

Theo tờ báo Ole bên Argentina thì những ngôi sao lớn như đội trưởng Lionel Messi,  Nicolas Tagliafico, tiền vệ Rodrigo De Paul, thủ thành Emiliano Martinez, hậu vệ Lisandro Martinez, hay tiền đạo Lautaro Martinez sẽ đều có tên ở danh sách.

Thủ môn chính Emiliano Martinez bị va chạm mạnh vùng đầu

Dù gặp khó khăn như vậy, đội tuyển Argentina lại liên tục nhận tin không vui về lực lượng. Giữa hiệp một trận khi đang thua Newcastle 0-4 ngày 29/10, thủ môn chính của đội Emiliano Martinez đổ gục xuống sân sau khi vô tình va chạm mạnh vùng đầu của mình với đầu gối của đồng đội Tyrone Mings.

Thủ môn Aston Villa ngay lúc ấy được chăm sóc y tế ngay trên sân khoảng 10 phút và tiếp tục đứng lên thi đấu, nhưng anh cũng chỉ hiện diện trên sân thêm khoảng vài phút ngắn trước khi được thay bằng thủ môn Robin Olsen. Chấn thương của Emiliano Martinez hiện tại vẫn chưa được phía Aston Villa cập nhật.

Tiền vệ Lo Celso bị chấn thương gân ngày 30/10/2022

Tiền vệ Lo Celso dính chấn thương gân ở kheo trong trận Villarreal khi mà thua Bilbao 0-1 ở La Liga ngày 30/10 mới nhất. Tiền vệ 26 tuổi này sẽ phải chạy đua cùng với thời gian để kịp cùng Argentina tới Qatar. HLV Scaloni sẽ phải cân nhắc giữa việc để tiền vệ này ở nhà và bổ nhiệm người thay, hoặc mạo hiểm chờ được Lo Celso bình phục ở giai đoạn sau của World Cup 2022.

Thủ môn Emiliano Martinez vốn đã có vị trí không thể thay thế ở Argentina tới gần 2 năm qua, góp công vào chức vô địch giải Copa America 2021 và Cúp Liên lục địa. Thủ Lo Celso góp mặt ở 11 trận đá, với 9 trận chính trong 17 trận vòng loại trực tiếp World Cup 2022 và chơi hay ở giải Copa Amercia 2021.

Xem thêm:

Bên cạnh đó, HLV Scalonia cũng đang lại đau đầu với chấn thương của thủ Leandro Paredes, Juan Foyth và Angel Di Maria. Ngoài ra, tiền đạo dự bị Dybala của Argentina cũng đang nghỉ thi đấu dài hạn. Đây là thời điểm Argentina nhận khủng hoảng nhân sự khi World Cup 2022 sắp tới chỉ còn 3 tuần nữa là diễn ra.

Messi sẽ như thế nào tại tuyển Argentina WC 2022

Tại kỳ FIFA World Cup 2022 hiện nay đã là khi mà Messi đã 35 tuổi, người hâm mộ quốc gia này đang đặt rất nhiều kỳ vọng rằng bản nhân M10 và đội tuyển quốc gia của nước họ sẽ thi đấu thật tốt và lên ngôi vô địch. Messi cần 1 danh hiệu tương xứng với sự nổi tiếng tên tuổi của cá nhân anh mà chẳng gì khác đó là chức vô địch World Cup.

M10 xác nhận tham dự World Cup 2022
M10 xác nhận tham dự World Cup 2022

Thực tế, ngoài Lionel Messi người đã thực sự giành được đến 7 Quả bóng vàng trong suốt sự nghiệp thi đấu, CLB Argentina vẫn là đội bóng được chuyên môn đánh giá cao về mặt lực lượng cũng như lối đá toàn đội. Dù những cái tên từng giúp đội bóng xứ của những điệu nhảy Tango lọt vào đến trận chung kết World Cup 2014 như Di Maria, Otamendi,… đã bước qua sườn dốc cuối của sự nghiệp thì những tên tuổi như Parades, Cristian Romero, De Paul, Lisandro Martinez, đang ở độ chín muồi và sẵn sàng lấp đầy những khoảng trống về lực lượng.

Ngoài ra, việc may mắn rơi vào bảng C được xếp cùng với 3 đội tuyển được đánh giá khá thấp là Ả Rập Xê Út, Ba Lan và Mexico, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni – Argentina được đánh giá sẽ không khó để vào vòng 16 dễ dàng đội với vị trí nhất bảng.

Danh sách sơ bộ về tổng 42 tuyển thủ Argentina mang tới World Cup 2022

Vị trí Thủ môn

Emiliano Martinez, Juan Musso, Agustín Marchesin, Franco Armani, Geronimo Rulli,, Agustín Rossi.

Vị trí hậu vệ

Nahuel Molina, Cristian Romero, Nicolas Otamendi, Gonzalo Montiel, German Pezzella, Lisandro Martinez, Marcos Acuna,  Facundo Medina, Lucas Martinez Quarta, Nicolas Tagliafico, Juan Foyth, Nehuen Perez, Marcos Senesi.

Các cầu thủ Argentina tham dự WC 2022
Các cầu thủ Argentina tham dự WC 2022

Vị trí tiền vệ

Rodrigo De Paul, , Papu Gomez, Alexis Mac Allister, Leandro Paredes, Giovanni Lo Celso, Guido Rodriguez, Exequiel Palacios, Nico Dominguez, Lucas Ocampos, Enzo Fernandez, Emiliano Buendia.

Vị trí tiền đạo

Lionel Messi, Lucas Alario, Alejandro Garnacho, Lautaro Martinez, Angel Di Maria, Nicolas Gonzalez, Paulo Dybala, Angel Correa, Joaquin Correa, Julian Alvarez, Thiago Almada, Giovanni Simeone,.

Thành tích của CLB Argentina tính tới hiện nay tại World Cup 

Ai sẽ giành được ngôi vô địch ở Qatar năm 2022?
Ai sẽ giành được ngôi vô địch ở Qatar năm 2022?

Tính đến mùa FIFA World Cup 2022, đội tuyển Argentina tới nay đã tính tới 18 lần tham dự giải đấu số 1 thế giới ở cấp độ là 1 đội tuyển quốc gia. Thành tích tốt nhất của tuyển Argentina qua các kỳ World Cup chính là 2 lần vô địch vào những năm 1978, 1986 cùng với đó là 3 lần đạt được các thành tích Á quân vào năm 1930, 1990 và sau đó là 2014.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Argentina trong mùa World Cup 2022 mà chúng tôi muốn cung cấp tới bạn. 

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy click vào đường

LINK