Bồ Đào Nha: Nhân sự bất ổn trước World Cup 2022

ĐT BĐN gặp nhiều vấn đề nhân sự trước thềm WC

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là World Cup 2022 chính thức khởi tranh nhưng ĐT Bồ Đào Nha đang phải đối mặt với nhiều rối ren về mặt nhân sự. Điều này xảy ra ở các ngôi sao trụ cột như Ronaldo hay Joao Felix, Diogo Jota. Người thì sa sút phong độ, kẻ gặp chấn thương, cùng bongda24 cập nhật ngay.

ĐT BĐN gặp nhiều vấn đề nhân sự trước thềm WC
ĐT BĐN gặp nhiều vấn đề nhân sự trước thềm WC

Ngôi sao Ronaldo sa sút phong độ

Ronaldo – tay săn bàn của BĐN

Không ngoa khi nói, sức mạnh của ĐT BĐN có sự góp phần không nhỏ của huyền thoại bóng đá Ronaldo. Dù vậy, còn rất nhiều vấn đề trong đội mà một mình ngôi sao này không thể “gồng gánh” gây ra thành tích lẹt đẹt trong các kỳ WC.

Khoác áo tuyển nhà, Ronaldo là tay săn bàn chính hiệu với số bàn thắng quốc tế lên tới 117 bàn. Bởi thế mà trên mọi mặt trận, sự góp mặt của Ronaldo luôn giúp người hâm mộ yên tâm.

Ronaldo làm quen với ghế dự bị ở MU

Ở CLB Man Utd, tình cảnh của siêu sao người BĐN không mấy khả quan, khác hoàn toàn với ĐTQG. Anh liên tục phải  làm quen với băng ghế dự bị trên sân Old Trafford dưới thời của HLV Erik ten Hag.

Sự vắng mặt ở giai đoạn tiền mùa giải 2022-23 này đã khiến cho phong độ và thể lực đội trưởng BĐN suy giảm nghiêm trọng. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1985 chỉ ra sân được hai lần tại đấu trường Ngoại hạng Anh trong mùa này.

Ronaldo sau sút phong độ ở CLB MU
Ronaldo sau sút phong độ ở CLB MU

Ở trận đối đầu giữa M.U và Tottenham, Ronaldo chỉ còn biết bất lực ngồi trên băng ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu. Sau đó anh tức giận bỏ về khi tiếng còi kết thúc còn chưa vang lên. Hành động này khiến anh phải chịu sự “trừng phạt” từ chiến lược gia người Hà Lan khi tiếp tục vắng mặt ở đội một cũng như trong cuộc đối đầu với Chelsea ngày 22-10.

Nhiều trụ cột tuyển BĐN sa sút phong độ

Joao Felix bất ổn trên hàng công

Không chỉ có Ronaldo, Joao Felix cũng là một dấu hiệu đáng báo động cho thấy sự bất ổn trên hàng công của tuyển BĐN. Tiền đạo của Atletico Madrid dường như không được HLV Diego Simeone trọng dụng.

Trong bảy trận ở La Liga gần nhất, cầu thủ 23 tuổi này chỉ mới đá chính đúng một trận. Thành tích của anh cũng khá mờ nhạt, trong 14 lần ra sân cho CLB đội bóng huyện Viseu, Felix chỉ kiến tạo một lần duy nhất vào giữa tháng 8.

Bộ ba tiền vệ Selecao châu Âu có phong độ tệ hại

Bộ ba tiền vệ của “Selecao châu Âu” là Matheus Nunes, Pedro Neto cùng Ruben Neves khiến NHM thực sự lo lắng. Họ đều thể hiện phong độ tệ hại trong màu áo Wolves. 

Nunes lép vế khi tranh chấp

Nunes tỏ ra lép vế khi tranh chấp và cản bóng trong những lần đối mặt gần đây với tiền đạo đối phương. Cùng với đó, được đá chính 11 trận đấu ở Ngoại hạng Anh nhưng tiền vệ sinh năm 1998 chỉ có được một lần kiến tạo.

Perdro Neto gặp chấn thương

Pedro Neto được xác nhận sẽ phải vắng mặt tại World Cup 2022 này do chấn thương mắt cá chân gặp phải vào hôm 7-10. Trước khi gặp sự cố này, tiền vệ Neto cũng chưa ghi được bàn nào cho CLB Wolves.

Pedro Neto sẽ vắng mặt ở WC 2022 vì chấn thương
Pedro Neto sẽ vắng mặt ở WC 2022 vì chấn thương

Diogo Jota đồng cảnh ngộ chấn thương

Đồng cảnh ngộ với Neto là Diogo Jota cũng gặp chấn thương bắp chân trong trận giữa Liverpool và Manchester City hồi tuần trước. Sự cố này khiến cho Jota không thể góp mặt trong đội hình của tuyển BĐN, gây ra nhiều tiếc nuối.

HLV Jurgen Klopp (Liverpool) sau đó cũng đã lên tiếng xác nhận rằng Jota sẽ không thể tập trung để cùng tuyển BĐN đi đến Qatar. Điều này là một sự tổn thất nặng nề cho tuyển nhà với nhân sự vốn đã lao đao nay lại càng lâm vào thế khó hơn.

Bồ Đào Nha và niềm hi vọng World cup

Dù bài toán hóc búa về sự bất ổn nhân sự vẫn còn đang ngổn ngang nhưng người hâm mộ tuyển nhà vẫn hy vọng vào một thành tích tốt ở Qatar. Họ còn những cái tên nổi bật như Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay Diogo Dalot và Ruben Dias.

Bruno Fernandes dần lấy lại phong độ

Tiền vệ Bruno Fernandes đang có lại phong độ dưới sự dẫn dắt của HLV Ten Hag. Anh có sự phối hợp ăn ý cùng Fred đã tạo nên nhiều cơ hội ghi bàn cho đội bóng thành Manchester.

Tiền vệ Bruno Fernandes đang có phong độ tốt
Tiền vệ Bruno Fernandes đang có phong độ tốt

Gần đây nhất ở trận đấu với Tottenham, cầu thủ sinh năm 1994 đã chơi thăng hoa, đóng góp 1 bàn thắng quan trọng giúp Man Utd chiến thắng 2-0. Ngoài ra, anh cũng đã ghi 2 bàn thắng cho tuyển nhà trước Bắc Macedonia trong trận chung kết play-off tranh vé VCK WC 2022.

Diogo Dalot vẫn giữ phong độ ổn định

Hậu vệ cánh phải này đang thể hiện một phong độ ổn định trong màu áo Manchester United. Bên cạnh đó, Bernardo Silva và Ruben Dias cũng có dấu ấn đậm nét ở Manchester City. Đây đều là là những tín hiệu khả quan trong đội hình của tuyển nhà.

Vô địch World Cup là giấc mơ không chỉ của HLV Fernando Santos hay ngôi sao Ronaldo mà còn của tất cả NHM nước nhà. Tuy nhiên, để đạt đến tham vọng này, chiến lược gia đã 68 tuổi này cần phải có những tính toán phù hợp để  vực dậy phong độ cho các cầu thủ đang sa sút. 

Người hâm mộ vẫn đang hy vọng vào điều đó, được chứng kiến một Bồ Đào Nha quay lại quỹ đạo ổn định và giành thành tích tại World cup 2022. Bongda24 luôn đồng hành cập nhật tin tức mới nhất cùng bạn đọc.

Link xem trực tiếp bóng đá, miễn phí click vào đây

LINK