Các bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới khủng nhất 2010

Mức giá chuyển nhượng bóng đá trên thế giới thuộc hàng khủng

Các kỷ lục chuyển nhượng bóng đá thế giới vào những năm 2010 thực sự đã khiến người hâm mộ phải giật mình. Thời điểm đó các ngôi đã có giá trị lớn. Cho đến nay họ đều là những người thành công. Hãy cùng bongda24 điểm qua một số những gương mặt điển hình nhé!

Giá cầu thủ chuyển nhượng cao ngất ngưởng vì sao?

Chắc hẳn khi nhắc tới giá chuyển nhượng người hâm mộ đều không khỏi giật mình. Đặc biệt, con số này còn ở mức khủng đối với các bản hợp đồng của các siêu sao. Vậy vì sao lại có mức giá như cao như vậy?

Phong trào chạy đua chuyển nhượng

Ngày càng có nhiều tỷ phú dồn tiền vào bóng đá tạo ra cuộc chạy đua chuyển nhượng. Họ sẵn sàng chi một số tiền cực lớn để sở hữu một chân sút đình đám nào đó. 

Mức giá chuyển nhượng bóng đá trên thế giới thuộc hàng khủng
Mức giá chuyển nhượng bóng đá trên thế giới thuộc hàng khủng

Mức phí chuyển nhượng ngày càng “trên trời”. Một mặt chứng minh được giá trị của tuyển thủ đó. Thế nhưng cũng là bài toán cho các CLB khi họ phải chạy theo các mức giá không hề dễ chịu để chiêu mộ được nhân tài. 

Tình trạng lạm phát giá

Lạm phát giá chính là một trong các nguyên nhân khiến mức phí chuyển nhượng được đẩy lên rất cao. Tùy theo từng thời điểm mà đồng tiền Euro sẽ có giá trị khác nhau. 

Một tuyển thủ được chuyển nhượng với giá 1 euro nhưng đến nay mức giá này đã cao hơn rất nhiều khiến các CLB, người hâm mộ phải “chóng mặt”.

Giá chuyển nhượng cao, quyền thương mại lớn

Mặc dù mức phí chuyển nhượng mà CLB bỏ ra để có được các tên tuổi đình đám là rất lớn. Thế nhưng, quyền thương mại mà các tuyển thủ này mang lại cho đơn vị còn lớn hơn gấp nhiều lần. Vì thế dù có phải chi nhiều tiền họ cũng chấp nhận. 

Các vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới năm 2010

Trong các thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới, hầu hết các CLB Barcelona, AC Milan, Manchester City, Real Madrid đều chiếm ưu thế trong việc giành giật để sở hữu các ngôi sao với mức hợp đồng khủng. 

David Villa – 40 triệu Euro

David Villa được chuyển từ Valencia sang Barcelona với mức giá 40 triệu Euro. Đây chính là thương vụ có giá trị nhất trong năm 2010. Vua phá lưới Euro 2008 cũng đã lọt vào top 7 cầu thủ đắt giá bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

David Villa là cầu thủ chuyển nhượng đình đám 
David Villa là cầu thủ chuyển nhượng đình đám

Barcelona đã thực sự thành công với kỳ chuyển nhượng này. David Villa đã nhanh chóng hòa nhập được với CLB. Anh đã góp công 11 bàn thắng, 6 đường kiến tạo trong 15 lần ra sân tại La Liga mùa giải 2010. 

Zlatan Ibrahimovic 

AC Milan đã thực sự có “món hời” khi mượn thành công Zlatan Ibrahimovic từ Barcelona. Cùng với đó là điều khoản mua đứt với mức giá 24 triệu Euro vào cuối mùa.

Mặc dù trước đó, anh có phần thất sủng tại Nou Camp. Thế nhưng, ngay khi trở lại sân Serie A quen thuộc, ngài Scudetto vẫn là một nỗi khiếp sợ với bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Tại đây, Zlatan Ibrahimovic đã đóng góp 13 bàn thắng, 9 đường kiến tạo. Anh cũng chính là động lực để đưa cỗ máy Milan về với ánh hào quang trong quá khứ. 

Yaya Toure – 24 triệu bảng

Yaya Toure đã nhận được mức lượng 220 nghìn bảng/tuần và khoảng 24 triệu bảng chuyển nhượng. Đây cũng là những gì mà “gã nhà giàu” Manchester City phải bỏ ra để có được sự phục vụ của Yaya Toure. 

Yaya Toure với mức phí chuyển nhượng trên 20 triệu bảng
Yaya Toure với mức phí chuyển nhượng trên 20 triệu bảng

Mức phí chuyển nhượng của Yaya Toure là một trong những cú áp phe ồn ào nhất trong năm. Đã có rất nhiều tranh cãi liên quan tới việc tiền vệ người Bờ Biển Ngà có xứng đáng nhận được mức lương như vậy không.

Mario Balotelli – giá chuyển nhượng 24 triệu bảng

Để có Mario Balotelli, Manchester City đã phải dốc hầu bao không dưới 24 triệu bảng. Mặc dù nổi tiếng là “ngựa hoang”, bất trị nhưng không ai phủ nhận chân sút 20 tuổi này chính là một trong những tài năng triển vọng nhất. 

Theo tin tức chuyển nhượng, thời điểm đó sau gần nửa mùa bóng, Mario Balotelli đã chứng minh được năng lực 8 bàn thắng trong 11 lần xuất trận tại Man xanh. 

Robinho – 18 triệu Euro

AC Milan đã quyết định thực hiện bản hợp đồng bom tấn chỉ ít giờ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa 2010 khép lại. CLB này đã đặt hết niềm tin vào Robinho với phí chuyển nhượng 18 triệu Euro. Quả thực, sự hiện diện của chân sút người Brazil này đã giúp tăng sức mạnh của đội chủ sân San Siro tăng lên đáng kể. 

Mascherano – 22 triệu bảng

Sau hàng loạt các cuộc thương lượng căng thẳng cuối cùng Mascherano cũng đã đạt được ý nguyện của mình khi rời Liverpool để chuyển tới Barcelona. 

Mascherano chuyển nhượng tới Barcelona với 22 triệu bảng
Mascherano chuyển nhượng tới Barcelona với 22 triệu bảng

Để có được quyết định này, Barcelona đã phải chi trả 22 triệu bảng. Qua đó, đánh bại đối thủ cạnh tranh Inter Milan để có sự phục vụ của đội trưởng Mascherano với hợp đồng 4 năm. 

Angel Di Maria – 36 triệu Euro

Angel Di Maria là một trong những cái tên cực hot của thị trường chuyển nhượng với sự theo đuổi của hàng loạt tên tuổi lớn. Thế nhưng, phải tới mùa hè vừa qua, Real Madrid mới chiêu mộ được Angel Di Maria với mức giá 36 triệu euro.

Chuyển nhượng bóng đá thế giới năm 2010 là kỳ chuyển nhượng cực kỳ sôi động. Đây là mùa gây sốt với các mức giá thuộc hàng khủng. Hãy cùng bongda24 đón xem trực tiếp các trận đấu với sự góp mặt của các cầu thủ hàng đầu thế giới này nhé!