Marcus Rashford sẽ bỏ lỡ World Cup 2022?

Marcus Rashford đang tỏa sáng ở MU

Tuy HLV trưởng Gareth Southgate bỏ ngỏ chiếc vé tham dự World Cup 2022 nhưng rất có thể tiền đạo Marcus Rashford sẽ phải lỡ chuyến đi này. Mặc dù đã lập công lớn cho Manchester United nhưng còn nhiều cái tên cạnh tranh khác trong đội tuyển Anh. Cùng bongda24 cập nhật tin tức này ngay sau đây.

Marcus Rashford đang tỏa sáng ở MU
Marcus Rashford đang tỏa sáng ở MU

Rashford vừa lập công lớn cho Quỷ đỏ

Ở Premier League mùa này, Rashford đã trở thành anh hùng của MU với ba bàn thắng cùng hai đường kiến ​​tạo trong 6 lần ra sân.  So với mùa giải trước, phong độ của Rashford đang tiến bộ đáng kể. 

Đáng kinh ngạc nhất phải nói đến cú đúp trong trận đấu cuối cùng của CLB Man United tại Premier League, Rashford đã giúp đội quân của HLV Erik ten Hag giành chiến thắng trước Arsenal 3-1. Tuy nhiên, vì dính chấn thương mà anh đã không thể tham dự các trận đấu ở Europa League với Real Sociedad và Sheriff.

Đây cũng là lý do mà tiền đạo 24 tuổi này bỏ lỡ cơ hội được chọn vào đội hình thi đấu cho Tam sư trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sắp diễn ra. Thật đáng tiếc nếu trong đội hình tuyển Anh tham dự WC lần này nếu vắng mặt tiền đạo xuất sắc này. 

Rashford bỏ ngỏ khả năng tham dự World cup 2022

Đây là thắc mắc của rất nhiều người hâm mộ bóng đá yêu thích anh. Họ hi vọng một ngôi sao MU sẽ tỏa sáng và giúp ĐT Anh tiến xa trong cuộc đua ngôi vô địch.

Rashford có thể giúp tăng tốc độ cho Tam sư

Thật vậy, nếu so với Sterling hay Saka của Tam Sư hiện tại, ắt hẳn tốc độ của Rashford là nổi bật hơn hẳn. Nhờ vậy mà anh đã từng được thầy Southgate tin tưởng cho cơ hội được tỏa sáng tại các giải đấu lớn như Euro 2020 hay World Cup 2018. 

Rashford có tốc độ nổi bật trong đội hình Tam Sư
Rashford có tốc độ nổi bật trong đội hình Tam Sư

Lần tham dự này này, với lối chơi chắc nịch cả phòng ngự lẫn tấn công thì chắc chắn, Rashford sẽ đóng vai trò chủ chốt. Con đường được chinh phục mặt trận World Cup 2022 của quân đoàn Tam Sư sẽ được rút ngắn.

Câu trả lời tham dự còn bỏ ngỏ

HLV trưởng bỏ ngỏ vé tham dự WC 2022 của Rashford 

HLV trưởng đội tuyển Anh – ông Gareth Southgate là người quyết định danh sách triệu tập Tam Sư trong sự kiện lần này. Gần đây, trong 1 cuộc gặp báo giới, sau khi được hỏi về việc cân nhắc gọi Rashford trong danh sách tham dự WC 2022 sắp tới, ông Southgate đã chia sẻ:

“Marcus Rashford đã cho thấy 1 số dấu hiệu đáng khích lệ gần đây. Anh ấy là cầu thủ mà chúng tôi đã biết rõ nên nếu anh ấy có thể thể hiện phong độ cao trong vài tuần tới, tất nhiên anh ấy sẽ được xem xét.” 

Như vậy, cầu thủ sinh năm 1997 này vẫn còn cơ hội lớn cho kỳ World Cup 2022 sắp diễn ra tại Qatar. Theo quy định của FIFA, HLV trưởng sẽ phải chốt danh sách đội hình ra quân trước ngày 11/11 này.

Rashford muốn tập trung thi đấu cho MU

Marcus Rashford đã có chia sẻ trong muộn buổi phỏng vấn 1/11 mới đây. Trong đó, anh cho biết mình không nghĩ về World Cup mà đang muốn tập trung thi đấu cho Man United.

Marcus Rashford cần tập trung thi đấu cho MU trước khi nghĩ về WC 2022
Marcus Rashford cần tập trung thi đấu cho MU trước khi nghĩ về WC 2022

Dẫu ngày chốt danh sách 26 cái tên chính thức của đội tuyển Anh đến Qatar sẽ công bố vào ngày 11 tháng 11, Rashford chưa khẳng định việc anh sẽ có mặt. Khi được hỏi về việc liệu đến với World Cup có nằm trong tâm trí của mình không, Rashford đã nói: 

“Không phải là lúc này. Tôi đang tập trung cho những trận đấu tiếp theo, chúng tôi đang phải cố gắng và tiếp tục giành chiến thắng trong các trận đấu cùng với Man United”.

“Chúng tôi còn những 2 trận đấu nữa phải hết mình trước World Cup, nếu thắng 2 trận đó, chúng tôi sẽ nằm trong top 4 (United hiện tạm đứng thứ 5 ở giải Ngoại hạng Anh). Vì vậy MU là điều tôi đang tập trung”.

Rashford và United lúc này còn một trận đấu khác quan trọng không kém trước Real Sociedad tại  Europa League. Quỷ Đỏ đang rất muốn giành chiến thắng để vươn lên ngôi vị đầu bảng. Sau đó, họ sẽ có cuộc đối đầu với Aston Villa vào chủ nhật cùng giải Ngoại hạng Anh.

HLV Gareth Southgate sẽ đưa những cầu thủ nào sang Qatar?

WC 2022 đánh dấu mốc ĐT Anh tham dự kỳ WC thứ 7 liên tiếp. Cả đội quyết tâm hướng tới chức vô địch thế giới lần đầu tiên kể từ sau vinh quang đã tắt từ năm 1966.

Gareth Southgate đang có trong tay một lực lượng gồm nhiều cầu thủ tài năng, không chỉ là Marcus Rashford. Tuy nhiên, phong độ sa sút gần dây của ĐT Anh tại Nations League lại đang khiến nhiều người hoài nghi về năng lực của vị lãnh đạo này cũng như những gì Tam sư sẽ thể hiện sắp tới.

Tam sư nằm trong bảng B vòng bảng WC 2022
Tam sư nằm trong bảng B vòng bảng WC 2022

Ở vòng bảng, ĐT Anh nằm ở bảng B cùng với 3 ĐT là Mỹ, xứ Wales và ĐT Iran. Đây được đánh giá là một bảng đấu dễ dành cho Tam Sư, chỉ cần giữ phong độ tốt tấm vé đi tiếp đã là gần như chắc chắn.

Việc Marcus Rashford có tham dự World cup 2022 cùng ĐT Anh hay không vẫn chưa có lời hồi đáp chắc chắn. Danh sách chính thức các đội tham dự cũng như Tam Sư sẽ sớm được công bố, bongda24 sẽ theo sát tin tức này.

Truy cập link sau để xem bóng đá trực tiếp:

LINK