Tin chuyển nhượng – Top 7 các cầu thủ đắt giá nhất ở Đông Nam Á

Teerasil Dangda đạt kỷ lục chuyển nhượng

Trong thời đại các fan hâm mộ sử dụng mạng xã hội thì việc theo dõi tin chuyển nhượng. Bóng đá khu vực Đông Nam Á cũng gây sốt với những bản hợp đồng chuyển nhượng hàng đầu. Bài viết dưới đây bongda24 sẽ giúp người hâm mộ nắm rõ hơn về các đội bóng chuyên nghiệp này. 

Cập nhật tin chuyển nhượng để làm gì?

Bên cạnh những bản hợp đồng triệu đô, tin chuyển nhượng luôn là các chủ đề nóng được cộng đồng đánh giá cao. Chính vì thế, cánh săn tin luôn là những người được trông đợi nhất để cập nhật tình hình và có được những tin nóng hổi chưa từng công bố. 

Tin tức chuyển nhượng hấp dẫn nhiều người xem 
Tin tức chuyển nhượng hấp dẫn nhiều người xem

Thu hút người xem

Các tin chuyển nhượng mua bán được hé lộ trước khi chính thức công bố khiến người hâm mộ cực kỳ hưng phấn. Người “săn tin” có thể thu hút hàng triệu lượt xem với những tin mới mẻ, độc nhất của mình. Đặc biệt, nếu tìm hiểu được các bản hợp đồng của các ngôi sao. 

Cập nhật tình hình đội bóng để dự đoán

Tin tức chuyển nhượng là cơ sở quan trọng nhất để các HLV có thể nắm được đội hình của đội bạn. Qua đó, giúp họ đưa ra được những giải pháp và nước đi đúng đắn trong trường hợp phải đối đầu. 

Các cầu thủ chuyển nhượng đắt giá nhất Đông Nam Á

Trên thế giới, châu Âu đang là khu vực có thị trường chuyển nhượng sôi động nhất. Còn đối với các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng đang dần chuyển sang hướng ưa chuộng ngoại binh.

Trong vài năm trở lại đây hoạt động chuyển nhượng diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn. Trong đó, có một số cầu thủ đang được đánh giá với mức chuyển nhượng cao nhất. 

Billy Ketkeophomphone nước Lào

Billy Ketkeophomphone là tuyển thủ đã từng thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo Anger SCO. Tại đây, anh đã ra sân tổng số 59 trận, ghi được 7 bàn thắng. Cùng với đó cũng đóng góp 7 đường chuyền thành bàn vô cùng quý giá. 

Billy Ketkeophomphone (áo đỏ) tuyển thủ đắt giá của Lào
Billy Ketkeophomphone (áo đỏ) tuyển thủ đắt giá của Lào

Chân sút Billy Ketkeophomphone trong giai đoạn đỉnh cao phong độ đã từng có giá trị lên tới 2,75 triệu Euro. Sau khi sang Lào, anh chuyển về Đông Nam Á chơi bóng và tham gia CLB Pahang (Malaysia).

Worachit Kanitsribumphen đến từ Thái Lan

Worachit Kanitsribumphen từng được tham gia và đào tạo thử việc tại nhiều CLB như: Everton, Man City, Leicester City, Vissel Kobe, FC Tokyo. Worachit Kanitsribumphen đã có 12 lần khoác áo Thái Lan từ khi được chuyển nhượng tháng 12/2021. 

Trong đội tuyển, Worachit Kanitsribumphen chứng tỏ mình là là một con số ấn tượng. Hiện tại, Worachit hiện đang đầu quân cho tuyển BG Pathum United – Đội đương kim vô địch Thai League. 

Nguyễn Quang Hải – Việt Nam

Quang Hải là ngôi sao của tuyển bóng đá Việt Nam. Anh đã chuyển tới Paul FC ở Ligue 2 với hợp đồng thời hạn 2 năm. Mức giá chuyển nhượng của cầu thủ sinh năm 1997 này lên tới 400.000 Euro. 

Teerasil Dangda – Thái Lan

Teerasil Dangda là một trong số các tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử của bóng đá Đông Nam Á. Anh từng thi đấu tại J. League và có thời gian ăn tập tại các CLB Ngoại hạng Anh La Liga. 

Teerasil Dangda đạt kỷ lục chuyển nhượng
Teerasil Dangda đạt kỷ lục chuyển nhượng

Cầu thủ này cũng là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại AFF Cup với 19 lần làm tung lưới đối phương. 

Thitipan Puangchan – Thái Lan

Thitipan Puangchan có sự nghiệp gắn liền với các CLB trong nước. Thời điểm năm 2019, anh đã từng có thời gian 1 năm chuyển tới khoác áo đội bóng của Nhật Bản – Oita Trinita. Tuy nhiên, sau đó đã quay về Thái Lan chơi cho tuyển Bangkok United. 

Thitipan Puangchan trở thành một nhân tố quan trọng của tuyển Thái Lan từ năm 2021. Đồng thời, ghi dấu ấn nhờ lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ mỗi khi thi đấu trên sân. 

Supachok Sarachat – Thái Lan

Supachok Sarachat 23 tuổi nhưng đã có mức chuyển nhượng lên tới 600.000 Euro. Cầu thủ này từng có thời gian làm mưa làm gió khi thi đấu cho U23 tuyển Thái Lan. Đồng thời, cũng ghi dấu ấn sâu sắc ở cấp độ ĐTQG. 

Supachok Sarachat cầu thủ chất lượng với giá chuyển nhượng cao
Supachok Sarachat cầu thủ chất lượng với giá chuyển nhượng cao

Tới thời điểm hiện tại, Supachok Sarachat được đánh giá là một trong những cái tên giàu triển vọng nhất sau thế hệ Chanathip, Theerathon. Anh vừa mới gia nhập CLB Hokkaido Consadole Sapporo tại J. League 1 chuyển tới theo dạng cho mượn từ tuyển Buriram United. 

Theerathon Bunmathan đến từ tuyển Thái Lan

Theerathon Bunmathan từng có thời gian 3 năm thi đấu thành công ở Nhật. Theerathon đã trở về Thái Lan khi đã 32 tuổi. Giá trị chuyển nhượng của tuyển thủ này cũng đã giảm hơn so với những năm 2021. 

Mặc dù Theerathon được định giá với mức giá 700.000 Euro nhưng HLV Yokohama chỉ bán anh cho Buriram United với mức giá 200.000 Euro. Năm 2019, Bunmathan đã xuất sắc đầu tiên lên ngôi vô địch J-League khi cùng với đội bóng cán đích ở vị trí đầu bảng với tổng số 70 điểm sau 34 vòng đấu. 

Tin chuyển nhượng Đông Nam Á được cập nhật mỗi ngày có liên quan tới các tuyển thủ xuất sắc nhất khu vực. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu cụ thể hơn và xem trực tiếp bóng đá trong các giải đấu hấp dẫn nhất!