De Gea Không Có Tên Trong Danh Sách Tham Dự World Cup 2022 Của Đội Tuyển Tây Ban Nha

Hình 1: Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha sẽ gửi những chiến binh mạnh nhất tới World Cup 2022

Các đội tuyển quốc gia đã lần lượt công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022. Thật bất ngờ khi trong danh sách của đội tuyển Tây Ban Nha lại không xuất hiện cái tên De Gea. Thủ môn xuất sắc nhất thế giới lại không được tham dự WC khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu thông tin về vụ việc này trong bài viết sau đây.

Tuyển Tây Ban Nha gửi danh sách sơ bộ tham dự World cup 2022

Hình 1: Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha sẽ gửi những chiến binh mạnh nhất tới World Cup 2022
Hình 1: Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha sẽ gửi những chiến binh mạnh nhất tới World Cup 2022

Vừa qua huấn luyện viên Enrique đã lên danh sách các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ chuẩn bị để tham gia thi đấu WC 2022 tại Qatar. Theo như các nguồn tin trong giới cho biết ở mỗi vị trí ông đã chọn ra 5 cầu thủ tài năng nhất để tạo thành đội hình mạnh nhất thi đấu.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã gửi danh sách cầu thủ tham gia lên FIFA. Danh sách chính thức sẽ được chốt vào ngày 14/11. Số lượng cầu thủ đăng ký sẽ bao gồm 29 cầu thủ trong đó có 26 cầu thủ và vị trí thủ môn là 3 người.

Danh sách các cầu thủ của HLV đội tuyển Tây Ban Nha không được công khai như các đội tuyển khác. Lý do được đưa ra là bởi vì có một số cầu thủ đang gặp các vấn đề cá nhân. Người bị chấn thương, người bị sa sút thể lực và ông cũng không muốn gây tranh cãi vì những quyết định chọn người của mình.

Theo luật của FIFA thì các đội bóng tham dự WC 2022 vẫn có thể thay thế danh sách đã đăng ký trước đó một ngày. Cầu thủ nào không được vào top 26 cầu thủ sẽ được đưa vào danh sách dự phòng của đội bóng đó.

Và bất ngờ lớn nhất trong danh sách lần này của đội tuyển Tây Ban Nha đó chính là việc thủ môn số 1 của MU là De Gea đã không có tên trong danh sách của HLV. 

Xem thêm:

 HLV Enrique gạch tên David de Gea khỏi danh sách tham dự WC 2022

Hình 2: De Gea không có tên trong đội hình để tới Qatar thi đấu
Hình 2: De Gea không có tên trong đội hình để tới Qatar thi đấu

Unai Simon vẫn là lựa chọn số 1 của HLV Enrique

De Gea đang có phong độ thi đấu ổn định tại MU và trong suốt những năm qua cầu thủ này vẫn góp mặt thi đấu tại giải đấu lớn nhất hành tinh cùng với đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Dù vậy cầu thủ 32 tuổi này vẫn không được HLV Enrique điền tên vào danh sách thi đấu. Thay vào đó là sự xuất hiện của các thủ môn khác: Unai Simon, Robert Sanchez, David Raya, Kepa Arrizabalaga và David Soria.

Trong đó cái tên Simon vẫn đang giữ vị trí thủ môn xuất sắc số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn 2022. Vì Simon đang giữ vị trí số 1 nên những thủ môn dự bị khác cho anh chàng là Robert Sanchez, David Raya. Còn hai thủ môn còn lại có thể chỉ là một biện pháp dự phòng mà huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia đưa ra trước khi có danh sách chính thức.

Điểm khác biệt giữa các thủ môn này so với De Gea chính là khả năng chơi bóng bằng chân được và có thể phối hợp tốt cùng với đồng đội để bắt đầu triển khai bóng từ ngay trên hàng thủ. De Gea lại không có khả năng này nên không phù hợp với sơ đồ chiến thuật của thuyền trưởng.

De Gea giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế 

World Cup 2022 chính là giải đấu đầu tiên mà thủ môn của MU không được khoác áo đội tuyển quốc gia. Kể từ thời điểm ra mắt đội tuyển vào năm 2014. Ở các kỳ Euro 2016 và WC 2018 cầu thủ này vô cũng xuất sắc và đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Tây Ban Nha. 

Tính đến nay anh đã tham gia 45 trận đấu cùng với Tây Ban Nha. Và đây có thể đã là dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu của thủ môn được xem là xuất sắc mọi thời đại như De Gea.

Dù danh sách đã được công bố nhiều ngày qua thế nhưng các fan hâm mộ bóng đá vẫn chưa hết ngỡ ngàng và không tin rằng De Gea không được tham gia WC 2022 tại Qatar.

Lý do De Gea bị loại khỏi đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha

Hình 3: De Gea bị loại vì bộc lộ nhiều hạn chế so với các thủ môn khác
Hình 3: De Gea bị loại vì bộc lộ nhiều hạn chế so với các thủ môn khác

De Gea không đáp ứng được yêu cầu của Huấn luyện viên Enrique

De Gea không có khả năng chơi bóng từ hàng thủ

Điểm mạnh của De Gea chính là có khả năng phản xạ với bóng rất tốt, xử lý bóng trên không cũng không phải dạng vừa. Tuy nhiên dưới thời huấn luyện viên Enrique cầu thủ này lại không được trọng dụng. 

Nguyên nhân xuất phát từ việc cầu thủ này không thể chơi tốt bằng chân. Trong khi đa số các đội tuyển hiện nay kể cả các câu lạc bộ đều triển khai lối chơi tấn công từ ngay vị trí hàng thủ. Nhưng De Gea chỉ có thể phất bóng dài cho đồng đội, và điều này khiến đối phương áp sát rất nhanh. 

Thực tế cho thấy trong kỳ Euro 2020 dù được gọi lên tuyển nhưng thủ môn MU chỉ ngồi trên hàng ghế dự bị. Có thể De Gea sẽ phải thay đổi lối chơi của mình để có thể phù hợp với yêu cầu của các huấn luyện viên ở cấp độ câu lạc bộ và cả cấp độ đội tuyển.

Dea Gea không giỏi cản phá các tình huống 11m

Về khả năng phản xạ của De Gea là không phải bàn cãi thế nhưng anh chàng được đánh giá là khá tệ trong việc bắt bóng 11m. Trong khi đó huấn luyện viên Enrique lại muốn hàng thủ chơi tốt để hạn chế thấp nhất các tình huống để đối phương sút bóng.

Và chắc chắn khi tham gia World Cup 2022 ông ta muốn sử dụng một thủ môn bắt giỏi 11m. Và những thủ môn được ông ấy đăng ký hầu như đều có khả năng đó.

Vậy nên những khuyết điểm của De Gea là những điều mà HLV đang cần có trong đội hình làm tốt nhất có thể. Vì thế cũng dễ hiểu vì sao De Gea lại bị gạch tên khỏi đội hình.

Hình 4: HLV Enrique có nhiều sự lựa chọn ở vị trí thủ môn
Hình 4: HLV Enrique có nhiều sự lựa chọn ở vị trí thủ môn

Đội tuyển xứ bò tót có nhiều sự lựa chọn tốt hơn De Gea

Như đã đề cập ở trên, WC 2022 là một giải đấu lớn nhất thế giới. Các đội tuyển tham dự đều mong muốn mang đến những chiến binh mạnh nhất. Tất cả mọi vị trí trên sân đều vô cùng quan trọng, và đội tuyển xứ bò tót cũng sẽ mang tới Qatar những cầu thủ chất lượng nhất của mình.

Với vị trí thủ môn, huấn luyện viên Inquire hiện đang có tới 5 sự lựa chọn và những người này đều đáp ứng được sơ đồ đấu pháp mà huấn luyện viên này đã đề ra. Việc De Gea không được tham gia có lẽ là một sự thiệt thòi lớn và anh ta vẫn xứng đáng có tên trong đội hình nếu có thể.

Tuy nhiên việc lựa chọn một cầu thủ không đáp ứng được kế hoạch của HLV là điều bất khả thi. Vậy nên De Gea lúc này nên tập trung cải thiện để thi đấu tốt trong màu áo của đội chủ sân Old Trafford.

Trên đây là những thông tin về vấn đề De Gea sẽ không được tham dự World Cup 2022.  Hãy cập nhật những tin tức mới nhất về tình hình bóng đá Việt Nam và bóng đá thế giới trên Bongda24

Xem trực tiếp bóng đá tại link dưới đây

Link