Sa sút phong độ ở nhiều trụ cột tuyển Anh trước World cup 2022

ĐT Anh được đánh giá sở hữu nhiều nhân tố chất lượng nhất WC 2022

Tham dự World Cup 2022, thực tế đội hình ĐT Anh gồm nhiều nhân tố chất lượng đã được kiểm chứng. Thậm chí Anh còn được được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Thế nhưng nhiều trụ cột đang cho thấy phong độ sa sút khiến người hâm mộ lo lắng.

ĐT Anh được đánh giá sở hữu nhiều nhân tố chất lượng nhất WC 2022
ĐT Anh được đánh giá sở hữu nhiều nhân tố chất lượng nhất WC 2022

Đội hình tuyển Anh dự WC 2022

Thực tế, ĐT Anh đang sở hữu dàn cầu thủ được coi là chất lượng bậc nhất thế giới để sẵn sàng giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, thành công sẽ dựa vào việc sử dụng có hiệu quả những con người này hay không.

Danh sách cầu thủ ĐT Anh tham dự WC 2022

Danh sách sơ bộ được triệu tập

Thủ môn: Dean Henderson (Nottingham Forest), Aaron Ramsdale (Arsenal), Sam Johnstone (West Bromwich Albion), Nick Pope (Newcastle), Jordan Pickford (Everton).

Hậu vệ: Ben Chilwell (Chelsea), Kieran Trippier (Newcastle), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Coady (Wolverhampton Wanderers), Kyle Walker (Manchester City), Tyrone Mings (Aston Villa), Reece James (Chelsea), Ben Godfrey (Everton), Harry Maguire (Manchester United), John Stones (Manchester City), Luke Shaw (Manchester United), Ben White (Arsenal).

Tiền vệ: Conor Gallagher (Chelsea), Declan Rice (West Ham United), Jordan Henderson (Liverpool), Kalvin Phillips (Manchester City), Mason Mount (Chelsea), Jude Bellingham (Borussia Dortmund), James Ward-Prowse (Southampton), Jesse Lingard (West Ham United).

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Jack Grealish (Manchester City), Jamie Vardy (Leicester), Jadon Sancho (Manchester United), Raheem Sterling (Chelsea), Phil Foden (Manchester City), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Harry Kane (Tottenham Hotspur), Tammy Abraham (AS Roma).

Danh sách chính thức ĐT Anh dự WC 2022

Đang cập nhật ~

Đội hình mạnh nhất có thể có của ĐT Anh

Đội hình mạnh nhất mà ĐT Anh có thể tung ra sân mùa WC này bao gồm những cái tên sau: Harry Kane, Bukayo Saka, Phil Foden, Mason Mount, Jude Bellingham, Declan Rice, Luke Shaw, Kyle Walker, Harry Maguire, John Stones.

HLV chính của ĐT Anh kỳ WC sắp tới

HLV chính dẫn dắt ĐTQG Anh tham dự WC 2022 vẫn là HLV Gareth Southgate. Thành tích của Tam Sư tại Qatar lần này sẽ quyết định số phận tương lai của ông, do đó nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng, triều đại 6 năm của vị chiến lược gia dã 52 tuổi sẽ sớm kết thúc.

HLV Gareth Southgate dẫn dắt tuyển Anh dự WC 2022
HLV Gareth Southgate dẫn dắt tuyển Anh dự WC 2022

Phong độ sa sút ở nhiều trụ cột ĐT Anh trước thềm WC

Đội hình tuyển Anh khi gặp Italia ở chung kết EURO
Đội hình tuyển Anh khi gặp Italia ở chung kết EURO

Sau hơn một năm, hiện nhiều tuyển thủ của Tam sư đã xuống phong độ, thậm chí một số người còn phải dự bị tại CLB. Những cầu thủ này cũng được HLV Gareth Southgate sử dụng nhiều nhất trong 2 năm vừa qua. Nếu tình hình không đổi, chắc chắn những cái tên này sẽ phải bị thay thế.

Jordan Pickford – phong độ thiếu ổn định ở khung gỗ Everton

Jordan Pickford đã chơi thực sự không tốt khi bảo vệ khung thành Everton từ đầu mùa đến giờ. Ngoài anh, HLV Southgate chỉ còn có 2 lựa chọn chất lượng khác cho hàng phòng thủ cuối cùng là Aaron Ramsdale, Nick Pope và Dean Henderson. 

Giới chuyên môn Anh đã mạnh dạn kêu gọi HLV Southgate thay đổi vị trí thủ môn này nếu phong độ của Pickford vẫn tiếp tục yếu kém. Chắc chắn đây sẽ là vị trí mà HLV 52 tuổi phải cân nhắc, đặc biệt trong những trận đấu bảng chỉ ít ngày nữa sẽ diễn ra.

Harry Maguire không có cơ hội tỏa sáng tại MU

Trong đợt tập trung gần nhất chuẩn bị cho WC, HLV Southgate vẫn gọi Maguire. Tuy nhiên, thủ quân MU đang chơi khá thất thường, anh thậm chí đã mất vị trí đá chính ở MU từ đầu mùa này.

Chính cựu hậu vệ Gary Neville đã nói rằng, HLV Southgate nên loại Maguire khỏi đội hình chính nếu thủ quân MU không thường xuyên đá chính tại CLB. Song bài toán khó đặt ra là nếu bỏ Maguire, trung vệ nào sẽ là lựa chọn thế chỗ?

Kalvin Phillips chật vật tại Man City

Trong giai đoạn đầu, Kalvin Phillips đang chật vật tại CLB Man City khi không thể cạnh tranh một suất đá chính. Một tháng trước, cựu sao Leeds lại dính chấn thương vai đang điều trị, chưa hẹn ngày trở lại. 

Một năm vừa qua, Phillips luôn chắc suất vị trí tiền vệ phòng ngự khi mà Southgate dẫn dắt tuyển Anh. Nhưng với phong độ này, tân binh Man City có thể không được trọng dụng.

Mason Mount hiệu suất thấp khi chơi cho Chelsea 

Mason Mount đã chỉ có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 11 trận ra sân ở giải đấu Premier League. Gần đây, mặc dù sao Chelsea có cải thiện phong độ nhưng hiệu suất đóng góp vẫn rất thấp.

Người hâm mộ đang hi vọng một Mason Mount tỏa sáng như mùa trước khi mà World cup 2022 sẽ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Để tự tin đứng ở hàng công tuyển Anh, Mount cần chạy nước rút ngoạn mục.

Mason Mount mờ nhạt tại Chelsea 
Mason Mount mờ nhạt tại Chelsea

Raheem Sterling mất hút ở Chelsea

Trong những trận đầu thi đấu cho CLB mới Chelsea, Raheem Sterling chơi khá ổn. Tuy nhiên người hâm mộ thực sự lo lắng khi một tháng qua, cựu sao Man City mất hút. 

Hai năm vừa qua, luôn được dành một suất đá chính trong hàng công tuyển Anh, tham dự WC năm nay Sterling được dự đoán cũng là lựa chọn của HLV 52 tuổi. Tuy nhiên với phong độ hiện tại, Southgate phải cân nhắc tới các ngôi sao tấn công khác.

Jack Grealish có còn là bài tẩy của Anh?

Jack Grealish đã quen là “bài tẩy” của HLV Southgate trên ghế dự bị tuyển Anh. So với EURO 2020 thì phong độ của Grealish cho World cup 2022 đang rất kém. Anh chưa có nổi một suất đá chính tại Man City, trước đó đã chơi 12 trận nhưng chỉ ghi một bàn.

Trụ cột hàng thủ Kyle Walker và John Stones gặp chấn thương

Kyle Walker và John Stones là 2 trụ cột hàng thủ của tuyển Anh trong 2 năm qua nhưng đang gặp vấn đề vì chấn thương. Stones thì mới hồi phục chấn thương, còn Walker đang chạy đua thời gian để kịp dự WC 2022. 

Như vậy, nhiều trụ cột thường dùng đang có phong độ sa sút hoặc đang gặp chấn thương, chắc chắn HLV Southgate sẽ có thể phải thay đổi lối chơi. Bongda24 cùng bạn đọc cập nhật tin tức World cup 2022 mới nhất.

Link xem trực tiếp bóng đá, miễn phí click vào đây

LINK