Điểm danh 5 chân sút săn nhiều bàn nhiều nhất lịch sử World Cup

Pele trong kỳ World Cup 1970

Giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới World Cup luôn được mọi người chú ý tới. Nơi đây tụ họp những đội bóng hàng đầu thế giới với những chân sút đẳng cấp. Phải nói rằng với một sân chơi lớn như vậy những cầu thủ phải được chọn lọc rất kỹ càng. Hãy cùng bongda24 điểm danh những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup nhé!

Đứng ở vị trí đầu tiên là cựu tiền đạo Miroslav Klose của Đức.

Miroslav Klose đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup. Qua 4 kỳ World Cup, ông được ra sân 24 trận và mang về cho đội bóng của mình tới 16 bàn.

Ba kỳ World Cup đầu của mình Klose ghi 14 bàn thắng

Lần đầu được góp mặt trong vòng chung kết World Cup 2002, cựu tiền đạo tuyển Đức đã làm cả thế giới trầm trồ khi lập cú hattrick trong trận Đức đối đầu với Saudi Arabia với kết quả chung cuộc thắng 8-0. Anh tỏa sáng rực rỡ cho đến khi kết thúc giải và ghi tổng cộng 5 bàn thắng nhưng đáng tiếc rằng tuyển Đức chỉ về nhì.

Sau đó 4 năm, kỳ World Cup 2006, Klose đã một lần nữa mang về cho đội bóng 5 bàn thắng và ẵm trọn danh hiệu vua phá lưới. Tuy nhiên lần này đội tuyển Cỗ xe tăng chỉ về thứ ba.

Năm 2010, Đức giữ vững được thành tích xếp thứ ba và Klose mang về cho mình thêm 4 bàn thắng. 

Kỳ World Cup cuối cùng với 2 bàn thắng nhưng đổi lại chức vô địch

Và đến mùa World Cup cuối cùng của Klose năm 2014, anh ghi được thêm 2 bàn thắng và Đức xuất sắc giành được ngôi vô địch.

Chân sút ghi bàn nhiều nhất tại World Cup - Miroslav Klose
Chân sút ghi bàn nhiều nhất tại World Cup – Miroslav Klose

Xếp thứ hai trong danh sách là huyền thoại Ronaldo Luis Nazario

Người ngoài hành tinh Ronaldo đã cho thấy sự đẳng cấp khi chỉ với 3 kỳ World Cup với 19 lần ra sân, anh đã 15 lần sút tung lưới đối thủ.

Tại mùa đầu tiên của mình năm 1994, Ronaldo tuy góp tên trong danh sách dự giải nhưng không lần nào được ra sân thi đấu.

Sau đó 4 năm, Ronaldo đã chứng tỏ mình khi anh là một trong những tên tuổi nổi bật nhất mùa giải. World Cup 1998 kết thúc với thành tích 4 bàn của Ronaldo và Á Quân dành cho Brazil.

Năm 2002 khi được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản, siêu sao người Brazil đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi đến 8 bàn thắng và chắc chắn với thành tích siêu khủng này thì anh ẵm trọn danh hiệu Vua phá lưới và Brazil lên ngôi vô địch World Cup.

Người ngoài hành tinh Ronaldo góp mặt trong 4 kỳ World Cup với 1 lần vô địch 
Người ngoài hành tinh Ronaldo góp mặt trong 4 kỳ World Cup với 1 lần vô địch

World Cup 2006 là năm mà người hâm mộ có thể thấy được sự sa sút vì chấn thương và thể lực của Ronaldo. Tưởng rằng anh sẽ không thể hiện được gì nhiều nhưng vẫn kịp ghi thêm 3 bàn thắng và lập kỷ lục người ghi bàn nhiều nhất tại World Cup vào thời điểm đó. Và với phong độ không được tốt của siêu sao này thì Brazil chỉ về đích ở tứ kết.

Xếp thứ ba với 14 bàn là huyền thoại Gerd Muller

Phải công nhận là thực sự đẳng cấp khi ông ghi 14 bàn chỉ trong 2 kỳ World Cup với 13 trận ra sân.

Ông ghi 10 bàn trên tổng số 14 bàn trong kỳ World Cup năm 1970. Trong giải đấu này, ông đã có 2 cú hattrick liên tiếp khi đối đầu với Hungary và Peru tại vòng bảng. Cố huyền thoại này đã dành được giải vua phá lưới nhưng không được trọn vẹn khi đội tuyển Tây Đức của ông chỉ dừng chân ở bán kết

Gerd Muller giải nghệ ở tuổi 29
Gerd Muller giải nghệ ở tuổi 29

Sau đó 4 năm, World Cup năm 1974 ông đã ghi thêm có thêm 4 bàn thắng và cũng đồng đội mang về chiếc cúp vô địch. Và điều đặc biệt là tất cả số bàn thắng của ông đều được ghi trong vòng cấm.

Thứ tư trong danh sách là cựu tiền đạo người Pháp Just Fontaine

Không quá khi nói rằng Just Fontaine là chân sút săn bàn đỉnh nhất lịch sử World Cup khi ông ghi được 13 bàn với 6 trận đấu trong duy nhất 1958. Bất cứ trận đấu nào được ra sân thi đấu ông đều ghi bàn. Ông lập được 1 cú hattrick trong trận gặp Paraguay và 4 bàn thắng trong trận tranh giải 3 với tuyển Đức. Pháp phải dừng chân tại bán kết khi thua 2-5 trước tuyển Brazil và chính Fontaine là người đã ghi 2 bàn vào lưới Brazil lúc đó.

Cho đến tận bây giờ vẫn chưa có cầu thủ nào có thể phá được kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 kỳ World Cup của huyền thoại bóng đá người Pháp.

Vua bóng đá Pele góp mặt với vị trí thứ năm

Pele ghi được 12 bàn với 14 trận ra sân qua 4 kỳ World Cup. Năm 1958, ông đã lập nhiều kỷ lục. Phải kể đến như việc ông ghi bàn thắng trong trận gặp xứ Wales ở tứ kết biến ông thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup. Trận bán kết gặp tuyển Pháp của Fontaine, Pele đã xuất sắc lập hattrick và là cầu thủ trẻ nhất lập được thành tích này tại World cup đồng thời giúp Brazil thắng 5-2 trước Pháp. 

Pele trong kỳ World Cup 1970
Pele trong kỳ World Cup 1970

Chung kết gặp Thụy Điển, Ông cũng tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp Brazil lên ngôi vô địch. Đây là giải đấu Pele ghi được số bàn nhiều nhất là 6 bàn. Tiếp theo là tại các kỳ World Cup 1962 và 1970 Pele có cho mình tổng 5 bàn thắng. Kỳ World Cup 1966, Brazil bị loại ngay từ vòng bảng và ông chỉ kịp ghi cho mình 1 bàn thắng.

Trên đây là 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup. Mong rằng thông tin này sẽ có ích cho khán giả. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận đấu hấp dẫn nhất!