Neymar – Vị cứu tinh của đội tuyển PSG

Bộ ba tam tấu MMN

Trước sự xuất hiện của câu lạc bộ Lorient như một hiện tượng mới, đội tuyển PSG đã phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn ngay trên sân Le Moustoir. Phải tới khi có sự tỏa sáng của Neymar,đương kim vô địch Ligue 1 mới giành được chiến thắng sát nút để giữ vững trụ vững ngôi đầu của Ligue 1 2022/23. Nhanh tay theo dõi bongda24 để không bỏ một thông tin nào nhé

PSG đã gặp nhiều khó khăn khi đội chủ nhà có lối chơi phòng ngự kiên cố với số đông và đá rất rắn.

Còn một vòng đấu nữa là đương kim vô địch Pháp sẽ chính thức tạm nghỉ cho mùa World Cup 2022. Đứng trước thắng lợi trước “ hiện tượng” Lorient, đội tuyển PSG đã có được nhiều hơn 5 điểm nhiều hơn đội thứ nhì đội tuyển Lens.

Chính vì thế, ngay cả khi để thua trước đội bóng Auxerre ở vòng 15 trên sân nhà Parc Des Princes thì thầy trò người huấn luyện viên Christophe Galtier vẫn chắc chắn dẫn đầu trong bảng xếp hạng khi bước vào kỳ nghỉ cho Cúp thế giới được tổ chức tại Qatar.

Trở lại với trận đấu với câu lạc bộ Lorient, các cầu thủ đến từ câu lạc bộ PSG đã gặp nhiều khó khăn khi đội chủ nhà có lối chơi phòng ngự kiên cố với số đông và đá rất rắn. Các ngôi sao bên phía đội bóng PSG, đặc biệt là Kylian Mbappe và Neymar đã liên tục bị đốn ngã và nhanh chóng bị tính thành bị phạm lỗi không thương tiếc.

Neymar tiền đạo người Brazil
Neymar tiền đạo người Brazil

Tiền đạo người Brazil ghi thành công 1 bàn thắng và góp phần kiến tạo

Với sự thiếu vắng ngôi sao hàng đầu Lionel Messi do bị chấn thương nhẹ ở gót chân. Cùng với đó, chàng cầu thủ này cũng sẽ nghỉ 2 tuần cho tới khi World Cup 2022 được diễn ra. Sự thiếu hụt ấy cũng khiến tuyến đường giữa của câu lạc bộ PSG bị thiếu những đường chuyền sắc sảo và cũng như bị mất kết nối với hàng công. 

Ngay trong trận đấu mà Messi vắng mặt còn cầu thủ Mbappe thì không thể ghi dứt điểm hiệu quả thì ngay lúc này Neymar đã xuất hiện như một vị cứu. Tiền đạo người Brazil ghi thành công 1 bàn thắng và góp phần kiến tạo bàn còn lại cho cầu thủ Danilo Pereira để ấn định một chiến thắng sát nút với tỉ số 2-1 cho đội nhà. 

Như thường lệ, Neymar lại ghi bàn và PSG có trọn 3 điểm trước chủ nhà Lorientclose
Như thường lệ, Neymar lại ghi bàn và PSG có trọn 3 điểm trước chủ nhà Lorientclose

Cũng có thể nói rằng nếu dứt điểm tốt hơn thì chắc chắn rằng đội tuyển PSG đã có thể thắng cách biệt từ 2 đến 3 bàn. Điển hình nhất là pha đánh đầu trúng cột dọc của Sergio Ramos (28’) ngay sau quả đá phạt góc của Mbappe hay của chính Neymar (34’) sau pha đập nhả một hai rất đẹp mắt với Mbappe…

Chỉ ngay trong hiệp 1, câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã có ít nhất 5 cơ hội để nâng tỉ số lên cao hơn nhưng họ chỉ thể ghi 1 bàn duy nhất là bàn thắng bàn của Neymar (9’) sau khi tiền đạo người Brazil tận dụng sai lầm của thủ thành đối thủ Yvon Mvogo. 

PSG đang có 30 trận bất bại trên mọi đấu trường với 23 thắng, 7 hòa

Ở mùa này, đội bóng duy nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa biết đến mùi thất bại chỉ có thể là PSG. Thầy trò của huấn luyện viên Galtier đã trải qua 21 trận đấu với thành tích gồm 4 trận hòa và trận thắng lên đến 17 chiến thắng 

PSG đang có 30 trận bất bại trên mọi đấu trường với 23 thắng, 7 hòa và đặc biệt không có một bàn thua nào được xác lập. Với chuỗi trận đầy ngưỡng mộ thì chúng ta không thể khẳng định PSG đã quá hoàn hảo mà còn rất nhiều điều quyết định vẫn còn đang hiện rõ ra.

Tiền đạo tài hoa người Brazil
Tiền đạo tài hoa người Brazil

PSG đang ngày càng thì đấu không tốt và thường xuyên để ra những khe hở

Nếu như hàng công bộ 3 Neymar -Messi-Mbappe đang ngày càng ăn ý và kết hợp với nhau tạo nên những cơn mưa bàn thắng vì điểm yếu chủ chốt lại nằm ở vị trí hàng thủ. 

Thông qua các trận đấu gần đây thì chúng ta có thể thấy rằng hàng thì của PSG đang ngày càng thì đấu không tốt và thường xuyên để ra những khe hở và phòng thủ không chắc chắn khiến tạo ra những cơ hội cho đối phương. Thông số 4 trận vừa qua đã cho thấy rằng PSG đã bị thủng lưới 7 bàn trên 4 trận. Tỉ lệ có thể cho thấy rằng thì hơn 1 trận thì PSG bị thủng 1 bàn hoặc có thể là nhiều hơn. 

Hiện tại bộ 3 tiền vệ của PSG đang rất yếu

Không những là hàng hậu vệ ngày càng thi đấu không đấu mà điểm yếu cũng thuộc về hàng tiền vệ. Hiện tại bộ 3 tiền vệ của PSG đang rất yếu. Chỉ có mình Marco Verratti thì tuyến giữa này sẽ không làm được gì kì tích hay tạo nên những pha tấn công đột biết nên nhiều lúc hàng tiền vệ rất dễ bị vỡ trận. 

Huấn Luyện Viên Galtier vẫn chưa có những biện pháp hay là những phương án cho bộ ba tam tấu Neymar-Messi-Mbappe

Tuy điểm mạnh thuộc về hàng công nhưng không có thể nói là hoàn hảo vì nó vẫn còn rất nhiều điểm yếu và không hiệu quả. Huấn Luyện Viên Galtier vẫn chưa có những biện pháp hay là những phương án cho bộ ba tam tấu Neymar -Messi-Mbappe này không thể thi đấu chung được. Qua trận đấu với Lorient thì chúng ta cũng thấy rằng có nhiều khó khăn về hàng công của PSG.

Bộ ba tam tấu MMN
Bộ ba tam tấu MMN

Neymar là tiền đạo kỹ thuật nhất thế giới người Brazil hiện đang thi đấu cho PSG. Anh là những nhân tố trụ cột của PSG. Để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào, nhanh tay theo dõi ngay Xem trực tiếp bóng đá các bạn nhé.