AFF Cup 2022 – Thông tin mới nhất về mùa giải lần này

Tổng quan về giải đấu bóng AFF Cup 2022

Bên cạnh sự kiện bóng đá World Cup 2022 thì AFF Cup 2022 cũng là một đề tài nóng bỏng không kém cạnh. Những người hâm mộ tại khu vực Đông Nam Á đang hừng hực khí thế và nhiệt huyết hơn bao giờ hết. Cùng Bongda24h cập nhật những thông tin mới nhất về mùa giải lần này các bạn nhé. 

Tổng quan về giải đấu bóng AFF Cup 2022

AFF Cup hay còn được gọi với cái tên thân thương hơn là giải đấu bóng đá Đông Nam Á. Cho đến thời điểm hiện tại, giải bóng này đã được tổ chức 16 lần và đây sẽ là lần thứ 17. Mùa bóng này được ví như là các trận so tài cho các đội tuyển thuộc khu vực này.

Thông thường, hai năm giải AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức một lần với 10 đội bóng xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á. 9 đội bóng giữ vị trí cao nhất sẽ được vào thẳng vòng chung kết còn 1 đội sẽ phải thi đấu để giành được tấm vé đi cùng với 9 đội chơi kia.

Tổng quan về giải đấu bóng AFF Cup 2022
Tổng quan về giải đấu bóng AFF Cup 2022

Thể thức thi đấu của mùa giải AFF Cup 2022 là gì?

Theo như truyền thống thì mười đội được lựa chọn sẽ thi đấu tập trung. Tuy nhiên, vì tình hình dịch nên năm nay các đội chơi được đi thẳng vào vòng chung kết sẽ được chia làm hai bảng đấu. Mỗi bảng sẽ có 5 đội chơi được thi đấu theo hình thức hai lượt (lượt đi và lượt về) ở hai sân (sân khách và sân nhà).

Vòng loại cho giải đấu vẫn sẽ được giữ nguyên như trước và không có gì thay đổi. Hiện nay, các đội tuyển đi thẳng vào chung kết đã được cập nhật cũng như xác định được thời gian diễn ra mùa giải. AFF Cup sẽ được khởi tranh từ ngày 23 tháng 12 năm 2022 và kết thúc vào ngày 15 tháng 1 năm 2023. 

Thể thức thi đấu của mùa giải AFF Cup 2022 là gì?
Thể thức thi đấu của mùa giải AFF Cup 2022 là gì?

Kết quả của bảng đấu cho Việt Nam lần này như thế nào?

Chúng ta đã tiến hành bốc thăm các đội tuyển để sắp xếp vào các bảng đấu khác nhau của AFF Cup 2022. Kết quả của lượt bốc thăm này đã đưa đội tuyển Việt Nam của chúng ta vào một set đấu khá là “khoai” khi đối thủ là Malaysia, Singapore Myanmar và Lào.

Vào cuối năm nay, Việt Nam sẽ chính thức giao tranh với các đội tuyển khác ở bảng B là: Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đối thủ “không đội trời chung” của chúng ta là Thái Lan sẽ có cơ hội thi đấu với các đội tuyển khác như: Philippines, Indonesia, Campuchia và Timor Leste – đội đã giành chiến thắng chung cuộc vớ Brunei ở bảng A.

Kết quả của bảng đấu cho Việt Nam lần này như thế nào?
Kết quả của bảng đấu cho Việt Nam lần này như thế nào?

Để đánh giá sơ bộ thì Việt Nam chúng ta có lợi thế nhỉnh hơn một chút khi các đội tuyển không quá mạnh. Cho đến hiện tại, chúng ta đang lưu ý đến đội tuyển Malaysia bởi họ vừa mới được huấn luyện viên mới đến từ Hàn Quốc – ông Kim Pan-gon. Đây có thể là nhân tố mới lạ ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Đối thủ chính của chúng ta – Thái Lan thì có thể gặp nhiều trở ngại hơn khi Indonesia không phải là đội tuyển dễ đối đầu. Với sự huấn luyện tài tình của ông Shin Tae-yong, đội tuyển Indo lần này đã liên tục giành được các giải thưởng lớn trong thời gian gần đây.

Đội tuyển Việt Nam có những ai cho giải đấu AFF Cup 2022?

Đội tuyển Việt Nam cũng đã có sự chuẩn bị vô cùng cẩn thận cho mùa giải lần này. Theo như báo cáo trước đây thì có tập hợp được 31 cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến cao trên các đấu trường quốc tế, đặc biệt là những “chân đá” góp mặt vào vòng loại World Cup 2022 vừa rồi.

Một số gương mặt tiêu biểu được kể đến như: Đoàn Văn Hậu, Văn Quyết, Quang Hải,… Bên cạnh đó, ông Park Hang Seo cũng đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tuổi hơn. Một vài cái tên tài năng được lựa chọn như: Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương… 

Các gương mặt này đều là những tên tuổi góp mặt vào vòng loại World Cup 2022 châu Á vừa rồi. Đây cũng là những cái tên ghi được nhiều sự chú ý nhất trong mùa giải vừa qua. Trong đó, chắc hẳn phải kể đến chân sút Phạm Đình Duy đến từ SHB Đà Nẵng.

Danh sách và vị trí các cầu thủ tham gia AFF Cup 2022

Dưới đây là danh sách của từng vị trí kèm theo tên cầu thủ sẽ tham dự thi đấu. Chúng ta có 3 cầu thủ cho vị trí thủ môn, 12 “chân” cho vị trí hậu, 9 cầu thủ cho vị trí tiền vệ và 7 cầu thủ cho vị trí Tiền đạo.

  • Thủ môn bao gồm: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh và “màng chắn” Nguyễn Văn Toản.
  • Hậu vệ chúng ta sẽ có các nhân tố: Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung cùng cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân và Vũ Văn Thanh.
  • Tiền vệ: Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Lương Duy Cương và Nguyễn Quang Hải.
  • Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Đình Duy và Nguyễn Tiến Linh.
Danh sách và vị trí các cầu thủ tham gia AFF Cup 2022
Danh sách và vị trí các cầu thủ tham gia AFF Cup 2022

Trên đây là các thông tin về AFF Cup 2022 mà chúng tôi muốn cập nhật cho các bạn. Người chơi có thể theo dõi thêm các hạng mục khác ở website xem trực tiếp bóng đá