Messi – Ronaldo và sứ mệnh còn dang dở, ai sẽ là ứng viên vô địch World Cup 2022 sắp tới

Bồ Đào Nha với lứa cầu thủ tiềm năng Bồ Đào Nha

World Cup 2022 tại Qatar đang sắp đến gần, các đội bóng đang gấp rút chốt danh sách các cầu thủ sẽ cùng đội tuyển của mình tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này. Mỗi đội đều đem đến cho giải đấu 1 làn gió mới, mang tới 1 đội hình mạnh nhất với khát khao hướng tới chức vô địch World Cup 2022 này.

Trái bóng tròn ở kỳ World Cup lần này sẽ có sự khác biệt so với những lần tổ chức trước khi các cầu thủ sẽ được thi đấu giữa không khí mùa đông tại Qatar. Hãy cùng với chúng tôi theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những thông tin thú vị nhất về thể thao thế giới ngày hôm nay.

Phong độ hiện tại của 2 ông lớn đến từ Nam Mỹ

Sau giai đoạn vòng loại đầy khốc liệt vừa rồi, các ông lớn của nền bóng đá thế giới đã phần nào thể hiện được phong độ hủy diệt với đội hình toàn các siêu sao hàng đầu của mình. Với 1 phong độ cao như hiện tại, 2 đại diện của Nam Mỹ sẵn sàng thách thức cho ngôi vô địch World Cup 2022 tại Qatar sắp tới.

Đội tuyển Argentina

Ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu tại Qatar
Ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu tại Qatar

Từ sau thất bại trước Brazil tại bán kết Copa America 2019, Argentina của Lionel Scaloni đã có 1 phong độ cực kỳ ấn tượng bằng mạch trận bất bại kéo dài lên con số 33 trận đấu. Đoàn quân của ông giành được danh hiệu Copa America 2021 và đó cũng chính là danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1993.

Cùng với phong độ hủy diệt như hiện tại, Argentina đã bất bại tại vòng loại World Cup 2022 và thậm chí đội bóng của Messi còn đánh bại nhà vô địch Euro 2020 – Italia 3-0 trong trận Siêu cúp Liên lục địa. Argentina hiện đang là 1 tập thể đoàn kết với bộ khung gồm toàn các cầu thủ hàng đầu đã thi đấu cạnh nhau nhiều năm vừa qua. 

Hơn cả, họ có trong tay cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới Lionel Messi, với phong độ khủng khiếp của anh như hiện tại thì nó sẽ giúp cho công cuộc chinh phục cúp vàng danh giá lần thứ 3 của Argentina đang lớn hơn bao giờ hết. Messi đã khẳng định sẽ cống hiến tất cả những gì có thể cho kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Đội tuyển Brazil

Phong độ chói sáng của Brazil trước thềm World Cup 
Phong độ chói sáng của Brazil trước thềm World Cup

Brazil cũng đang là 1 trong những đội có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại khi đã trải qua chuỗi trận bất bại với con số 13 trận (10 chiến thắng và 3 trận hòa). Selecao đang sở hữu 1 bộ khung đội hình chất lượng trải dài ở cả 3 tuyến. 

Nơi hàng công là sự có mặt của Neymar, Jesus, Vinicius,… hứa hẹn sẽ là cơn ác mộng cho bất kỳ hàng thủ nào tại World Cup 2022 sắp tới. Tuyến giữa Brazil đang có cho mình những cầu thủ chất lượng với khả năng càn quét, đánh chặn, điều phối bóng hoàn hảo như Casemiro, Fabinho,…

Cuối cùng, hàng thủ của những vũ công Samba là sự góp mặt của những cái tên như Alisson, Ederson, Thiago Silva,… Đây có thể được coi là 1 trong những đội bóng khó bị chọc thủng lưới nhất World Cup 2022 này. Cũng giống như Leo, đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Neymar và anh sẽ cống hiến 200% khả năng của mình để giúp Brazil giành chức vô địch.

Phong độ hiện tại của 2 đại diện tới từ châu Âu

Những thế lực to lớn tới từ “lục địa già” vẫn sẽ có cho mình chỗ đứng tại kỳ World Cup 2022 này. Các đội tuyển châu Âu luôn ẩn chứa 1 sức mạnh bí ẩn mà không ai có thể đoán trước được. Họ cũng sẽ mang lại thách thức rất lớn tới các đại diện Nam Mỹ nếu muốn hướng tới chức vô địch World Cup 2022 sắp tới tại Qatar.

Đội tuyển Anh

ĐT Anh mang đội hình mạnh nhất tới Qatar
ĐT Anh mang đội hình mạnh nhất tới Qatar

ĐT Anh là đội bóng luôn được đánh giá cao trước thềm mỗi giải đấu mà họ tham dự nhưng khi bước vào giai đoạn quan trọng nhất, “Tam sư” lại thường xuyên thi đấu mờ nhạt và giành lấy thất bại. Tuy nhiên từ sau khi Gareth Southgate lên nắm quyền, tuyển Anh thể hiện bộ mặt rất thuyết phục.

Thành tích tại World Cup 2018 hay Euro 2020 cho thấy tuyển Anh thực sự là một đối thủ đáng gờm mà các đội bóng khác phải dè chừng. Tuy liên tục bị nhận chỉ trích về mặt chiến thuật nhưng những gì mà Southgate mang lại cho tuyển Anh thời gian qua thì ông rất đáng được tôn trọng.

Tiếp đó, tuyển Anh đang có cho mình 1 loạt những cầu thủ chất lượng như Harry Kane, Phil Foden, Mason Mount,… thì việc nghĩ tới chức vô địch World Cup 2022 cũng không có gì là ngạc nhiên cả. Với 1 tập thể với rất nhiều ngôi sao, họ có quyền nghĩ tới chiếc cúp vàng danh giá này.

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha với lứa cầu thủ tiềm năng Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha với lứa cầu thủ tiềm năng Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha chưa bao giờ được đánh giá cao khi bước vào đấu trường quốc tế nhưng kể từ sau chức vô địch Euro 2016, mọi ánh mắt hướng về phía đội tuyển thuộc bán đảo Iberia có lẽ sẽ khác. Không quá khi nói rằng hiện tại Bồ Đào Nha đang sở hữu lứa thế hệ vàng khi tất cả đều đang ở độ chín của sự nghiệp.

Dù hơi chật vật trên con đường giành quyền tham dự World Cup 2022 nhưng với bản lĩnh của mình, họ đã đả bại đối thủ Bắc Macedonia tại vòng play-off. Hàng thủ của Bồ Đào Nha đang là sự nổi lên với những cái tên như Ruben Dias, Dalot,… tạo nên 1 lá chắn thép trước khung thành của Rui Patricio.

Hàng tiền vệ là nơi có mặt của những chân chuyền thượng hạng như Bernardo Silva, Bruno Fernandes,… Nơi hàng công, Ronaldo sẽ có lần cuối sánh vai cùng các đàn em như Felix,… Dù phong độ đã sa sút đi phần nào đó nhưng chắc chắn với những nỗ lực 200% của mình thì Ronaldo cũng sẽ chiến đấu để mang lại chức vô địch World Cup 2022 cho đội tuyển của mình.

Ngoài ra còn rất nhiều những ứng viên sừng sỏ khác cạnh tranh chức vô địch World Cup 2022 như Hà Lan, Pháp, Bỉ,… Trên đây là những thông tin quan trọng về việc những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại Qatar, kèm theo đó là sứ mệnh còn đang dang dở của Messi – Ronaldo. Cùng theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật được những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất của thể thao quốc tế trong thời gian vừa qua.