Chủ Nhà World Cup 2022 Qatar Mang Đến Đội Hình Không Ngờ

Sân vận động huyền thoại Lusail được Qatar sử dụng tại World Cup 2022

Qatar đăng cai World Cup 2022 trong bối cảnh bị quốc tế giám sát liên tục vì tội hối lộ để “mua” quyền đăng cai. Qatar vẫn đang cố gắng hoàn thành vai trò World Cup 2022 và đang mong đợi một bữa tiệc bóng đá quốc tế kinh điển vào mùa đông này. Tìm hiểu cùng Bongda24 tại đây

Qatar và những chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup

Đôi nét về Qatar

Sân vận động huyền thoại Lusail trị giá 675 triệu USD mà Qatar sẽ sử dụng cho World Cup năm nay, đã trải qua đợt kiểm tra vé đầu tiên trong trận giao hữu giữa CLB Zamalek (Ai Cập) và Al Qaeda Hilal (Ả Rập Xê Út) vào đầu tháng 9. 

Sân vận động Lusail có sức chứa 80.000 chỗ ngồi là sân vận động cuối cùng trong số 7 sân vận động mới được xây dựng cho World Cup 2022 chính thức khai mạc. Cả 7 sân vận động kỹ thuật số mới và Sân vận động quốc tế Khalifa cũ đều đã sẵn sàng cho World Cup đầu tiên của đất nước ở Trung Đông.

Sân vận động huyền thoại Lusail được Qatar sử dụng tại World Cup 2022
Sân vận động huyền thoại Lusail được Qatar sử dụng tại World Cup 2022

Mặc dù có đường cao tốc 5 làn xe và hệ thống tàu điện ngầm giá trị, nhưng để kết nối người hâm mộ phải tốn 36 tỷ USD. trong các sân vận động, trong đó dài nhất là từ Sân vận động Al-Janoub ở Nam Qatar trong không quá một giờ. Al-Bayt ở phía bắc cung cấp rất ít cơ sở cho những người đam mê bóng đá.

Qatar có thật sự phù hợp để làm chủ nhà World Cup

Các công trường xây dựng và bãi đậu xe được bao quanh bởi sa mạc rộng lớn nên bãi đậu xe trống trơn và không có khách sạn, cửa hàng hay quán cà phê. Theo ban tổ chức, các khu dành cho người hâm mộ, quán cà phê và khu vui chơi sẽ được bổ sung vào tất cả các sân vận động khi giải đấu bắt đầu, Qatar vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước giải.

Tuy nhiên, vấn đề ăn ở cho người hâm mộ vẫn đang là vấn đề đau đầu. Qatar bây giờ giống như một công trường xây dựng lớn. Các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng và nhà ở xung quanh xưởng đóng tàu Lusail đã mất nhiều năm thay vì vài tháng. 

Chờ đợi gì ở tuyển chủ nhà World Cup Qatar

Nước chủ nhà Qatar được chú ý nhiều nhất. Họ đang xếp hạng 48 thế giới, và theo Giáo sư Reiche, chủ nhà của World Cup 2022 khó có thể được coi là một thách thức đe dọa đối với các đội mạnh khác.

Qatar đã có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kỳ World Cup này
Qatar đã có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kỳ World Cup này

Cơ hội của Qatar tại vòng bảng

Nếu Qatar lọt vào vòng bảng và vòng tiếp theo, đó sẽ là một thành tích quan trọng đối với hình ảnh của đất nước này như một quốc gia mới nổi trong làng bóng đá. Lợi thế lớn nhất của Qatar tại World Cup 2022 là vượt lên trên hình ảnh quốc gia Trung Đông nhỏ bé và có vị trí quan trọng trên bản đồ quốc tế. 

Thực ra, Qatar không mong muốn chỉ là một đội lót đường và muốn ghi bàn vào lưới mọi đối thủ tại giải đấu quốc nội lớn nhất thế giới. Qatar không những tham dự vòng loại World Cup trong khu vực châu Âu như đã đề cập ở trên (không ghi bàn với tư cách là đội vô danh), mà còn tham dự Copa America 2019, tham dự Cúp vàng CONCACAF 2021 và lọt vào bán kết ở 3 năm gần nhất với tư cách chủ nhà World Cup. Ngoài ra, Qatar đã tham dự 4/6 giải đấu cấp châu lục trong hệ thống FIFA và thi đấu tổng cộng 22 trận trong năm 2021, tương ứng với số lượng CLB đang thi đấu tại Việt Nam. Giải vô địch quốc gia Qatar và đã thi đấu 25 trận từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 12 năm 2019. Trước thềm World Cup năm nay, đây sẽ được coi là phiên cọ xát khá hay ho để thế hệ cầu thủ tiếp theo làm việc tốt hơn, hiểu ý nhau hơn, điều này sẽ giúp họ có kinh nghiệm chiến đấu hơn.

Các cầu thủ Qatar cũng rất tích cực luyện tập trước thềm World Cup
Các cầu thủ Qatar cũng rất tích cực luyện tập trước thềm World Cup

Mục tiêu của chủ nhà World Cup Qatar 

Qatar tin tưởng việc nhập tịch một số cầu thủ ngoại lai đã có ít nhất 5 mùa giải ở Qatar Stars League để khoác áo ĐTQG, bao gồm Sebastian Soria (Uruguay), Rodrigo Tabata, Luiz Junior (Brazil), Karim Boudiaf (Pháp), Ro-Ro (Bồ Đào Nha)… sẽ góp phần gia tăng sức mạnh đội hình. 

Mô hình này đã thay đổi kể từ khi thành lập Học viện Aspire, học viên ưu tiên tuyển dụng các tài năng trẻ châu Phi thông qua một học viện vệ tinh ở Senegal và tích cực tìm kiếm các cầu thủ tiềm năng khác từ châu Á và châu Mỹ Latinh cho các cựu quốc tịch.

Đội hình Qatar tại VCK World Cup 2022

Đội hình tham dự World Cup 2022 của Qatar được HLV Félix Sánchez Bas xây dựng với lối chơi tấn công, toàn diện trong các trận giao hữu quốc tế, sức mạnh của Qatar không được đánh giá cao. 

Danh sách cầu thủ được Qatar được đăng ký tham dự World Cup 2022

Danh sách 26 cầu thủ được gọi vào đội tuyển Qatar tham dự World Cup 2022 bao gồm:

  • Thủ môn: Yousef Hassan,  Meshaal Barsham, Saad Al Sheeb.
  • Hậu vệ:  Abdelkarim Hassan, Ro-Ro,THomam Ahmed , Bassam Al-Rawi, arek Salman , Musab Kheder, Boualem Khoukhi , Abdulaziz Hatem.
  • Tiền vệ: Karim Boudiaf, Assim Madibo, Mohammed Waad, Ali Assadalla, Abdullah Al-Ahrak.
  • Tiền đạo: Akram Afif, Mohammed Muntari, Hassan Al-Haydos, Khalid Muneer, Ahmed Alaaeldin, Ismaeel Mohammad, Almoez Ali.
Đội hình Qatar cũng được đánh giá khá cao 
Đội hình Qatar cũng được đánh giá khá cao

Đánh giá sức mạnh đội hình World Cup 2022 của Qatar

Dù là đội bóng mạnh của khu vực châu Á nhưng Qatar lại có nền bóng đá phát triển và giành được nhiều danh hiệu lớn. Nếu so sánh sức mạnh của Qatar với các đội bóng lớn khác như Pháp, Anh, Brazil, Argentina thì quả không ngang tài ngang sức.

Nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực của họ với lợi thế sân trong nước. Qatar rất được kỳ vọng để tạo nên những điều bất ngờ.

Với những thông tin về đội chủ nhà World Cup 2022 mà chúng tôi cập nhật ở trên mong rằng đã phần nào giúp ích cho bạn đọc hiểu hơn về đội tuyển này. Nhanh tay theo dõi chúng tôi để cập nhật nhanh nhất thông tin của các đội bóng.