Sergio Busquets Liệu Có Ghi Tên Mình Tham Gia Mùa World Cup 2022

Phong cách chơi của Sergio Busquets là kim chỉ nam cho một tiền vệ

World Cup 2022 tại Qatar nhiều khả năng sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của đội trưởng Sergio Busquets. Anh là một phần không thể thiếu trong chiến thắng của Tây Ban Nha tại World Cup 2010 và Giải vô địch bóng đá châu Âu. Giờ đây, mong muốn lớn nhất của Busquet là để lại dấu ấn của mình trên giải đấu lớn nhất hành tinh lần cuối cùng khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Cùng Bongda24 tìm hiểu về chàng đội trưởng này ngay trong bài viết sau.

Sergio Busquets – Thiên tài nghệ thuật tối giản

Anh ấy là cầu thủ có thể không được bình luận viên nhắc đến nhiều trong suốt trận đấu, nhưng các huấn luyện viên luôn gọi tên anh ấy trong đội hình ra trận.

Sergio Busquets với lối chơi bóng như một nghệ thuật gia
Sergio Busquets với lối chơi bóng như một nghệ thuật gia

Sergio Busquets với phong thái điềm đạm

Trong trận đấu vòng 1/8 Champions League giữa Chelsea và Barca, Lionel Messi và Willian, người ghi hai bàn thắng quyết định cho đôi bên, là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận này theo UEFA và các chuyên gia là Sergio Busquets.

Các chỉ số trong ngày hôm ấy của anh: 152 lần chạm bóng, 139 đường chuyền, độ chính xác 92%, 6 pha tắc bóng và 0 lần chuyển bóng.

Số bàn thắng mà Busquets ghi được trong 10 năm thi đấu đỉnh cao chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Trong mùa giải 2010-2011, Busquets thực hiện ít hơn 15 cú sút trên mọi đấu trường và chỉ ghi được một bàn thắng. “Đó có lẽ là sai lầm duy nhất của tôi,” Busquets nói đùa như thế. Trên thực tế, anh ấy không thích bị thổi phồng trong hay ngoài sân cỏ.

Sergio Busquets với phong thái điềm đạm
Sergio Busquets với phong thái điềm đạm

Sergio Busquets một cầu thủ gần như hoàn hảo

Busquets đã chơi gần 400 trận chính thức cho Barca và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Hầu hết chúng đều là những trận đấu tuyệt vời. Anh ấy đã chứng kiến ​​sự thay đổi rất nhiều đời huấn luyện viên, nhiều đồng đội đến rồi đi và anh ấy phải thi đấu với nhiều đội hình chiến thuật khác nhau. 

Tuy nhiên, không có huấn luyện viên nào từ chối tên anh. Huấn luyện viên sắp mãn nhiệm của Barca, Luis Enrique gọi Busquets là “một cầu thủ gần như hoàn hảo”.

Trong quá khứ, việc tìm kiếm một cầu thủ đồng đội hơn Busquets là rất khó. Anh lặng lẽ làm công việc dọn dẹp cho các cầu thủ sáng tạo ở tầng trên. Và trong những thời khắc khó khăn, anh cũng đảm nhận vai trò cản bước đối thủ. Anh ta xoay người như thể vừa bị trúng đạn sau một cú va chạm nhỏ. Anh trố mắt ra xem trọng tài có rút thẻ phạt đối thủ chưa để có thể đứng dậy. Anh ấy đã ngăn chặn sự đối lập bằng mọi cách, một phiên bản nữ tính hơn của Luis Suarez trong thời gian còn thi đấu ở Liverpool.

Busquets luôn là đồng đội tuyệt vời
Busquets luôn là đồng đội tuyệt vời

Không ai thay thế được Busquets ở tuyển Tây Ban Nha trong mùa World Cup 2022

Lối chơi mới với cầu thủ cũ

Để chuẩn bị tốt nhân lực cho World Cup 2022 Sergio Busquets đang là một dấu chấm hỏi khi với đội tuyển hiện nay anh là cái tên duy nhất còn ở lại kể từ World Cup 2010. Enrique nói: “Phong cách chơi của Sergio Busquets là kim chỉ nam cho một tiền vệ phòng ngự trong cả phòng ngự và tấn công” trong cuộc họp báo với Slovakia ở vòng bảng sau khi hòa 5-0. Sau một trận thắng đậm, những người ghi bàn thường được khen ngợi. Nhưng nếu Busquets không thừa nhận sự công nhận sau trận đấu cuối cùng, thì chẳng ai dám cả.

Hai trận đầu tiên không có Busquets, Tây Ban Nha chơi khá bế tắc, cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Với Busquets – trở lại sau khi bị cô lập vì dịch Covid-19 và chưa có thể trạng hoàn hảo – đội của Enrique đã chơi khác, mặc dù huấn luyện viên này không thay đổi kế hoạch chơi của mình.

Tại Tây Ban Nha, anh ấy có thể di chuyển bóng nhanh hơn. Anh ấy đã thực hiện thành công 44 trong số 51 đường chuyền, 23,5%. Con số này vượt trội hơn hẳn so với 13,6% của Rodri, người đã thay thế anh ấy ở vị trí tiền vệ trong hai trận đầu tiên gặp Thụy Điển và Ba Lan.

Phong cách chơi của Sergio Busquets là kim chỉ nam cho một tiền vệ
Phong cách chơi của Sergio Busquets là kim chỉ nam cho một tiền vệ

Đẳng cấp của Busquets

Rodri sẽ kế thừa vị trí tiền vệ đánh chặn của Busquets trong đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng Rodri sẽ phải học hỏi rất nhiều từ Busquets trong thời gian tới. Có lẽ ít ai sinh ra để chơi ở vị trí này và nâng tầm nó lên thành nghệ thuật như Busquets.

Mười năm sau, Barca chi 75 triệu euro để ký hợp đồng với tiền vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, Frankie. De Jong muốn thay thế dần Busquets. Nhưng không có người thay thế, de Jong phải thích nghi với một vị trí khác ở hàng tiền vệ.

Đẳng cấp của Busquets
Đẳng cấp của Busquets

Tuy nhiên, Busquets đã giúp de Jong hòa nhập với Barca. “Ngày đầu tiên tôi đến Barca, anh ấy đã nhắn tin cho tôi nếu tôi cần giúp đỡ và đặt bàn cho tôi và bạn gái”, De Jong nói. Cùng tìm hiểu về khả năng tham dự World Cup 2022 của Busquets ở phần dưới đây.

Sergio Busquets có tham dự mùa World Cup 2022 không?

Busquets tiền vệ xuất sắc

Busquets được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới nên HLV trưởng Luis vẫn sẽ đưa tiền đạo của Barca vào danh sách tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Anh ấy cũng là nhân tố chính giúp Tây Ban Nha lọt vào vòng loại.

Với kinh nghiệm của mình trong hai thập kỷ qua, tiền vệ 34 tuổi biết mọi bí mật của trận đấu. Điều này không chỉ giúp anh nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của hai HLV trưởng Xavi Hernandez và Luis Enrique mà còn trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất hai mươi năm qua, một phần không thể thiếu trong lối chơi “Tiki-Taka” cùng đội bóng. Đó là lý do tại sao anh ấy có ảnh hưởng rất nhiều trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Busquets luôn là tiền vệ xuất sắc nhất tại Tây Ban Nha
Busquets luôn là tiền vệ xuất sắc nhất tại Tây Ban Nha

Busquets luôn là nhân tố quan trọng của Tây Ban Nha

Một bất ngờ không thể bỏ qua khi Busquets là thành viên duy nhất kể từ năm 2010 góp mặt trong đội hình tham dự World Cup 2022 của HLV Luis Enrique. Mặc dù vẫn còn thiếu nhiều danh hiệu, nhưng đội bóng này sẽ được cải tiến với việc bổ sung các cầu thủ trẻ như Pedri và Gavi. Với tư cách là người đi trước và là đội trưởng, Busquets là một nhân vật quan trọng bất chấp sự thay đổi có diễn ra.

Đối diện với World Cup 2022 Busquets không hề dao động, ngược lại, đó là động lực to lớn để anh ấy dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha. Đây là cơ hội lớn nhất của anh sau 12 năm, kể từ khi đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 tại Nam Phi.