Đặng Văn Lâm là một thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga

Niềm vui của thủ thành khi giữ sạch lưới cho đội nhà

Sở hữu về bề ngoài điển trai, có ngoại thế lớn về ngoại hình nên thủ thành Đặng Văn Lâm là một trong những cái tên được khán giả Việt Nam rất hâm mộ. Vậy hãy để bongda24 đồng hành cùng bạn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về bóng đá nhé.

Đặng Văn Lâm và hành trình khẳng định sự nghiệp bản thân

Khi nhắc tới đội hình bóng đá Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giúp cho đội tuyển nước ta có được một sự vượt bậc đáng kể, ngoài những cái tên rất chi là quen thuộc như Nguyễn quang Hải,Công Phượng thì ngoài ra Đặng Văn Lâm – thủ môn không có bất kỳ đối thủ nào tại Việt Nam được rất nhiều fan bóng đá Việt Nam kỳ vọng.Vậy chàng trai thủ môn xuất sắc này đến từ đâu?

Cầu thủ Đặng Văn Lâm là ai

Là một fan cuồng của bóng đá nước nhà thì không ai không biết tới cái tên thủ thành Đặng Văn Lâm hay anh còn được gọi ví von với một biệt danh là Lâm tây. Chàng trai trẻ tài năng này sinh vào năm 1993, anh được biết là mang trong mình 2 dòng máu là bố người Việt và mẹ người Nga. Hiện giờ là thời kỳ phong độ nhất của Văn Lâm bởi anh có nhiều pha cứu nguy cho đội bóng cực kỳ tốt ở vai trò đảm nhiệm là vị trí thủ môn.

Chân dung chàng trai có gốc Việt-Nga
Chân dung chàng trai có gốc Việt-Nga

Không chỉ sở hữu chiều cao nổi trội anh còn linh hoạt trong những pha bắt bóng và xử lý cùng với dự đoán hướng đi của bóng cực tốt cho nên anh đã vinh dự được CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản chiêu mộ và hiện anh đang chơi trong CLB đó.

Gia đình Đặng Văn Lâm

Nga là nơi Đặng Văn Lâm được sinh ra, trong gia đình anh có 3 anh em và anh là đứa thứ 2 trong nhà. Đặng Văn Sơn-một nghệ sĩ múa quê Việt Nam là ba của anh và mẹ anh tên là Olga Zhukova. Bởi nhờ mang trong mình 2 dòng máu nên anh sở hữu trong mình một chiều cao và vóc dáng vô cùng nổi trội, ngoài ra cùng với vẻ điển trai, anh đã được rất nhiều fan nữ yêu thích 

Văn Lâm đoàn tụ cùng gia đình
Văn Lâm đoàn tụ cùng gia đình

Hành trình tạo nên sự nghiệp vẻ vang của Đặng Văn Lâm

Sau khi chúng ta đã cùng nhau đi qua về nguồn gốc của chàng thủ môn tài năng này thì bây giờ chúng ta cùng đi đến xem sự nghiệp tuyệt vời của anh như thế nào nhé

Khi anh còn đang nằm trong đội tuyển của nước nhà

Năm 2011 , anh chính thức được tham dự các giải bóng trong đội U19 Việt Nam, tiếp đó là U23 nhưng chưa được bước vào sân thể hiện mình.Sau đó, năm 2015 anh đã may mắn được gọi lên tham dự đội tuyển lần đầu tiên. Bằng những tài năng mà mình có được, chỉ qua 1 năm ngắn ngủi, anh đã vinh dự được tham gia AFF Cup 2016 bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng nhưng anh không được ra sân mà chỉ vào hàng ghế dự bị.

Năm 2017,anh đã có cơ hội khẳng định mình, khi đã xuất sắc không để cho 1 quả bóng nào lọt lưới trong vòng loại Asian Cup khi đối đầu trực tiếp với Jordan. Trong khoảng thời gian chơi cho đội tuyển thì không thể nào quên được màn thể hiện xuất sắc của anh trong AFF Cup đã giúp đội bóng nhà có được chức vô địch lần thứ 2 sau 10 năm mong đợi.

Niềm vui của thủ thành khi giữ sạch lưới cho đội nhà
Niềm vui của thủ thành khi giữ sạch lưới cho đội nhà

Tiếp theo, trong Asian Cup 2019,tại vùng đất UAE thì chàng Lâm tây này lại tiếp tục có một pha bắt bóng ngoạn mục, xoay chuyển cục diện trận đấu, đưa đội nhà cơ hội thứ hai vinh dự đặt chân vào tứ kết châu Á và chỉ đứng sau Nhật Bản.Chính pha xử lý xuất thần này đã giúp anh ghi danh mình vào danh sách top 5 thủ môn tài năng nhất của Asian Cup 2019

Lúc thuộc CLB Muangthong United

Vào tháng 6 năm 2019, Đặng Văn Lâm chính thức ký thành công hợp đồng thời hạn 3 năm để đầu quân cho CLB Muangthong United thuộc Thai League 1. Năm 2021,xảy ra vấn đề tranh chấp trong hợp đồng với Muangthong United.Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã cho phép anh tạm thời chuyển nhượng để đầu quân cho đội Cerezo Osaka.

Hành trình đi vào Cerezo Osaka

Vào tháng 6 năm 2021, anh đã có một màn thể hiện rất tuyệt vời khi giữ sạch lưới đêm về kết quả 2-0 cho Cerezo trong giải Cúp Hoàng đế khi đối đầu với Gainare Tottori.

Văn Lâm khi khoác màu áo đội tuyển Cerezo Osaka
Văn Lâm khi khoác màu áo đội tuyển Cerezo Osaka

Trên đây là những khái quát nổi bậc sơ bộ về Đặng Văn Lâm mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn.Chúc các bạn sẽ nắm và biết được cầu thủ tài năng này nhé.Hãy xem trực tiếp bóng đá cùng để không bỏ lỡ những thông tin cũng như bị gián đoạn các tin tức về bóng đá nhé.