Việc lựa chọn huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia thay thế cho thầy Park Hang Seo

VFF khẩn trương tìm kiếm người thay thế ông Park

Ở thời điểm hiện tại, không thiếu những cái tên nổi tiếng tài năng, dày dặn kinh nghiệm có thể thay thế huấn luyện viên Park Hang Seo sau khi ông quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ai mới thật sự phù hợp với đội tuyển của chúng ta vào thời điểm này? Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu ngay sau đây

HLV Park Hang Seo sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Hợp đồng của ông Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam còn kéo dài cho đến hết tháng 1 năm 2023 nghĩa là giải đấu cuối cùng vị chiến lược gia người Hàn Quốc gắn bó với đội tuyển của chúng ta là AFF Cup 2022. 

Thầy Park-vị chiến lược gia tài ba
Thầy Park-vị chiến lược gia tài ba

Ban đầu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF vẫn muốn ông Park tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên khi ngồi vào bàn đàm phán cả hai bên đều không tìm được tiếng nói chung dẫn tới việc thầy Park quyết định chia tay.

Cuộc đua vào chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam 

Sau khi thông tin HLV Park Hang Seo sẽ không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF thì cuộc đua vào ghế vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Hàng loạt cái tên nổi tiếng được truyền thông và người hâm mộ đưa ra thế chỗ vị trí của ông Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện.

VFF khẩn trương tìm kiếm người thay thế ông Park
VFF khẩn trương tìm kiếm người thay thế ông Park

Nhiều ứng viên là vậy nhưng ai mới thật sự phù hợp với đội tuyển Việt Nam , có thể dẫn dắt bóng đá Việt Nam tới những đỉnh cao mới khi cái “bóng” mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc để lại là quá lớn.

Nhìn lại hành trình của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam

Vào ngày 10 tháng 11 năm 2017, HLV Park ra mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Ông đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đi từ hết thành công này đến thành công khác. Từ việc đưa U23 Việt Nam vươn lên giành ngôi Á quân lịch sử tại vòng chung kết U23 Châu Á được tổ chức tại Thường Châu năm 2018.

U23 Việt Nam và hình ảnh xúc động
U23 Việt Nam và hình ảnh xúc động

Tiếp nối thành tích đáng ngưỡng mộ của ông Park là thành tích dẫn dắt đội tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, xếp vị trí thứ 4 chung cuộc tại vòng chung kết vô địch Châu Á Asian Cup 2019, hai lần liên tiếp giành huy chương vàng bộ môn bóng đá nam tại SEA Games 30 và 31. Đặc biệt là thành tích lần đầu trong lịch sử đội bóng của chúng ta đi tới vòng loại cuối cùng của FIFA World Cup khu vực châu Á.

VFF gặp khó trong việc tìm phương án thay thế

Với những thành công mà HLV Park Hang Seo và cả tập thể đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực giành được, đội tuyển của chúng ta hiển nhiên dễ dàng thu hút, gây ấn tượng với bất cứ vị HLV nào. Điều này càng khiến VFF khó khăn, “đau đầu” trong việc chọn lựa người gắn bó với đội tuyển Việt Nam trong chặng đường chinh phục những thành công mới vào thời gian tới. 

Cái bóng mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc để lại là quá lớn

Thời điểm 5 năm về trước khi mà HLV Park Hang Seo mới đến Việt Nam đã gây ra nhiều hoài nghi. Có nhiều người còn phải hỏi “Ông” là ai ? khi thành tích huấn luyện của ông lúc bấy giờ không có gì quá nổi bật, thậm chí còn kém cạnh so với những vị HLV khác mà VFF đã đưa ra trước đó.

HLV Park Hang Seo những ngày đầu đến Việt Nam
HLV Park Hang Seo những ngày đầu đến Việt Nam

Bỏ qua những lời hoài nghi đó, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đi từ thành công này tới thành công khác. Chính từ đó ông đã chiếm trọn trái tim và niềm tin nơi người hâm mộ. Để rồi giờ đây khi rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam hiển nhiên ông đã trở thành thách thức, áp lực lớn cho những người ngồi lên vị trí của mình sau này.

Áp đặt tiêu chuẩn dành cho tân huấn luyện viên

Áp đặt tiêu chuẩn cho vị tân huấn luyện viên trưởng sắp tới của đội tuyển Việt Nam có thật sự hợp lý? Chính ông Park là ví dụ điển hình cho việc không phải cứ nổi tiếng, có cho mình nhiều thành tích tốt là sẽ dẫn dắt đội tuyển của chúng ta thành công. Điều quan trọng nhất lúc này vẫn là lối chơi, phong cách huấn luyện phù hợp với đội tuyển của chúng ta.

Bên trên là những thông tin thú vị về việc lựa chọn người phù hợp để thay thế cho HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam mà chúng tôi gửi tới cho các bạn. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật nhanh chóng và chính xác những thông tin thể thao hấp dẫn, thú vị.