Marcus Rashford và cơ hội tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh

Sự cạnh tranh suất đá chính của Jadon Sancho và Rashford ở ĐT Anh 

Manchester United là đội bóng hàng đầu nước Anh với bề dày lịch sử mà bất cứ CLB nào cũng phải ghen tị. Ngoài ra, đây là đội đóng góp cho đội tuyển Anh những cái tên vô cùng chất tại những giải đấu lớn. Tuy nhiên, Marcus Rashford lại là một trường hợp khác. Vậy đâu là nguyên do khiến cho Rashford không được trọng dụng ở tuyển Anh? Bongda24 sẽ bật mí cho bạn biết ngay sau đây. 

Nguyên do khiến Marcus Rashford vắng mặt ở tuyển Anh thời gian gần đây 

Marcus Rashford là một trong những cầu thủ người Anh nổi bật bậc nhất ở trong thế hệ của mình. Tuy nhiên gần đây lại không hề được trọng dụng tại tuyển quốc gia, vậy nguyên nhân là do đâu?

Chấn thương dai dẳng

Chấn thương luôn là thứ cản trở sự nghiệp của nhiều cầu thủ, và nó cũng không buông tha sự nghiệp của Marcus Rashford. Kể từ khi ra mắt MU, Rashford đã nổi tiếng với lối đá tốc độ và trực diện, rê dắt tốt nên anh luôn là mục tiêu phạm lỗi của những cầu thủ đối phương. Từ đó mà những ca chấn thương đầu tiên đã xuất hiện trong sự nghiệp của Rashy. 

Chấn thương ngăn cản đà phát triển của Marcus Rashford 
Chấn thương ngăn cản đà phát triển của Marcus Rashford

Mùa giải trước, cậu đã gặp chấn thương tương đối nặng ở vùng bả vai, khiến anh bỏ lỡ tương đối nhiều trận đấu. Marcus Rashford đã mạo hiểm không phẫu thuật mà tham gia Euro, điều đó làm cho tình trạng chấn thương đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. 

Phong độ bị sụt giảm

Một nguyên nhân nữa khiến cho Rashford không được gọi lên đội tuyển Anh nữa đó chính là phong độ sụt giảm. Trong màu áo CLB cũng như những lần được gọi lên ĐT Anh, Rashy được trao khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể hiện được gì nhiều, thường xuyên đem lại sự thất vọng. 

Phong độ trồi sụt của Rashford 
Phong độ trồi sụt của Rashford

Không hợp chiến thuật của Southgate 

Với chiến thuật của Southgate, vị trí tiền đạo cánh trái có yêu cầu lớn nhất là phục vụ cho Kane, quấy rối hàng thủ là chính. Thế nhưng, Marcus Rashford lại thuộc mẫu thi đấu trực diện và có phần cá nhân. Cho nên anh cũng không thường xuyên được thi đấu kể ca khi lên ĐT Anh

Phong độ trước thềm World Cup của Marcus Rashford

Tại mùa giải năm nay, Rashford đang có phong độ cực kỳ cao ở trong màu áo CLB chủ quản. Anh đã trở thành tiền đạo chủ lực thay thế Ronaldo lĩnh xướng hàng công của quỷ đỏ. Rashford thi đấu xuất sắc và ghi những bàn thắng quan trọng trong mỗi lần được trao cơ hội.

Marcus Rashford thi đấu ra sao trước thềm World Cup 2022
Marcus Rashford thi đấu ra sao trước thềm World Cup 2022

Không chỉ dừng lại ở đó, anh chàng còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Đó là sự liên kết lối chơi, dẫn đầu tuyến pressing đối phương. Đây được xem là nhiệm vụ rất quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Ten Hag. 

Các đối thủ có thể cạnh tranh vị trí của Marcus Rashford ở trên đội tuyển Anh

Đâu sẽ là những cái tên cạnh tranh vị trí thi đấu chính thức của Rashford trong trường hợp anh được triệu tập lên ĐT Anh? Điều này sẽ được chúng tôi bật mí cho bạn đọc ngay dưới đây. 

Jadon Sancho

Người đồng đội của Rashford trong màu áo của quỷ đỏ cũng chính là đối trọng của anh trên đội tuyển. So với Rashford thì Sancho có khả năng sáng tạo, rê dắt cũng như liên kết lối chơi cao hơn. Dù vậy, phong độ Sancho mùa này chưa thực sự được ổn định nên Rashford có thể cạnh tranh sòng phẳng được với Sancho. 

Sự cạnh tranh suất đá chính của Jadon Sancho và Rashford ở ĐT Anh 
Sự cạnh tranh suất đá chính của Jadon Sancho và Rashford ở ĐT Anh

Phil Foden

Đây là cái tên cực kì tiềm năng cho hành lang cánh trái hàng công của Tam Sư. Foden không chỉ có sự năng nổ trong lối chơi, nhạy bén với không gian thì vẫn còn đó là sự đóng góp lớn trong lối chơi chung của toàn đội. Ngoài ra là khả năng kéo dãn hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện cho các hậu vệ cánh của đội bóng dâng cao tấn công.

Raheem Sterling

Sterling luôn luôn là trò cưng của Southgate trong bất cứ hoàn cảnh nào, dẫu cho anh có phong độ thấp như thế nào đi chăng nữa. Minh chứng như Euro 2020, Sterling có phong độ thấp nhưng lại liên tục đá chính và đem lại những bàn thắng vô cùng quan trọng cho Tam Sư, góp công không nhỏ cho vị trí thứ 2 chung cuộc của đội tuyển này.

Raheem Sterling
Raheem Sterling

Mặc dù vậy, Rashford vẫn có khả năng được lên tuyển do anh sẽ đem lại cho HLV Southgate sự đa dạng trong chiến thuật, các các tiếp cận và phương án tấn công trong những thế trận bế tắc. Chưa dừng lại ở đó, Rashford còn có thể thi đấu được cả vị trí trung phong cắm thay cho Kane trong một vài thời điểm cần thiết. Không chỉ có vậy, mỗi lần Rashy và Foden thi đấu cùng nhau trên sân, hai cầu thủ này hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí một cách linh hoạt. 

Trên đây là những thông tin cũng như là dự đoán vô cùng thú vị về khả năng Marcus Rashford được triệu tập lên ĐT Anh tham dự World Cup 2022 sắp tới. Nếu không muốn bỏ lỡ những thông tin hữu ích sắp tới, đừng quên cập nhật liên tục các bài viết tiếp theo của chúng tôi.