Người thay thế cho vị trí của Quang Hải trong ĐTQG Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của ĐT Việt Nam

Có lẽ những ai quan tâm đến bóng đá sẽ không thể không biết đến Quang Hải – người đã góp phần không ít bàn thắng để mang lại thành tích lớn cho ĐT Việt Nam những năm vừa qua. Hãy theo dõi ngay trang bongda24 để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Nguyễn Quang Hải

Nếu bạn chỉ nghe qua tên mà chưa biết rõ về cầu thủ này, hãy cùng mình tìm hiểu về tiểu sử cũng như hành trình của anh ấy trong tgian gần đây nhé

Tiểu sử trước đây

Quang Hải tên khai sinh là Nguyễn Quang Hải sinh ngày 12/4/1977. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp gốc Hà Nội. Vào năm 2018 Quang Hải được trao tặng giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam. Hơn thế nữa anh còn được coi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với nhiều pha kiến tạo ấn tượng nên không có gì bất ngờ khi anh rất được giới truyền thông và báo chí săn đón.

Hành trình thi đấu

Sau khi chia tay tuyển Việt Nam, Quang Hải đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Paul FC và sang đấu cho CLB này vào tháng 6/2022. Đây là câu lạc bộ đang thi đấu ở giải hạng nhất pháp. Người đại diện của anh cho hay hợp đồng giữa Quang Hải và câu lạc bộ này có thời hạn là 2 năm và khoảng gia hạn sẽ thêm 1 năm. Qua đó anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp ở giải Ligue 2 quốc tịch Việt Nam. Theo thông tin mới nhất cho biết hiện Quang Hải đã giúp câu lạc bộ này ghi bàn và chiến thắng.

Quang Hải chia tay ĐT Việt Nam
Quang Hải chia tay ĐT Việt Nam

Ai sẽ là cái tên được chọn để thay Quang Hải?

Do CLB Pau FC không cho phép nên Quang Hải đã không thể về dự AFF Cup 2022 cho ĐT Việt Nam. Điều đó làm HLV Park Hang Seo phải lo ngại và suy nghĩ liệu có ai đủ khả năng để có thể thay thế Quang Hải trong hoàn cảnh này.

Thực trạng bóng đá hiện tại

Cách đây không lâu, HLV Park Hang Seo đã cho biết rằng nếu đây sẽ là một thiệt thòi lớn cho ĐT Việt Nam nếu Quang Hải không tham dự AFF Cup vì anh là một cầu thủ ở vị trí tiền vệ tấn công kiêm tiền đạo ghi bàn xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại mà bóng đá Việt Nam đang có. Ngoài ra ông còn chia sẻ thêm, sự vắng mặt của Quang Hải không thể không tạo ra khó khăn cho toàn đội

Hướng giải quyết

Trước đó giải SEA Games cũng vắng mặt Quang Hải và được thay thế bằng những cầu thủ khác. Thế nhưng ông vẫn sẽ tìm phương án để thay thế cho cầu thủ này một cách có tính toán trong mọi tình huống. Tuy nhiên đây có lẽ là vấn đề vị huấn luyện viên phải suy nghĩ tính toán trước khi đưa ra quyết định. Vì sân chơi dành cho các đội tuyển quốc gia mạnh về đẳng cấp hơn U23, đó là sự khác biệt giữa AFF Cup và SEA Games.

HLV Park Hang Seo đang triển khai phương án tìm người thay thế Quang Hải
HLV Park Hang Seo đang triển khai phương án tìm người thay thế Quang Hải

Những cái tên đáng giá

Về cơ bản, như từng thể hiện ở SEA Games, thì trong tay huấn luyện viên Park Hang Seo cũng đang sở hữu một số nhân sự có thể thay thế vị trí của Quang Hải.

1.Nguyễn Văn Quyết

Anh là cầu thủ đang chơi ở vị trí tiền đạo cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Văn Quyết còn là cầu thủ giàu kinh nghiệm ở AFF Cup 2022 nên có thể thấy HLV Park Hang Seo đang có ý định sử dụng anh để thay thế Quang Hải khi được triệu tập quay trở lại tuyển Việt Nam

Nguyễn Văn Quyết chính là mắt xích quan trọng ở hệ thống đội hình của câu lạc bộ Hà Nội ( đội bóng đi đầu bảng xếp hạng ). Do thời điểm đó, Văn Quyết đã thể hiện một phong độ ấn tượng, anh có 6 pha lập công ở giải đấu V-League.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của ĐT Việt Nam
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của ĐT Việt Nam

2.Nguyễn Hoàng Đức

Hoàng đức là cầu thủ đang chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Có thể nói Nguyễn Hoàng Đức có đủ sức để gánh vác tuyển Việt Nam thay cho Quang Hải nếu xét về tầm ảnh hưởng. Hơn thế anh còn có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ trung tâm, tiền vệ mỏ neo và tiền vệ tấn công hay thậm chí là lệch canh, vậy nên với kĩ năng đa dạng anh có thể là ứng viên sáng giá.

Trong giải V-League 2022 với màu áo của câu lạc bộ Viettel, Hoàng Đức đã ghi được 5 bàn. Những kỹ năng như đi bóng, chuyền bóng và dứt điểm ngày càng được đương kim Quả bóng vàng Việt Nam chau chuốt và tập luyện để hoàn thiện hơn.

Tiền đạo trung tâm Nguyễn Hoàng Đức của ĐT Việt Nam
Tiền đạo trung tâm Nguyễn Hoàng Đức của ĐT Việt Nam

3.Khuất Văn Khang

Anh hiện đang là cầu thủ tấn công cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Khuất Văn Khang nhiều khả năng sẽ là ứng viên sáng giá đê thay thế Quang Hải nếu HLV Park Hang Seo muốn trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ. Điểm cộng của tiền vệ sinh năm 2003 là sự quyết liệt và xông xáo, anh đã ghi bàn vào lưới Singapore sau 5 phút thi đấu và mang lại bàn thắng cho Việt Nam.Tuy nhiên điều còn thiếu ở anh là kinh nghiệm thi đấu còn hơi ít, và cần thời gian để luyện tập và trau dồi hơn

Hiện tại HLV Park Hang Seo vẫn chưa đưa ra quyết định rằng sẽ lựa chọn cầu thủ nào để ra sân thay thế vị trí cho Quang Hải trong giải AFF Cup 2022. Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất nên còn chần chừ gì mà không theo ngay Xem trực tiếp bóng đá để có được thông tin nhanh nhất.