Những cái tên đội tuyển và cầu thủ nổi tiếng vắng mặt tại World Cup 2022 năm nay

Đội bóng Italia

World Cup là giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh và được fan bóng đá chờ đợi suốt 4 năm qua. World Cup ngày càng nóng dần lên và lan rộng trên khắp mọi miền các quốc gia. giải đấu này hứa hẹn những thú vị mà fan bóng đá không lường trước được. Thật đáng buồn cho những cái tên sẽ vắng mặt trong kỳ World Cup 2022 này. Hãy cùng Bongda24 điểm qua các nhân vật này nhé!

Những đội tuyển không thể tham gia World Cup 2022

World Cup là bữa tiệc bóng đá mà không chỉ người hâm mộ trông chờ, bên cạnh đó là các cầu thủ bóng đá cũng rất háo hức khi được góp mặt trong mùa giải này. Nhưng thật đáng tiếc khi sẽ những đội tuyển cũng như nhiều ngôi sao chỉ được xem World Cup qua màn hình tivi. 

Đội tuyển Italia bỏ lỡ tấm vé World Cup 2022

Italia là cái tên đầy bất ngờ khi dừng chân trước thềm chung kết World Cup. Có lẽ, đây là lần thứ 2 Italia phải ngồi tại nhà để theo dõi giải bóng lớn nhất hành tinh này. 

Đội bóng Italia
Đội bóng Italia

Lượt trận giữa Italia và Bắc Ireland hòa với tỉ số 0-0, điều không mong muốn đã xảy ra. Trong khi Thụy Sỹ đã giành chiến thắng 4-0 trước Bulgaria. Trước chiến thắng thuyết phục này của Thụy Sỹ, vị trí của đội bóng áo xanh đã tụt xuống thứ 2 bảng C. Với kết quả này, Italia sẽ phải vào trận play-off để giành 1 trong 3 tấm vé vào chung kết World Cup với 11 đội còn lại.

Đây là vòng loại khó khăn, vì thế mà đội bóng áo xanh đã lỡ mất tấm vé vào chung kết World Cup năm nay. 

Đội tuyển Nigeria thua đầy tiếc nuối trước Ghana

Với sự thất bại trước đội tuyển Ghana và Senegal nên 2 đội bóng Châu Phi đã phải dừng chân và không được tham dự World Cup. 

Trận đấu giữa Nigeria và Ghana
Trận đấu giữa Nigeria và Ghana

Đội Ghana bước và lượt trận thứ 3 tại World Cup 2022 cùng Nigeria với lợi thế là chơi trên sân nhà. Bản thân đội tuyển Nigeria cũng đang chứng minh được năng lực tốt thể hiện qua việc thắng 3, hòa 1 trong 4 trận đấu làm khách tại đây. 

Đội tuyển Ai Cập nhìn Senegal vào chung kết World Cup 2022

Ở lượt trận đi, Ai Cập giành chiến thắng trước Senegal với tỉ số 1-0 khi đến làm khách trên sân Senegal. Nhưng thật bất ngờ, tỉ số hòa 1-1 là kết quả của 2 lượt trận. Vì vậy buộc đội tuyển Ai Cập và Senegal phải bước vào hiệp đấu phụ để giành tấm vé vào chung kết World Cup

Đội tuyển Ai Cập để thua loạt sút luân lưu
Đội tuyển Ai Cập để thua loạt sút luân lưu

Mặc dù đã trải qua 30 phút của hiệp đấu phụ nhưng với lối chơi chắc chắn của cả 2 đội đã buộc phải bước vào phân định thắng thua bằng đá 11m. Lần này, đội tuyển Ai Cập đã bỏ lỡ tấm vé tham dự chung kết World Cup 2022.

Những cái tên có thể sẽ vắng mặt ở World Cup năm nay

World Cup với sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao lớn. Thật đáng buồn khi một số cái tên không thể tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh này được.

Trung vệ Giorgio Chiellini bỏ lỡ World Cup 

Điều bất ngờ nhất đối với fan hâm mộ bóng đá là trung vệ Giorgio Chiellini của đội tuyển Italia đã không thể tham dự kỳ World Cup năm nay. Có lẽ, World Cup 2022 là niềm khao khát đối với anh và cả đội tuyển. Nhưng thật đáng tiếc, đội tuyển Italia đã phải dừng chân đầy tiếc nuối trước vòng loại play-off. 

Trung vệ: Giorgio Chiellini
Trung vệ: Giorgio Chiellini

Điều đáng buồn thay, kỳ World Cup năm nay sẽ là lần cuối cùng anh được tham dự trong sự nghiệp bóng đá của anh

Trung vệ David Alaba 

Có lẽ từ lâu fan hâm mộ bóng đá đã không còn được chiêm ngưỡng những trận đấu hay đến từ đội tuyển Áo. Đối với các kỳ World Cup, Áo chưa thật sự có thành tích tốt trên giải đấu lớn nhất hành tinh này. Vì vậy mà kỳ World Cup đội tuyển Áo đã bỏ lỡ tấm vé tham dự chung kết. 

Trung vệ David Alaba
Trung vệ David Alaba

Trung vệ David Alaba đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Áo và anh vẫn còn cơ hội tham dự kỳ World Cup 2026.

Tiền đạo Mohamed Salah đầy tiếc nuối khi bỏ lỡ World Cup 2022

Tiền đạo Mohamed Salah đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Ai Cập. Thật tiếc nuối khi đội bóng Ai Cập đã không thể dành được tấm vé vào chung kết World Cup. Ai Cập đã để thua trước đội Senegal trước loạt sút luân lưu đầy kịch tính. 

Tiền đạo Mohamed Salah
Tiền đạo Mohamed Salah

Salah là người hùng đã đưa đội tuyển Ai Cập bước vào kỳ World Cup tại Nga năm 2018 sau 28 năm nước nhà chờ đợi. Thật đáng tiếc khi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này thiếu vắng chân sút đến từ đội tuyển Ai Cập. 

Ngôi sao đáng gờm của World Cup 2022

Bên cạnh sự vắng bóng của một số cầu thủ nổi bật thì huyền thoại bóng đá luôn được nhắc tới là:

Cầu thủ Lionel Messi

Kỳ World Cup 2022 tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà Messi tham gia. Argentina cũng là 1 trong những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup năm nay. Cũng chính giải thưởng này còn thiếu trong bộ sưu tập các danh hiệu của Messi. 

Cầu thủ Lionel Messi
Cầu thủ Lionel Messi

Cầu thủ Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Cũng giống Messi, có lẽ kỳ World Cup 2022 sẽ là lần cuối Ronaldo tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh này. Mọi sự hy vọng đều đổ dồn về phía Ronaldo trong kỳ World Cup 2022 này. Ronaldo đã tham dự 5 kỳ World Cup liên tiếp và những thành tích của anh đối với đội tuyển Bồ Đào Nha là rất lớn. 

Nếu bạn là fan bóng đá thì hãy theo dõi ngay Bongda24 để cập nhập thêm nhiều thông tin về kỳ World Cup 2022 nhé!