Đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn chưa có thông báo chính thức về đội hình tham dự World Cup 2022

Ronaldo đứng trước nguy cơ không được triệu tập lên đội tuyển 

Thời điểm World Cup 2022 cận kề, các đội tuyển đều đang gấp rút chuẩn bị công bố đội hình sang Qatar thi đấu. Trong số các đội bóng chưa công bố còn có đội tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo. Điều này khiến người hâm mộ vô cùng tò mò đâu sẽ là những cái tên xuất sắc được lựa chọn. Hãy cùng bongda24 chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây.

Bồ Đào Nha chưa có công bố chính thức về đội hình tham dự World Cup
Bồ Đào Nha chưa có công bố chính thức về đội hình tham dự World Cup

Những nghi vấn đã được đặt ra

Cũng như các đội tuyển quốc gia tham dự World Cup khác ở thời điểm này, đội tuyển Bồ Đào Nha đang gấp rút chuẩn bị cho danh sách các cầu thủ sẽ tới World Cup 2022 thi đấu tới đây. Những cái tên xuất sắc được HLV Fernando Santos lựa chọn để cùng ông chinh phục những tham vọng đỉnh cao sắp tới sẽ sớm được công bố.

Ronaldo đứng trước nguy cơ không được triệu tập lên đội tuyển 
Ronaldo đứng trước nguy cơ không được triệu tập lên đội tuyển

Ở kỳ World Cup năm nay, Bồ Đào Nha đến Qatar vẫn với một tham vọng vô cùng to lớn đó chính là ngôi vị cao quý nhất của giải đấu danh giá bậc nhất hành tinh này. Tuy nhiên khác với những kỳ World Cup trước khi siêu sao của họ Cristiano Ronaldo sẽ chắc chắn có 1 xuất triệu tập lên đội tuyển để cùng tham dự giải đấu này thì ở kỳ World Cup năm nay.

Điều này đã xuất hiện những câu hỏi xoay quanh vấn đề liệu năm nay anh có được triệu tập? Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng có thể sẽ phải đối mặt trước nguy cơ có thể không được triệu tập cùng đội tuyển quốc gia tham dự kỳ World Cup năm nay.

Trả lời phỏng vấn 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ Marca, ông Fernando Gomes – chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha đã khẳng định ông và giới quan chức bóng đá nước này sẽ hoàn toàn không có sự tác động gì đến các việc lựa chọn cầu thủ tham dự World Cup 2022 của HLV Fernando Santos.

Ông Gomes chia sẻ rằng ông không chắc chắn về việc Ronaldo có được triệu tập. Ông sẽ không can thiệp vào ban huấn luyện, chuyên môn của ông là về lĩnh vực quản lý. Điều này nghĩa là vị chiến lược gia 68 tuổi này sẽ nắm trong tay toàn quyền quyết định về nhân sự của đội bóng.

Những mục tiêu, tham vọng được đặt ra cho Bồ Đào Nha

Với câu hỏi về tham vọng của Bồ Đào Nha tại kỳ World Cup diễn ra trên đất Qatar lần này, ông Gomes chia sẻ rằng đội tuyển Bồ Đào Nha cần phải nghĩ lớn. Ông kỳ vọng đội tuyển của mình sẽ tiến sâu và giành chiến thắng tại giải đấu năm nay. Với những tài năng mà Bồ Đào Nha đang có thì không gì là không thể.

Những tham vọng của Bồ Đào Nha liệu có được hiện thực hóa ?
Những tham vọng của Bồ Đào Nha liệu có được hiện thực hóa ?

Thời gian công bố đội hình

Theo như thông tin từ giới truyền thông của Bồ Đào Nha thì trong ngày 10/11 tính theo giờ địa phương, ông Santos sẽ chính thức công bố đội hình cùng ông đến Qatar tham dự kỳ World Cup năm nay. Vị chiến lược gia này cho hay rằng ông khá thất vọng về phong độ hiện tại của Ronaldo trong màu áo CLB Manchester United.

Phong độ đáng lo ngại của Ronaldo

Phong độ của Ronaldo thời gian vừa qua tại CLB Manchester United đã khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng và có lẽ đó cũng chính là lý do chính khiến những nghi vấn về việc anh có được triệu tập lên đội tuyển hay không xuất hiện. Siêu sao 37 tuổi đang có những tháng ngày vô cùng khó khăn tại MU.

Phong độ đáng báo động của Ronaldo là nguyên nhân chính dẫn đến nghi vấn 
Phong độ đáng báo động của Ronaldo là nguyên nhân chính dẫn đến nghi vấn

Chưa bao giờ hiệu suất ghi bàn của Ronaldo lại thấp đến mức đáng báo động như vậy. Thậm chí phong độ thấp khiến anh còn không được ra sân đá chính trong nhiều trận đấu – điều mà những người yêu mến anh chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Cơ hội để Ronaldo tham dự World Cup 2022

Mới đây đã có thông báo về việc Diogo Jota của CLB Liverpool đã gặp phải chấn thương và sẽ không thể tham dự World Cup 2022 sắp tới. Đây là điều sẽ khiến cơ hội đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này của Ronaldo tăng lên đôi chút. Tuy nhiên phong độ của anh hiện tại vẫn khiến rất nhiều CĐV ở quê nhà lo lắng và tự hỏi rằng liệu việc trao cơ hội đến Qatar liệu có đúng đắn ? 

Trên đây là những thông tin về việc liệu siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo có được triệu tập lên đội tuyển để tham dự hay không? Điều này sẽ sớm được ông Santos công bố vào ngày 10/11 tới. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này ở những bài đăng tiếp theo.