Thành tích KHỦNG của Mbappé khi khoác áo ĐT Pháp ở World Cup, Euro và các trận giao hữu

Mbappé trong màu áo ĐT Pháp

Tiền đạo người Pháp đã ghi bàn không ngừng nghỉ ở ĐTQG, kể từ lần đầu ra mắt năm 2017. Xét về khả năng ghi bàn, Kylian Mbappe xứng đáng có tên trong danh sách những cầu thủ hàng đầu hiện nay. World Cup 2022 là cơ hội để Mbappé tìm kiếm thêm những thành tích tiếp theo cho bản thân. Tìm hiểu về thành tích của siêu sao trẻ qua bài viết này của Bongda24 nhé.

Ngôi sao được săn đón số 1 thế giới

Tiểu sử Kylian Mbappé – một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất lịch sử bóng đá nước Pháp

Kylian Mbappé sinh ngày 20/12/1998 tại Pháp, cao 1.78m, là cầu thủ bóng đá người Pháp chơi trong vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Anh là cầu thủ nhỏ tuổi nhất của lịch sử bóng đá Pháp ghi bàn ở đấu trường World Cup. Bố của anh là huấn luyện viên bóng đá và mẹ là một nữ VĐV bóng ném. 

Cầu thủ bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại CLB AS Bondy, đội bóng mà bố anh là HLV. Sau đấy được tuyển thẳng đến Clairefontaine – lò huấn luyện nổi tiếng của bóng đá Pháp, đã đào tạo nên nhiều ngôi sao. 15 tuổi, anh phải chia tay Clairefontaine để tìm kiếm môi trường khác chuyên nghiệp hơn. 

Kylian Mbappé là cầu thủ trẻ đầy tài năng
Kylian Mbappé là cầu thủ trẻ đầy tài năng

Mbappé đã khước từ hàng loạt lời mời của các CLB nổi tiếng bao gồm Real Madrid, Chelsea, Manchester City, Liverpool và Bayern Munich để tham gia vào đội tuyển U17 của Monaco. Thần tượng của anh là Ronaldo, một cầu thủ tuyệt vời anh cần học hỏi và cũng mong muốn được đối đầu. 

Phong cách siêu sao thi đấu với kỹ thuật điêu luyện

Kylian Mbappé là một tiền đạo đa năng trong cả vai trò hậu vệ biên và tiền đạo. Cầu thủ có khả năng sút bóng giỏi ở cả hai chân, kỹ thuật rê bóng tốt và điểm mạnh của anh là tăng tốc độ để xâm nhập sâu đội hình, cũng như khả năng tư duy, chiến thuật khôn ngoan tài tình và cách đánh bại hàng thủ trong việc thực hiện những đòn tấn công khoảng trống.

Mbappé trong màu áo ĐT Pháp
Mbappé trong màu áo ĐT Pháp

Ngôi sao sáng đầy hy vọng

Sức ảnh hưởng của Mbappe là cực lớn, tới mức Tổng thống Pháp, ngài Emmanuel Macron, đã trò chuyện và khuyên nhủ Mbappe hãy ở lại Pháp trước khi cậu quyết định tương lai. Lối chơi tốc độ đầy cuốn hút kết hợp nền tảng thể lực tốt, là hy vọng của ĐTQG. Anh phải dẫn dắt tuyển Pháp bảo vệ thành công chức vô địch World Cup 2022, kỳ tích chưa từng có sau thời Pele của Brazil. 

Những kỷ lục thế giới của cầu thủ trẻ
Cầu thủ có thể chạy nhanh nhất 10,6m mỗi giây
Cậu bé vàng 2017
Cầu thủ xuất sắc tại FIFA 2018-2019
Cầu thủ trẻ xuất sắc FIFA World Cup 2018
FIFA FIFPro World11 2018-2019

Thành tích khi khoác áo ĐT Pháp tại đấu trường quốc tế

Các giải World Cup, Euro và các trận giao hữu

Ở ĐTQG, Mbappé đã có bàn thắng đầu tiên năm 2017, khi đụng độ với ĐT Hà Lan. Năm đó, tiền đạo mới 19 tuổi. Năm 2018, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai (sau Pele) ghi bàn tại trận chung kết World Cup, với pha ghi bàn vào phút 65 trong cuộc chạm trán với Croatia. Sau giải đấu ấy, Mbappé đã được giương cao chiếc cúp vàng thế giới mà tất cả cầu thủ đều ao ước. 

Không thể tin được với thành tích khủng của Kylian Mbappe
Không thể tin được với thành tích khủng của Kylian Mbappe

Số bàn thắng của Mbappé khi thi đấu cho đội tuyển Pháp:

Giải đấu Trận đấu Bàn thắng
World Cup 7 4
Euro 4 0
Vòng loại World Cup 12 6
Vòng loại Euro 5 3
UEFA Nations League 15 7
Giao hữu quốc tế 16 8
59 28

Mbappé là thành viên U19 Pháp vô địch Giải bóng đá U19 Châu Âu 2016, anh đã ghi 5 bàn thắng. Trở lại ĐTQG tháng 3/2017 nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Luxembourg và Tây Ban Nha. Được ra sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Luxembourg thuộc bảng A của vòng loại World Cup 2018 giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhỏ tuổi nhất thi đấu cho tuyển Pháp từ năm 1955 ở tuổi 18. 

Giải đấu bóng đá World Cup 2022

Toả sáng tại World Cup không hề chuyện đơn giản với những cầu thủ trẻ. Màn thể hiện của tiền đạo Pháp vượt quá mong đợi của các nhà phân tích. Mbappe có cho mình màn chào sân thuyết phục tại World Cup, giải đấu làm bàn đạp giúp tiền đạo này nâng tầm thành một trong những chân sút xuất sắc nhất hành tinh về sau. 

World Cup 2018, Mbappe ghi 4 bàn và thành tích ngang bằng với Griezmann, Lukaku, Ronaldo. Sự tự tin cùng với khả năng di chuyển thần tốc của chàng trai khiến toàn thế giới trầm trồ. World Cup 2022, “Les Bleus” bị bão chấn thương tấn công, bộ đôi Pogba và Kante cũng không thể sang Qatar. Tuyển Pháp thiếu vắng một số trụ cột và Mbappe nhận nhiều sức ép phải tỏa sáng. 

Cầu thủ hạnh phúc bên chiếc cúp vàng World Cup 2018
Cầu thủ hạnh phúc bên chiếc cúp vàng World Cup 2018

Nếu có thể tiếp tục thi đấu ấn tượng như năm 2018 và bước lên ngôi vô địch World Cup 2022 thì Mbappe đủ khả năng đi vào “toà nhà huyền thoại” của giải đấu này. Bảo vệ danh hiệu khó khăn không kém gì việc chinh phục cúp vàng. Từ năm 1962 đã không quốc gia nào bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup.

Đã tới lúc Mbappe phải hoàn thiện để thể hiện dáng dấp của một cầu thủ tầm cỡ, có giá trị. Mbappe đang nghiêm túc trong việc tập luyện trước kỳ World Cup năm nay. World Cup 2022 là đấu trường nhiều thử thách, khó khăn nhưng thích hợp giúp Mbappe tạo dựng thương hiệu cho bản thân. Cùng Socolive đợi chờ những thành tích mới của cầu thủ trẻ nhé!